http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,606,379
Page Views22,695,840
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

เชิญร่วมเป็นทีมงานอาสาฯ พิมพ์ต้นฉบับและถอดเทปธรรมะ

(อ่าน 2906/ ตอบ 5)

Kovido

เชิญร่วมเป็นทีมงานอาสาฯ


 


1. “ช่วยพิมพ์ข้อมูลต้นฉบับพระธรรมเทศนา


 


          ขอเชิญท่านที่มีความสามารถในการพิมพ์ดีด (โปรแกรม Word) ร่วมเป็นอาสาสมัครพิมพ์ข้อมูลต้นฉบับพระธรรมเทศนาของ พระอาจารย์ไพฑูรย์ ขันติโก (สามเณรรูปแรกของหลวงพ่อชา สุภัทโท) วัดสุภัททมงคล (สาขาวัดหนองป่าพงที่35) เพื่อจะได้ทยอยนำข้อมูลลงเผยแพร่ไว้เป็นมรดกธรรมทาง internet ที่ http://supattamongkon.blogspot.com (เชิญเข้าไปเยี่ยมชมได้) และเพื่อจะได้จัดพิมพ์เป็นหนังสือมรดกธรรมประจำปีแจกจ่ายเผยแพร่ต่อไป   ซึ่งตอนนี้ (ม.ค.54) มีพระลูกศิษย์ทำงานบันทึกเสียง MP3 / ถอดเทป / พิมพ์ อยู่เพียงคนเดียว ยังไม่มีทีมงาน  ถ้าหากมีทีมงานเพิ่มขึ้นจะช่วยให้เผยแพร่ธรรมะได้อย่างเป็นปัจจุบันสมัย  และปัจจุบันพระอาจารย์ก็ยังคงบรรยายธรรมะเป็นกิจวัตรเกือบทุกวัน  เพราะชีวิตมนุษย์นั้นแสนสั้น วันเวลาไม่รอใคร  ท่านที่มีศรัทธาต่อการเผยแพร่ธรรมะ  เชิญตอบรับเป็นอาสาสมัครเข้าร่วมเป็นทีมงานได้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 


 


1.   แจ้งชื่อ - ที่อยู่ (สำหรับจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์) และ e-mail address ของท่าน (ที่ใช้ติดต่อถึงท่านโดยตรง) ส่งไปที่  supattamk35@hotmail.com  เพื่อให้ทางวัดรับทราบข้อมูลไว้  ขออนุญาตแจ้งเฉพาะ e-mail address ของท่านลงไว้ที่ web ของวัด เพื่อให้ท่านตรวจสอบความถูกต้อง 


2.   เมื่อทางวัดต้องการความช่วยเหลือ จะแจ้งข่าวผ่านทาง E-mail (แจ้งรายการเป็นรอบๆ ไป)  เมื่อได้รับ E-mail แล้วหากท่านใดสะดวกที่จะช่วยดำเนินการรอบนั้นๆ  ก็ให้ตอบเมล์กลับมาว่าจะช่วยพิมพ์กี่ชุดในรอบนั้น  ถ้ารอบใดไม่สะดวกก็ไม่ต้องตอบ เพราะไม่มีข้อผูกพันใดใด นอกจากคำว่า กัลยาณมิตร และกัลยาณธรรม


3.   ต้นฉบับที่เขียนลายมือไว้ (ประมาณ 13 หน้า/เรื่อง) จะส่งเป็นไฟล์สแกนไปให้ทาง e-mail หรือจะจัดส่งไปให้ท่านทางไปรษณีย์  โดยขอให้ใช้เวลาพิมพ์อย่างช้าไม่เกิน 10 วัน/รอบ (ยืดหยุ่นได้)  พิมพ์เสร็จแล้วก็ส่งไฟล์งาน (.doc) ให้วัด ทาง E-mail: supattamk35@hotmail.com  (รายละเอียดอื่นๆ จะแจ้งเพิ่มเติมเมื่อท่านได้รับงานไป)


4.  ยังเปิดรับทีมงานอาสาสมัครไปเรื่อยๆ  เพราะปัจจุบันได้มีการทยอยถอดเทปออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังตกค้างในส่วนของการพิมพ์เป็นตัวอักษรลงไว้คอมพิวเตอร์   งานของปี 2553 มีพระธรรมเทศนาอยู่ประมาณ 250 กว่าเรื่อง  ส่วนปี 2554 ก็ยังบันทึกเสียงธรรมเป็นกิจวัตรเกือบทุกเช้า  โดยยังไม่มีกำหนดว่าจะจบโครงการมรดกธรรมนี้เมื่อไร


 


          นอกจากนี้ก็ยังมีงานช่วยอ่านตรวจทาน และช่วยจัดรูปแบบไฟล์เอกสาร ซึ่งจะประกาศขอให้ช่วยกันเป็นช่วงๆ ตามโอกาส


 


          นี่คืออีกหนึ่งโครงการ ธรรมทานแท้ๆ   ขอขอบคุณ และอนุโมทนากับทุกท่าน    สอบถามข้อมูล/ติดต่อทางวัดผ่านทาง E-mail: supattamk35@hotmail.com   (ขออภัย อาจไม่ได้ check mail ทุกวัน)


 


หมายเหตุ   หลวงพ่อท่านดำริให้รวมพระธรรมเทศนาในแต่ละปีพิมพ์ออกมาเป็นเล่มใหญ่ประจำปี  (เหมือนหนังสือปกดำของท่านพุทธทาส)  แล้วแจกจ่ายไปยังห้องสมุด/แหล่งเผยแพร่ธรรมะสำคัญ ๆ เท่าที่จะมีกำลังทำได้  สำหรับผลงานของปี 2553 ท่านให้ตั้งชื่อเล่มนี้ไว้ว่า รู้ ไม่รู้


 


2. “เปิดโอกาสให้ช่วยกันถอดเทปด้วย ถ้าใครสามารถ.. 


 


          ตอนนี้เรามีทีมงานอาสาฯช่วยกันทำงานมากกว่า ๕๐ ท่าน ทำให้งานพิมพ์ไม่เหลือต้นฉบับเก่าตกค้างแล้ว งานจึงล่าช้าอยู่ที่ส่วนของการถอดเทป เพราะปัจจุบันทางเรามีผู้ถอดเทปอยู่เพียงคนเดียว (ปกติถ้าไม่ติดภารกิจอื่นก็จะถอดได้ ๒ เรื่อง/วัน)


          ทีนี้มีหลายท่านที่เสนอมาว่า สามารถที่จะช่วยถอดเทปได้ ทางเราได้พิจารณาจากเหตุปัจจัยหลายๆประการ ก็เลยคิดว่าจะลองให้ช่วยกันในกระบวนการนี้  เพราะถ้าทำได้ก็จะช่วยให้งานดำเนินไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้น  (งานของปี ๒๕๕๓ เหลืออยู่ประมาณ ๙๐ เรื่อง  ส่วนของปี ๒๕๕๔ แทบจะยังไม่ได้ทำเลย ในขณะที่การบรรยายก็ยังมีเป็นกิจวัตรทุกวัน) ตั้งเป้าว่าอยากจะปิดเล่มปี ๒๕๕๓ ให้ได้ก่อนเข้าพรรษา


          ดังนั้น ถ้าท่านใดคิดว่าจะสามารถช่วยถอดเทปได้ ก็ให้ mail มาขอรับงานได้เลย (ท่านที่เคยแจ้งไว้แล้วก็ขอให้แจ้งกลับมาใหม่) สะดวกจะรับไฟล์เสียงเมื่อไหร่ก็ขอมาได้เลย เพราะไม่มีการกำหนดเป็นรอบๆ


ข้อกำหนดในการทำงานคร่าวๆ  มีดังนี้


๑.  เราจะจัดส่งไฟล์เสียงไปให้ท่านทาง e-mail  ท่านก็ถอดเทปเขียนลงกระดาษ ถ้าลายมือพออ่านได้ ท่านไม่ต้องพิมพ์เอง ขอให้สแกนส่ง email มาให้ทางวัดเลย หรือจะส่งฉบับลายมือมาทางไปรษณีย์ก็ได้ เพื่อทางวัดจะได้สแกนแจกจ่ายให้ทีมงานท่านอื่นช่วยพิมพ์เป็นรอบๆ เช่นเดิม 


๒.  แต่ถ้าลายมือของท่านมีความเฉพาะตัวเป็นปัจจัตตังเหลือเกิน ก็คงต้องพิมพ์เองลงในไฟล์แบบฟอร์ม (แต่จุดประสงค์หลักๆ คืออยากให้แค่ถอดเทป เพราะมีเพื่อนทีมงานรอช่วยพิมพ์อยู่เยอะ) 


๓.  รายละเอียดการถอดเทปคร่าวๆ คือ แค่เขียนตามคำพูดของหลวงพ่อทุกคำเท่าที่จะฟังออก ไม่ต้องกังวลเรื่องสำนวนภาษาหรือตัวสะกดบาลี ไม่ต้องแต่งเติมหรือตัดอะไร เพราะเราจะมีการเปิดเทปแล้วก็ตรวจแก้ไขโดยละเอียดอีกรอบอยู่แล้ว 


๔.  ขอรับไฟล์เสียงให้ครั้งละไม่เกิน ๓ เรื่อง/ครั้ง ควรใช้เวลาทำงานไม่เกิน ๑๐ วัน/ครั้ง (ปกติทางวัดทำเองใช้เวลาประมาณ ๓ ชั่วโมง/เรื่อง) เมื่อทำเสร็จแล้วค่อยขอมาใหม่


**  ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะแจ้งเพิ่มเติมพร้อมกับการส่งไฟล์เสียง)

Link: คลิ๊กที่นี่

โกวิโทภิกขุ

ถูกแล้ว เสียงที่ไม่ชัด เนื่องจากพระอาจารย์ผู้เทศน์มีอาการอัมพฤกษ์ ขยับปากได้ไม่เป็นปกติ จึงทำให้เสียงค่อนข้างฟังยาก ดังนั้น อาตมาจึงต้องทำงานถอดเทปเป็นหนังสือเก็บไว้แทนเสียง ส่วนท่านที่ช่วยถอดเทปก็ไม่ต้องกังวล ได้ยินอย่างไรก็ถอดไปตามนั้น เดี๋ยวอาตมาจะตรวจแก้โดยละเอียดอีกครั้ง เพราะเป็นผู้ฟังอยู่ตรงหน้า และคุ้นเคยกับคำพูดของพระอาจารย์


เจริญธรรมเจริญสุข

โกวิโท

จ้ดให้ตามที่อาสาแล้วนะ


ขออนุโมทนา


http://supattamongkon.blogspot.com

por

สวัสดีค่ะ



         ขอเข้าร่วมเป็นทีมงานอาสาช่วยพิมพ์ต้นฉบับพระพุทธศาสนาค่ะ   หากทางทีมงานหรือทางวัดมีต้นฉบับให้


พิมพ์เป็นเอกสาร  งานจัดหน้า หรือ พิสูจน์อักษร หรือ มีเทปที่ยังไม่ได้ถอดเสียง  ปอร์รับช่วยนะค่ะ  อาสาด้วยใจค่ะ 


เนื่องด้วยตอนนี้ว่างงานอยู่ และส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านหนังสือธรรมะค่ะ  อยากทำบุญบริจาคหนังสือธรรมะหลายๆเล่ม


แต่เนื่องด้วยงบประมาณ เลยทำได้ไม่กี่เล่มค่ะ  เปิดอ่านเจอที่เว็บไซต์แล้วรู้สึกสนใจ และอยากขอเข้าร่วมค่ะ


ยังไงขอฝากด้วยน่ะคะ  ขอบพระคุณมา ณ ที่นี่ค่ะ


ปอร์

18/3/2555


ปล. เมลไปขอรายละเอียดแล้ว  แต่เข้ามาตอบกระทู้ในนี้ เกรงว่าเดี๋ยว จขกท จะไม่ค่อยได้เช็คเมลค่ะ
Marangpor@live.com 
Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view