http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,604,421
Page Views22,691,777
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

บทสวดมนต์ภาษาไทย ฉบับปรับปรุงใหม่ คลอบคลุมการอธิฐานจิตในทุกด้าน เพื่อผลในการบรรเทากรรม ปัดเป่าอุปสรรค สร้างกระแสเมตตา

โหลดบทสวดเพื่อพิมพ์ไว้สวดเอง PDF 4 หน้า (คลิ๊กที่นี่)

(คลิ๊กขวาเปิดอ่านทันที คลิ๊กซ้ายที่ลิงก์เพื่องเซฟ/บันทึก)
แนะนำให้อ่านบทความด้านล่างประกอบด้วยครับ

.

 
ด้านบนอธิบายเรื่องเกี่ยวกับการสวดมนต์
.
.
(หรือคลิกรูปนี้)
.
.
(คลิ๊กขวาเลือก save หรือเปิดขึ้นมาแล้วค่อย save)
.
.

-----------

หนังสือทั้งเล่ม กดอ่าน /คลิ๊กขวาบันทึก-โหลดเก็บ

(ไฟล์รูปแบบเอกสาร PDF อ่านง่าย นำไปพิมพ์ต่อง่าย)

... วิธีทำบุญแก้กรรม (คลิ๊ก)

... หลักการสวดมนต์ บทสวดบรรเทากรรม (คลิ๊ก)

... คำอริยะถึงในหลวง (คลิ๊ก) 

... ประสบการณ์ทางจิต (คลิ๊ก)

------------

 

* ไฟล์รวมทั้งหมดโหลดทีเดียว *

คุณภาพ

รูปแบบไฟล์

 

* โหลดช่องนี้

ไฟล์รวมทั้งหมดคุณภาพสูง

.Rar

 

220.1 MB  

ไฟล์รวมทั้งหมดขนาดเล็ก

.Rar

 

68.6 MB  

 

 

 

 

ข้อความเพื่ออ่านหรือพิมพ์

PDF

 (เฉพาะบทสวด)

49.3 KB  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คลิ๊กขวาที่เลขขนาดไฟล์เพื่อดาวน์โหลด

.

ฟังเฉพาะเสียงสวดมนต์ในยูทูป (คลิ๊กที่นี่)

 

 

แยกดาว์นโหลดไฟล์

 

 

01.การสวดมนต์ 

6.3 MB  

 

 

02.ทำความเข้าใจเรื่องการสวดมนต์

35.6 MB  

 

 

03.การสวดมนต์ ผลทางวิทยาศาสตร์

29.2 MB  

 

 

04.เกี่ยวกับสวดไทยล้วน และคาถามงคล

22.4 MB  

 

 

05.รายละเอียด และข้อคิดอื่นๆ 1

24.8 MB  

 

 

06.รายละเอียด และข้อคิดอื่นๆ 2

25.2 MB  

 

 

07.รายละเอียด และข้อคิดอื่นๆ 3

26.9 MB  

 

 

08.เกี่ยวกับบทสวดภาษาไทย ปรับปรุงใหม่

21.5 MB  

 

 

09.บทสวดภาษาไทย  (เฉพาะเสียงสวดมนต์)

47.7 MB  

 

 

 

 

 

 

ฟังเสียงอ่านทั้งหมดแบบออนไลน์ (คลิ๊กที่นี่)

 

(คลิ๊กเพื่อเข้าสู่สารบัญ เลือกดาวน์โหลดหัวข้อ/แนวทางอื่นๆ ตามต้องการ)

ไฟล์ทั้งหมดเผยแพร่-ไรท์แจกได้.. ไม่ต้องขออนุญาต

"แต่ต้องเพื่อธรรมทาน แจกฟรีเท่านั้น"

**นำไฟล์ไปใช้ ควรลงที่มาจาก www.jozho.net ด้วยนะครับ**

หมายเหตุ :  ต้องการดาวน์โหลด ให้คลิ๊กขวาที่เลขขนาดไฟล์ เลือกบันทึก หรือ Save  หากโหลดไม่ได้ กรุณามาโหลดใหม่วันหลัง อาจเกิดจากอินเตอร์เน็ตติดขัด หรือมีผู้ใช้เยอะ  โหลดไปแล้วใช้ไม่ได้ อาจเกิดจากการโหลดไปไม่สมบูรณ์ ต้องโหลดใหม่ ในเวลาที่อินเตอร์เน็ตคล่องตัว  การโหลดไฟล์รวมมักมีปัญหา หากมีการสะดุด ทั้งจากการใช้แบบไร้สาย หรือไฟกระชาก สัญญาณกระตุก หรือขาดหายแม้เพียงเสี้ยววินาที ปกติจะขึ้นว่าโหลดเสร็จแต่มักจะแตกไฟล์ไม่ได้ครับ  ไฟล์ยุคหลังๆ จะมีการใส่ Recovery ไว้เพื่อซ่อมแซมไฟล์หากโหลดไปแล้วมีปัญหา  สามารถใช้โปรแกรม Winrar เพื่อแก้ไขได้ 
.
ไฟล์ทั้งเวปนำไปเผยแพร่ ไรท์แจกจ่ายต่อได้ โดยไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้นสำหรับ CD ที่แจกฟรีในเวปไซด์นี้คือเสียงโจโฉ ที่ประกาศในกระทู้เพื่อแจกฟรีเท่านั้น (แต่บางแผ่นก็ไม่ได้ทำแผ่นแจกนะครับ) ส่วนเสียงคนอื่นผมจัดทำให้โหลดฟรีเป็นหลัก หากสนใจ กรุณาติดต่อแต่ละสำนักนั้นได้โดยตรง ผมทำงานคนเดียวไม่ได้เกี่ยวกับใคร เจออะไรน่าสนใจผมก็มาอัพโหลดใส่เวปไซต์ให้ฟังให้โหลดกันฟรีครับ ไม่เกี่ยวกับเจ้าของหนังสือหรือสำนักนั้นเลย และไม่ได้รอบรู้ทุกสรรพสิ่ง แค่คนตัวเล็กๆ ตัวคนเดียวที่แทบไม่รู้จักกับใครเลยครับ มีอะไรสงสัยแนะนำให้ใช้ google ค้นหาได้สะดวกกว่า 

ยกเว้นมีปัญหาชีวิตอยากได้แนวทางแก้ไขปัญหาทั้งในทางโลกและในทางที่มองไม่เห็น ก็ยินดีรับปรึกษาครับ เบื้องต้นอยากให้ลองอ่านบทความที่ผมเขียนไว้ก่อน แนะนำเรื่องการบรรเทากรรมไว้ค่อนข้างละเอียด ซึ่งที่ผ่านมาช่วยคนมาได้จำนวนมากแล้วครับ ยกเว้นปัญหาหนักจริงๆ ต้องการคำแนะนำพิเศษ หาทางออกไม่ได้จริงๆ ลองเขียนเมล์มาเผื่อจะได้คำตอบอีกแนวทางนะครับ     


รวมบทความการบรรเทากรรมและวิทยาศาสตร์ทางจิต โดย โจโฉ (คลิ๊ก)


แนะนำโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด โปรแกรม DAP (คลิ๊ก)

ติดต่อโจโฉโดยตรง jozho.net@gmail.com


หรือกรอกในช่องติดต่อ คนไม่มีอีเมล์ก็ส่งถึงได้ครับ (คลิ๊กที่นี่)

 


.


--------------------------------------------------------------------

บทสวดอธิฐานจิตแผ่เมตตาครอบจักรวาล

บทสวดบรรเทากรรม บทสวดประจำวันภาษาไทย

(การสวดมนต์ทุกวันแบบเข้าใจความหมาย ส่งผลดีกว่าการสวดแบบงมงาย แปลไม่ออก)

ดาวน์โหลดบทสวดเพื่อไปพิมพ์ไว้สวดเอง ไฟล์ PDF 4 หน้า (คลิ๊กที่นี่)

 

พุทธัง  อภิปูชะยามิ   กราบบูชาอย่างยิ่งแด่พระพุทธเจ้า   (กราบ)  

ธัมมัง  อภิปูชะยามิ   กราบบูชาอย่างยิ่งแด่พระธรรม       (กราบ)

สังฆัง  อภิปูชะยามิ   กราบบูชาอย่างยิ่งแด่พระสงฆ์         (กราบ)  

กราบบูชาบิดามารดา ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณทั้งปวง                 (กราบ)

กราบขอขมาในความผิดที่ทำไว้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งปวง          (กราบ) 

 

“ ขอนอบน้อมแด่องค์พระพุทธศาสดา  

ผู้ไกลจากกิเลส ตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เอง ” (3 ครั้ง)

 

           พระพุทธเจ้า พระบรมศาสดาผู้ประเสริฐยิ่ง อยู่เหนือพรหม เทวดา มนุษย์และสัตว์ทั้งหลาย  ทรงเป็นอรหันต์ไกลจากกิเลส ตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เอง บริสุทธิ์หมดจดจากความเศร้าหมองทั้งปวง เปี่ยมด้วยพระมหาเมตตา บำเพ็ญบารมียาวนานหลายภพชาติจนบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ สำเร็จเป็นพระพุทธเจ้า           เป็นสัพพัญญู รอบรู้แตกฉานในทุกสรรพสิ่ง รู้ความจริงในธรรมชาติทั้งปวง  เป็นครูผู้ประเสริฐแสดงธรรมสั่งสอนเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ทรงชี้แนะนำพาเหล่าสัตว์ออกจากกองทุกข์  หลุดจากวงเวียนกรรมที่พาเวียนตายเกิดไม่จบสิ้น ทรงมีพระคุณยิ่งใหญ่ ไม่มีผู้ใดยิ่งกว่า  ข้าพเจ้าขอกราบบูชาแด่คุณของพระพุทธเจ้าทั้งปวงทั้งหมดทั้งสิ้น (กราบ)   

 

ด้วยกาย วาจา ใจ หากเคยทำกรรมน่าติเตียนแด่พระพุทธเจ้า  กราบขอขมาด้วยใจสำนึกผิดที่เคยพลาดพลั้งในอดีต  ขอโปรดลดหรืองดโทษให้ข้าพเจ้าด้วยเถิด   นับแต่นี้จนถึงนิพพาน  ขอถวายชีวิตมอบกายใจนี้แด่พระพุทธเจ้า ขอน้อมนำคำสั่งสอนมาประพฤติปฏิบัติ ที่พึ่งอื่นนอกจากพระพุทธเจ้าไม่มี พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งอันประเสริฐสูงสุดของข้าพเจ้า  ด้วยเหตุนี้ ขออันตรายทั้งปวงอย่ามีแก่ข้าพเจ้า ขอข้าพเจ้าเจริญในพระศาสนาของพระศาสดา รู้ธรรมเห็นธรรมได้ชัดแจ้งในชาตินี้ มีความเจริญในกุศลยิ่งขึ้นไปด้วยเทอญ

 

          พระธรรม คือสิ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ถูกต้องแล้ว เป็นความจริงแท้ประเสริฐ เที่ยงตรงต่อการพิสูจน์ เป็นสิ่งควรฟัง ท่องจำน้อมเข้าในใจ  เป็นข้อปฏิบัติทันยุคสมัย ให้ผลได้ไม่จำกัดกาล ส่งผลดีกับคนทุกวัย        ผู้ปฏิบัติจะรู้ได้เฉพาะตน เป็นทางแห่งความหลุดพ้น ทางสู่ความพ้นทุกข์ ทางบรรลุสู่นิพพาน  การศึกษาพระธรรมที่ถูกต้อง เป็นทางเดียวที่สลัดทุกข์ได้ถาวร ไม่ต้องเวียนตายเกิดต่อไป พระธรรมมีคุณค่ายิ่งใหญ่ ไม่มีความรู้ใดยิ่งกว่า  ข้าพเจ้าขอกราบบูชาคุณของพระธรรมทั้งปวงทั้งหมดทั้งสิ้น (กราบ)   

 

ด้วยกาย วาจา ใจ หากเคยทำกรรมน่าติเตียนแด่พระธรรม  กราบขอขมาด้วยใจสำนึกผิดที่เคยพลาดพลั้งในอดีต  ขอโปรดลดหรืองดโทษให้ข้าพเจ้าด้วยเถิด   นับแต่นี้จนถึงนิพพาน ข้าพเจ้าขอถวายชีวิตมอบกายใจนี้แด่พระธรรม ขอบูชาน้อมนำพระธรรมมาประพฤติปฏิบัติ ที่พึ่งอื่นนอกจากพระธรรมไม่มี พระธรรมเป็นที่พึ่งอันประเสริฐองค์ที่สองของข้าพเจ้า  ด้วยเหตุนี้ ขออันตรายทั้งปวงอย่าได้มีแก่ข้าพเจ้า       ขอข้าพเจ้าเจริญในพระศาสนาของพระศาสดา รู้ธรรมเห็นธรรมได้ชัดแจ้งในชาตินี้  มีความเจริญในกุศลยิ่งขึ้นไปด้วยเทอญ  

          พระสงฆ์ สาวกผู้ปฏิบัติถูกต้องตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ปฏิบัติเพื่อรู้ธรรมเป็นเครื่องออกจากทุกข์ จนสำเร็จเป็นพระอริยะได้แก่ .. โสดาบัน สกทาคามี อนาคามี และอรหันต์  เป็นผู้เคร่งครัดในธรรมวินัย  มีศีลบริสุทธิ์ เปี่ยมเมตตา มักน้อย สันโดษ เป็นผู้ควรกราบไหว้บูชา ควรถวายทาน เป็นเนื้อนาบุญยิ่งใหญ่ไม่มีนาบุญอื่นใดยิ่งกว่า  พระสงฆ์มีคุณยิ่งใหญ่  เป็นเสาหลักดำรงสืบทอดพระศาสนา เผยแพร่คำสอนของพระพุทธเจ้าจนถึงปัจจุบัน  ข้าพเจ้าขอกราบบูชาคุณของพระสงฆ์ทั้งปวงทั้งหมดทั้งสิ้น (กราบ)  

 

ด้วยกาย วาจา ใจ หากเคยทำกรรมน่าติเตียนแด่พระสงฆ์  กราบขอขมาด้วยใจสำนึกผิดที่เคยพลาดพลั้งในอดีต  ขอโปรดลดหรืองดโทษให้ข้าพเจ้าด้วยเถิด   นับแต่นี้จนถึงนิพพาน  ข้าพเจ้าขอถวายชีวิตมอบกายใจนี้แด่พระสงฆ์  ที่พึ่งอื่นนอกจากพระสงฆ์ไม่มี พระสงฆ์เป็นที่พึ่งอันประเสริฐองค์ที่สามของข้าพเจ้า  ด้วยเหตุนี้     ขออันตรายทั้งปวงอย่าได้มีแก่ข้าพเจ้า ขอข้าพเจ้าเจริญในพระศาสนาของพระศาสดา รู้ธรรมเห็นธรรมได้ชัดแจ้งในชาตินี้  มีความเจริญในกุศลยิ่งขึ้นไปด้วยเทอญ 

 

 

          ขออาราธนาคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์  มาสถิตในดวงจิตวิญญาณ เป็นพลังคุ้มครองปกป้องข้าพเจ้าและครอบครัวจากอันตรายทั้งปวง  ทั้งจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น     ขอให้มีโอกาส มีชีวิตอยู่ทำความดีสร้างกุศลได้เต็มที่  มีจิตตั้งมั่นอยู่ในเส้นทางแห่งกุศลตลอดชีวิตจนกว่าจะบรรลุถึงนิพพานด้วยเทอญ  

 

          ข้าพเจ้าขอตั้งจิตรักษาศีล จะไม่ฆ่า-รังแกคนและสัตว์ จะไม่ลักทรัพย์-เอาเปรียบผู้อื่น  จะไม่ประพฤติผิดในกาม-นอกใจคนรัก  จะไม่โกหก นินทา ด่าทอ พูดคำหยาบ-เพ้อเจ้อ   ไม่ดื่มเหล้าเสพยาเสพติด   ขอข้าพเจ้ามีจิตตั้งมั่นรักษาศีล 5 ในทุกภพชาติ  ขอมีปัจจัยพร้อมทุกด้านเพื่อรักษาศีลได้บริสุทธิ์ยิ่งขึ้นไป เมื่อมีเหตุให้ต้องผิดศีล ขอให้มีอุปสรรคขัดขวางให้ข้าพเจ้าไม่สามารถกระทำสิ่งเหล่านั้นได้อย่างเด็ดขาด 

 

          กราบขออโหสิกรรมที่เคยทำกรรมน่าติเตียนแด่.. พ่อแม่ ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณ ผู้ทรงคุณธรรม       สิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทวดาทั้งหลาย ขอโปรดลดหรืองดโทษให้ข้าพเจ้าด้วยเถิด ข้าพเจ้าจะสำรวมระวังและจะเพียรสร้างความดีถวายบูชา ขอทุกท่านได้โปรดเมตตารับและอนุโมทนาในการกุศลทุกครั้งของข้าพเจ้าด้วยเทอญ (กราบ)   

  

          กราบขออโหสิกรรมแก่สัตว์ทุกภพภูมิที่ข้าพเจ้าเคยเบียดเบียน ทำร้ายด้วยกายวาจาใจ ขออภัยในความหลงผิดที่ผ่านมา บัดนี้ข้าพเจ้าสำนึกผิดแล้ว และเสียใจในสิ่งที่เคยทำ แต่ก็ย้อนไปแก้ไขอะไรไม่ได้ หวังเพียงทุกท่านโปรดเมตตาให้อภัย ให้โอกาสทำคุณไถ่โทษ ด้วยบุญกุศลทั้งปวงที่ข้าพเจ้าทำไว้แต่อดีตถึงปัจจุบันและจะทำในอนาคต ขออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้าโดยเฉพาะเป็นพิเศษ ขอให้ได้รับทุกบุญก่อนผู้อื่นใด โดยเริ่มจากเจ้ากรรมนายเวรอันดับต้นๆ ไล่ลำดับลงมา ขอทุกท่านโปรดเมตตารับและอนุโมทนาด้วยเถิด เมื่อรับแล้วขอให้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีทันที มีความสุขกายสุขใจพ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้น  แต่หากยังไม่ไปไหน ก็โปรดเมตตาร่วมสร้างบารมีไปพร้อมกับข้าพเจ้า ร่วมสนับสนุนข้าพเจ้าให้มีโอกาสทำดีไถ่โทษแก่พวกท่านให้ยิ่งขึ้นไปด้วยเทอญ (กราบ) 

        คำอธิษฐานใดเป็นมิจฉาทิฐิ เป็นเหตุถ่วงความเจริญทางโลกทางธรรม  ที่เคยลั่นวาจาหรือตั้งใจไว้        ขอยกเลิกทั้งหมด   ขออนุญาตถอนการบนบาน คำสัญญาใดที่ให้ไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธ์หรือใครก็ตาม แล้วหลงลืมหรือไม่สามารถทำได้  ขอโปรดยกโทษให้ข้าพเจ้า ขอทุกอย่างเป็นโมฆะเพื่อการเริ่มต้นใหม่ ขอโอกาสแก้ตัวด้วยการทำทาน รักษาศีล ทำความดีในด้านที่พร้อม เพื่อทดแทนสิ่งที่เคยสัญญาไว้ // ขอถอนคำสาปแช่ง การตั้งจิตจองเวรผูกอาฆาต ขออโหสิกรรมให้กับสัตว์ทั้งหลายทุกรูปนาม ที่เคยเบียดเบียนข้าพเจ้า ขอยกโทษทั้งหมด    ขอทุกท่านจงมีสุขพ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเทอญ

 

          ด้วยเหตุแห่งกุศลทั้งหลายที่ข้าพเจ้าสร้างสมมาแต่อดีตถึงปัจจุบัน ขอน้อมเป็นพลังปกป้องคุ้มครองข้าพเจ้าและครอบครัวให้พ้นจากภัยอันตรายและวิญญาณร้ายทั้งปวง  ขอจงทำลายความหลงผิดยึดติดลงได้ในเร็ววันนี้ ขอให้ตั้งมั่นอยู่ในสัมมาทิฐิ มีตาสว่างในทุกเรื่อง  สิ่งใดเป็นกุศลขอทำสำเร็จโดยง่าย สิ่งใดเป็นทุกข์อกุศล เป็นเหตุตกต่ำกว่าปัจจุบัน เป็นทางสู่อบายภูมิ ขออย่าให้ข้าพเจ้าทำสำเร็จอย่างเด็ดขาด  เมื่อมีปัญหาขอให้แก้ไขได้โดยง่าย ขอให้มีปัจจัยและสุขภาพที่พร้อมในการดูแลตนและครอบครัว ทำประโยชน์ให้กับส่วนรวมได้โดยง่าย ขอความดีที่ทำไว้จงปรากฏผลในเร็ววัน เพื่อเป็นกำลังใจในการรักษาศีลและการทำความดีให้ยิ่งขึ้นต่อไปด้วยเทอญ 

  

          ขอน้อมบุญกุศลอุทิศบูชาถวายแด่พระรัตนตรัย  บิดามารดา ปู่ย่า ตายาย ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณทุกรูปนามจากทุกภพภูมิ แด่..(ชื่อผู้มีพระคุณ+พระที่นับถือ)...สมเด็จโต หลวงพ่อพุธ หลวงตาพระมหาบัว สมเด็จพระสังฆราช พระมหาราชทุกพระองค์ พระเจ้าตากสิน พระนเรศวร พระพุทธยอดฟ้า พระปิยะ(ร.5) พ่อขุนราม กรมหลวงชุมพร พระศาสดาและนักบวชผู้ทรงความดีทุกศาสนา  น้อมกุศลส่งให้เจ้ากรรมนายเวรและครอบครัวของข้าพเจ้าทุกภพชาติ แด่เทพเทวาทุกภพภูมิ พระโพธิสัตว์ ท้าวมหาราชทั้งสี่ อินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ กุมภัณฑ์ นาค อสูร พระภูมิเจ้าที่  ในหลวงพระราชินี พระสยามเทวาธิราช เจ้าพ่อหลักเมือง เจ้าทุ่ง เจ้าท่า เจ้าป่า เจ้าเขา ทหาร ตำรวจ ข้าราชการผู้ทรงความดีทุกสาขาอาชีพ เทวดาและวิญญาณทั้งหลายที่อยู่ในน้ำ บนบก บนต้นไม้ หรือในอากาศก็ดี  ปีศาจ เปรต สัมภเวสี  สรรพสัตว์ทั้งหลายทุกภพภูมิทั่วหมื่นจักรวาล อนันตจักรวาล....  ขอทุกท่านได้โปรดรับและร่วมอนุโมทนา  ขอโปรดอภัยความผิดที่เคยล่วงเกิน ขออย่ามีเวรต่อกันอีกเลย ขออย่าเบียดเบียนซึ่งกันอีกเลย ขอทุกท่านจงมีสุขพ้นจากทุกข์ภัย ปลอดจากอกุศลจิตทั้งสิ้นเทอญ  // 

 

ขอส่งบุญกุศลเป็นพิเศษให้กับเหล่าเทวดา มนุษย์ และวิญญาณทั้งหลายที่สนับสนุนคุ้มครองและมีเมตตากับข้าพเจ้าตลอดมา ขอท่านทั้งหลายจงมีแต่ความสุข เจริญทั้งทางโลกและทางธรรม สุขภาพแข็งแรง การงานมั่นคง รุ่งเรืองด้วยทางที่เป็นกุศล มีความสุขกายสบายใจทุกด้าน  น้อมส่งถึงเจ้ากรรมนายเวรของท่านทั้งหลายได้โปรดรับบุญกุศลที่ข้าพเจ้าอุทิศให้ด้วย ขอจงมีความสุขและโปรดงดโทษให้กับท่านทั้งหลายที่สนับสนุนและคุ้มครองข้าพเจ้าทุกรูปทุกนามด้วยเทอญ   

กุศลใดบำเพ็ญมาแต่อดีต ขอรวมเป็นกำลังเพื่อบรรลุธรรมในสมัยพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันด้วยเถิด   หากยังต้องกลับมาเกิดขอให้ได้เป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนา เป็นผู้มีสติ มีปัญญา สมาธิ หิริโอตตัปปะ ทรงศีลบริสุทธิ์ เป็นสัมมาทิฐิ ประกอบสัมมาอาชีพ พึงพอใจการศึกษาปฏิบัติธรรมที่ถูกต้อง มีปัจจัยพร้อมสมบูรณ์ทุกด้านในการดูแลตนและครอบครัว ในการเผยแพร่ศาสนาและช่วยเหลือผู้อื่นได้เต็มที่  ด้วยบุญกุศลทั้งหมดทั้งมวลของข้าพเจ้า ขอให้มีพร้อมทุกสิ่งเพื่อการปฏิบัติธรรมและบรรลุธรรมได้โดยง่ายในชาตินี้ ในเร็ววันนี้ด้วยเทอญ  สาธุ

(บทปลงอุสภะ /มรณานุสติ ควรนำมาท่องและพิจารณา หรือฟังบ่อยๆ)

 

ร่างกายมนุษย์เต็มไปด้วยของสกปรก ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง เนื้อ เอ็น กระดูก น้ำเลือด น้ำเหลือง ขี้มูก ขี้หู ขี้ตา อุจจาระ ปัสสาวะ  มนุษย์ไม่ต่างจากถุงหนังที่เต็มไปด้วยขี้  คนสวยคนหล่อไม่มีจริง มีแต่ถุงขี้เดินไปมา พร้อมจะปล่อยกลิ่นเหม็นคละคลุ้งได้ตลอดเวลา  คนรักไม่ใช่ของแน่นอน หากศีลและบุญไม่เสมอกัน เกิดชาติใหม่ก็ต้องแยกย้ายกลายเป็นคู่ของคนอื่น ความทรมานจากการไม่สมหวังและต้องพลัดพรากจากสิ่งที่รักที่พอใจ ความเหนื่อยยากลำบากกายใจทั้งหลายในโลกนี้ ยังเทียบไม่ได้กับความทุกข์ที่ต้องตายกลายเป็นผี ที่ไร้ซึ่งการสะสมบุญกุศลไว้มากพอ

 

ร่างกายมนุษย์เป็นรังแห่งโรค เป็นของเปราะบาง พร้อมจะป่วยและตายได้ทุกเมื่อ ไม่มีใครเลยสักคน ที่จะพ้นความแก่ ความเจ็บ ความตายไปได้  ทุกครั้งที่เราหายใจเข้าออก จะมีคนพึ่งตายและกำลังจะตายอยู่ที่ใดที่หนึ่งในโลกนี้เสมอ  คนตายในวันนี้ มักไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องตาย ไม่มีใครกำหนดได้ว่าเราและคนที่เรารักจะตายเมื่อไหร่  ควรเร่งทำความดีกับคนที่เรารักและรักเราให้มากที่สุดก่อนที่จะสายไป  ไม่ควรประมาทในชีวิต หมั่นสะสมบุญกุศลด้วยการรู้จักเสียสละ ให้ทานรักษาศีล สวดมนต์ฟังธรรม กตัญญูต่อผู้มีคุณ ขวนขวายช่วยเหลือผู้อื่น หมั่นสังเกตมองดูจิตภายใน ว่ากำลังรู้สึกอย่างไร  หมั่นรู้สึกตัวทั่วร่างกาย ว่ากำลังขยับหรือตั้งอยู่ท่าไหน    ฝึกให้อภัย ทำจิตผ่องใสให้ได้ตลอดทั้งวัน

 

บุญและจิตผ่องใสมีเมตตาจะนำไปสู่สุคติ ไปเกิดในภพภูมิที่ดีมีแต่ความสุข   ความชั่วและจิตเศร้าหมอง โกรธแค้นเห็นแก่ตัวจะนำไปสู่ทุคติ ไปเกิดในภพภูมิที่ลำบากมีแต่ความทุกข์   ลาภ ยศ สรรเสริญ ความรัก ความโกรธ ปัญหาชีวิตและความทุกข์ทั้งหลาย คือของชั่วคราว เป็นแค่ละครชีวิตปลอมๆ ฉากหนึ่ง เป็นเรื่องของโลกนี้ที่ไม่นานต่างคนก็ลืมกันหมดสิ้น นอกเหนือจากบุญกุศลแล้ว ทุกสิ่งที่เคยมี เคยเป็น เคยทำ ไม่มีประโยชน์สำหรับเราอีกเลยในหลายภพชาติข้างหน้า ที่เราต้องเผชิญกันอีกยาวไกล หากยังไม่บรรลุธรรม

 

โชคดีที่เราได้เกิดเป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นภพภูมิเดียวที่ทำบุญได้มากและง่ายที่สุด วันนี้เรายังมีชีวิตอยู่ ยังสวดมนต์ ยังฟังธรรมะได้รู้เรื่อง ยังมีโอกาสอีกมากในการสะสมบุญกุศล เพื่อบรรเทาบาปที่เคยผิดพลาดมาในอดีต เพื่อเป็นความสุขความเจริญในโลกนี้และส่งต่อไปถึงโลกหน้า ซึ่งหลายคนไม่มีโอกาสดีแบบนี้อีกแล้ว เพราะเขาเหล่านั้นพึ่งหมดลมหายใจจากไป โดยไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนจะได้เกิดเป็นมนุษย์ ได้มีโอกาสสะสมบุญได้ง่ายแบบพวกเราอีกครั้ง

 

ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต สัตว์ทั้งหลายต้องตายหมดด้วยกันทั้งสิ้น

สังขารทั้งหลายทั้งปวงไม่เที่ยง   มีความเกิดขึ้นและเสื่อมไปเป็นธรรมดา

เกิดขึ้นแล้ว  ย่อมดับไป   ความสงบระงับดับไปแห่งสังขารนั้น เป็นสุข

 

 

 (ทำสมาธิต่ออย่างน้อย 5-10 นาทีจะดีมาก เสร็จแล้วกราบลาพระก่อนเลิก 5 ครั้งเหมือนตอนเริ่มต้น)

 

(หลับตาเบาๆ หายใจลึกๆ  ขอให้ตัวเรามีความสุข ขอบุญที่ทำเป็นปัจจัยช่วยทำลายความหลงผิดยึดติดทั้งปวง ขอให้มีตาสว่างในทุกเรื่อง แก้ไขปัญหาและทำสิ่งที่ปรารถนาได้สำเร็จได้โดยง่าย  นึกส่งความสุขไปให้เจ้ากรรมนายเวร ขออภัย ขอขมาเขา ขอให้เขามีความสุข ขอให้เราได้มีโอกาสทำความดีไถ่โทษให้ยิ่งขึ้นไป  ส่งไปให้คนรัก ผู้มีพระคุณ  คนที่รู้สึกเป็นกลาง คือคนที่ไม่รักไม่เกลียด ขอให้เขามีความสุข  และสุดท้ายส่งพลังความสุขไปให้คนที่เกลียดเรา หรือเคยทำร้ายเรา ขอให้เขามีความสุข และต่างคนต่างเดินไปในเส้นทางของแต่ละคน อย่าได้มาเบียดเบียนซึ่งกัน อย่าได้สะสมบาปติดตัวต่อไปเลย  นึกถึงกระแสความสุข ให้แผ่ออกไปรอบๆ ตัว แผ่ไปทั่วประเทศ ทั่วจักรวาล )

 

 

(กราบลาพระก่อนเลิก 5 ครั้งเหมือนตอนเริ่มต้น)

พุทธัง อภิปูชะยามิ  กราบบูชาอย่างยิ่งแด่พระพุทธเจ้า (กราบ)  

ธัมมัง  อภิปูชะยามิ  กราบบูชาอย่างยิ่งแด่พระธรรม  (กราบ)

สังฆัง อภิปูชะยามิ   กราบบูชาอย่างยิ่งแด่พระสงฆ์  (กราบ)  

กราบบูชาบิดามารดา ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณทั้งปวง (กราบ)

กราบขอขมาในความผิดที่ทำไว้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งปวง (กราบ) 

 

--------------------------------------------------------------

ดาวน์โหลดบทสวด ไฟล์ PDF 4 หน้า (คลิ๊กที่นี่)

----------------------------------------

สำหรับท่านที่มีปัญหาด้านความรัก กับคู่ครองที่ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเอาอย่างไรดี แนะนำให้สวดมนต์ทุกวัน ทำบุญให้หลากหลาย แล้วอธิฐานจิตหลังทำบุญทันทีดังนี้นะครับ

ด้วยบุญที่ข้าพเจ้าทำไว้ดีแล้ว หากคนที่อยู่ด้วยหรือคบอยู่ขณะนี้ ถ้าคบกันต่อไปแล้วจะมีสุขมากกว่าทุกข์ เป็นบุคคลที่ไม่ถ่วงความเจริญ ส่งเสริมให้ข้าพเจ้าได้ทำดีได้มากยิ่งขึ้น ก็ขอให้ได้รักกันครองคู่กันไป ขอให้เขาปรับตัวเป็นคนดีขึ้น ขยันขึ้น เป็นสัมมาทิฎฐิ เป็นคนรักที่ดี แต่ถ้าหากอยู่ร่วมกันคบกันต่อไป แล้วจะมีทุกข์มากกว่าสุข ถ่วงความเจริญ และพาแต่สิ่งไม่ดีเข้ามาในชีวิต ก็ขอให้ต่างคนต่างไปโดยไม่มีใครเจ็บช้ำน้ำใจ ขอให้ตัดใจจากกันได้โดยไม่เหลือเยื่อใยเหมือนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ขอหมดเวรหมดกรรมกันแต่เพียงนี้ ขอให้ต่างคนต่างไปดีมีสุข ต่างคนต่างได้เจอคู่ครองที่เหมาะสมกับตนเองในเร็ววันนี้ด้วยเทอญ

อธิฐานย้ำๆ ด้วยใจเป็นกลางปราศจากความโกรธ อาฆาต ส่งแต่ความปราถนาดีให้กันและกัน ทำบ่อยๆ แรงอธิฐานมีจริงครับ ขอแค่ตั้งใจจริง สามารถอธิบายได้ด้วยหลักจิตใต้สำนึก และกรณีที่จิตไม่เชื่อ อย่างการเห็นผี เชื่อไหมว่า คนที่ใจฝังแน่นไม่เชื่อว่าผีมีจริง ให้ผีมายืนอยู่รอบตัว ก็มองไม่เห็น หรือเห็นแล้วก็ยังไม่เชื่อ ทุกอย่างสำคัญที่ใจเท่านั้น ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อแล้วมันจะไม่มี แต่ไม่เชื่อ ก็จะไม่ได้สัมผัส ไม่ได้เห็น และเหมือนปิดประตูไม่รับรู้อะไรครับ

--------------------------------------------------------------------

Tags :

 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view