http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,606,027
Page Views22,695,459
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

หรือคือการอาพาธครั้งสุดท้ายของพระหลวงตามหาบัว

(อ่าน 1770/ ตอบ 1)

บััวขาว


วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2553


ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 12 เวลา ประมาณ 14.00 น.


            ขอเมตตาดูเกศาของพระคุณแม่จันดี ขอรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพระธาตุขันธ์ของพระหลวงตามหาบัว ซึ่งขณะนี้อาพาธอยู่ ภาพที่ปรากฏจากเกศาพระคุณแม่ เส้นเกศาท่านทุกเส้นตอนนี้เป็นองค์พระธาตุเกาะเรียงติดกันเต็มไปหมด มีแสงสีรัศมีเป็นเหมือนรุ้ง ทุกสีส่องประกายแวววาวขึ้นลงบนล่างขวาซ้ายสะท้านกลางเต็มไปหมด จึงเห็นว่าองค์พระธาตุแต่ละองค์คือ พระสงฆ์สาวกผู้ทรงธรรมที่บริสุทธิ์ ทุกองค์นั่งอยู่ในท่านั่งสมาธิ นั่งเรียงแถวกันเต็มไปหมด เต็มท้องฟ้าอากาศไม่มีที่ว่างเลย เต็มไปหมด ตอนนี้ในชั้นบรรยากาศ สถานที่พระหลวงตาอยู่ในพื้นล่าง ชั้นบรรยากาศทั้งหมดเต็มไปด้วยพระสงฆ์สาวกมากมายไม่มีประมาณ ขณะที่พระหลวงตานั่งอยู่ท่ามกลางพระสงฆ์สาวก ขณะนี้องค์ท่านใหญ่มากเหมือนเป็นประธานในหมู่สงฆ์ในขณะนั้น ต่อมาเห็นพระสงฆ์สาวกเสด็จลอยเข้าไปในท่านั่งสมาธิฝังตัวอยู่ในทุกอณูร่างกายของพระหลวงตาไม่มีที่ว่างเลย ต่างองค์ต่างส่งแสงเปล่งรัศมีแสงสีของธรรมที่บริสุทธิ์ของท่านแต่ละองค์เต็มที่เหมือนทุก ๆ พระองค์กำลังช่วยกันเยียวยาซ่อมแซมธาตุขันธ์ของพระหลวงตาอย่างเต็มที่ตามบารมีธรรมของแต่ละพระองค์ ในช่วงท้องของพระหลวงตาเห็นเศียรของพระพุทธเจ้าที่มีขดหอยเหมือนพระพุทธเจ้า  เศียรของท่านคว่ำลงในช่องท้องของพระหลวงตาเหมือนจะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดบรรเทาทุกขเวทนาความเจ็บปวดของธาตุขันธ์ของพระหลวงตา ซึ่งคงจะเจ็บทรมานมากจากโรคภัย


            ตอนนี้ร่างของพระหลวงตาขณะนี้จึงเต็มไปด้วยแสงสีรัศมีสีต่าง ๆ พุ่งทะลุทั่วทั้งองค์ท่านบนล่าง ขวาซ้าย สะท้าน แทบมองไม่เห็นองค์ท่านเลย  เพราะพระสงฆ์สาวกที่เกาะติดทุกอณูร่างกายท่าน จึงเป็นเหมือนที่ประชุมของหมู่พระสงฆ์สาวกโดยแท้ ขณะนี้เปลวแสงสีต่าง ๆ เหมือนเปลวเพลิงที่พุ่งทะลุรุนแรงมาก เห็นฉันพรรณรังสีที่เกิดจาก เดชะบารมีธรรมขององค์พระหลวงตา พระสงฆ์สาวกทุก ๆ พระองค์ ธรรมดาฉันพรรณรังสีจะเกิดขึ้นต่อเมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จมา แต่ครั้งนี้ฉันพรรณรังสีได้เกิดขึ้นแล้วรอบ ๆ องค์พระหลวงตาอย่างน่าอัศจรรย์


            ต่อมาเห็นภาพพระองค์หนึ่งเคลื่อนลอยมานั่งต่อหน้าพระหลวงตาและพุ่งแสงสีเข้าไปตรงกลางอกพระหลวงตาเปล่งแสงสีรัศมีพุ่งเข้าไปตรงกลางอกพระหลวงตา ขณะนี้มีภาพธงชาติไทยปรากฏขึ้นสีธงชาติกลับเปล่งประกายเหมือนเปลวไฟ ทั้งเปลี่ยนสีเป็นสีรุ้งเป็นรัศมีของพระผู้บริสุทธิ์อยู่ในธงชาติไทยผืนนั้น แสดงให้เห็นถึงบารมีธรรมของพระผู้บริสุทธิ์ปกป้องคุ้มครองชาติ


            ภาพต่อมาเห็นพระหลวงตาลุกขึ้น เดินลงไปในทะเลลึก น้ำก็ลึกลงไปเรื่อย ๆ พระหลวงตาจมลงไปในท้องทะเลลึก พระสงฆ์สาวกก็พุ่งตามท่านลงไปในท้องทะเล


ที่เต็มไปด้วยแสงสีต่าง ๆ เหมือนรุ้ง ทอดผ่านเต็มผืนน้ำ อากาศเต็มไปหมด น้ำทะเล ท้องฟ้าจึงดูงดงามมาก พระหลวงตามหาบัวอยู่ในท่านั่งสมาธินั่งใต้ท้องทะเล โดยไม่กระวนกระวายใด ๆ ขณะนี้เห็นภาพพระองค์นั่งเอาหลังพิงกับพระหลวงตา พระหลวงตาหันหน้าไปทางทิศตะวันตกพระองค์นั้นหันหน้าไปทางทิศตะวันออก เห็นธงชาติไทยค่อย ๆ โผล่ขึ้นตรงพระหลวงตานั่งใต้น้ำ ธงชาติไทยเปล่งประกายเหมือนสีรุ้ง เห็นพระหลวงตาค่อย ๆ โผล่พ้นน้ำขึ้นมาข้าง ๆ เสาธงชาติ ในภาพเหมือนให้เห็นว่าการรั้งธาตุขันธ์ครั้งนี้ท่านคิดถึงชาติไทย คนไทยทุกคน เพื่อชาติ ศาสนา การที่ท่านรั้งธาตุขันธ์ครั้งนี้ท่านเห็นประโยชน์ที่จะเกิดแก่ชาติ ศาสนา เป็นหลักจึงทำให้ท่านต้องพยุงองค์ธาตุขันธ์


            ขณะที่พระหลวงตานั่งสมาธิร่างของพระหลวงตาหายไป ตรงที่พระหลวงตานั่งภาพที่เห็นเป็นดวงอาทิตย์ดวงใหญ่ ส่งประกายเปลวไฟแดงฉานรุนแรงมากลอยอยู่แทนที่ แท้จริงเป็นฉันพรรณรังสีของพระพุทธเจ้า เมื่อเห็นพระสมณโคดม.เสด็จนั่งเด่นเป็นสง่า องค์ท่านสูงใหญ่ ผิวขาวผ่อง ใบหน้าอิ่มเอม ยิ้มละมุนด้วยความเมตตาต่อสัตว์โลกรอบ ๆ กายท่าน ขณะนี้เหมือนเปลวเพลิงที่เป็นประกายลุกรอบองค์ท่าน เปลวเพลิงส่งประกายลุกโชติช่วงรุนแรงมาก พระพุทธเจ้าท่านทรงประทับ มีเฉพาะพระพุทธเท่านั้น ส่วนพระสงฆ์สาวกจะมีเพียงรัศมี


            เมื่อภาพพระพุทธเจ้าเสด็จหายไปกลับกลายเป็นพระหลวงตานั่งแทนที่ท่าน ตอนนี้ดั่งเปลวเพลิงในร่างพระหลวงตาเหมือนอยู่ท่ามกลางเปลวไฟที่มีแสงพุ่งทะลุเต็มไปหมดทั่วร่างท่าน เปลวของรัศมีธรรมท่านเหมือนบ่งบอกถึงเดชะบารมีท่านพุ่งกระจายเต็มไปหมดไม่มีประมาณ ท่านอยู่ท่ามกลางเปลวแห่งแสงสีรัศมีบารมีธรรมของท้องทะเลค่อย ๆ ท่วมร่างท่านที่นั่งอยู่จนถึงอกพระหลวงตายังนั่งนิ่งเฉยอยู่ในท่านั่งสมาธิ


            ต่อมาเห็นภาพพระคุณแม่จันดี ภาพหมู่คณะลูกหลาน ชาวไทยน้อมขอกราบบูชาธาตุขันต์องค์พระหลวงตา ท่านยกมือขึ้นเหนือหัวขอนอบน้อมบูชาธาตุขันธ์สุดแล้วแต่ท่านพระหลวงตาจะเมตตาเห็นควรจะอยู่ต่อเมตตาลูกหลานชาวไทย ควรมิควรสุดแล้วแต่องค์ท่านจะพิจารณา


            ขณะนี้พระหลวงตานั่งอยู่ตรงหน้าลูกหลานชาวไทยที่คนที่นั่งยกมือวอนขอความเมตตาจากท่าน ขณะนี้พระหลวงตา.... ภาพที่พระหลวงตานั่งอยู่ในขณะที่แสดงให้เห็นถึงความลำบากของธาตุขันธ์ท่านอย่างเต็มที่ เมื่อแสงสีรัศมีที่เปล่งประกายอยู่รอบองค์ท่านเปล่งเต็มที่ ทำให้มองเห็นเป็นภาพเหมือนควันสีดำอยู่ในหัวใจท่าน อยู่ตรงช่วงท้อง ส่วนพระจิตที่บริสุทธิ์รอบองค์ท่าน ขณะนี้มีรัศมีสีขาวนวล วงกลมใหญ่ครอบองค์ท่านเหมือนท่านจะเมตตาให้เห็นเรื่องของธาตุขันธ์ โรคภัยที่อยู่ในร่างกายส่วนพระจิตที่บริสุทธิ์ยังคงสว่างไสวผ่องใสครองโลกธาตุอยู่ดังเดิม


            ภาพต่อมาเห็นพระหลวงตาลุกขึ้นเดินลุยน้ำจะตรงไปฝั่งที่พระคุณแม่เดินตามหลัง ผ่านมาคอยระมัดระวังดูแลท่านด้วยท่าทางที่นอบน้อม ขณะนี้พระหลวงตาถึงชายฝั่ง พระหลวงตานั่งสมาธิหันหน้าออกไปทางทะเล เห็นภาพท่านเหน็ดเหนื่อย อ่อนเพลียมาก ขณะที่ท่านนั่งสมาธิเห็นพระสงฆ์สาวกเสด็จมา เข้าไปอยู่ทุกอณูของพระหลวงตาอีกครั้ง แสงสีรัศมีท่วมทั่วร่างกายของพระหลวงตาเหมือนพากันเสด็จมาช่วยพระหลวงตาเต็มที่ เหมือนให้พระหลวงตาอยู่เมตตาโลกต่อ......สิ่งที่หาได้ยากในยุคปัจจุบันที่จะมีพระองค์ใดที่มีบารมีมากมายดังพระหลวงตาช่วยโลก ทุกองค์ต่างช่วยพระหลวงตาตามบารมีของแต่ละพระองค์


            ภาพขณะนี้เห็นพระหลวงตาลุกขึ้นและเดินลงไปในทะเล พระคุณแม่ครองจีวรเดินตาม เมื่อพระหลวงตาอ่อนแรงทรุดฮวบลงท่านก็เอามือพยุงพระหลวงตาลุกขึ้นมา และเดินหันหน้าไปทางทิศเหนือ เดินลุยน้ำลงไปในทะเล น้ำลึกลงเรื่อย ๆ พระหลวงตาทรุดตัวล้มลง พระคุณแม่เอามือประครองฉุดพระหลวงตาขึ้นมาถึงช่วงน้ำตื้น เมื่อถึงน้ำตื้น พระหลวงตาลุกขึ้นนั่งได้ยกพนมมือ จากนั้นท่านจึงเข้าที่ นั่งสมาธิ แต่ร่างของท่านก็ถูกน้ำท่วมร่างกายของท่านถึงช่วงอก บางทีก็ถึงเอว บางครั้งน้ำก็กระเพื่อมท่วมขึ้นมาถึงหัวใจท่าน


            ต่อมาจึงเห็นภาพยืนขึ้น เดินมาเหนือผิวน้ำ ในภาพเห็นท่านสะพายบาตร และเปิดฝาบาตร เหมือนท่านรับบิณฑบาตร รอบ ๆ องค์พระหลวงตาเปล่งประกายสีขาวนวล ไกลออกไปเป็นประกายสีฟ้ารัศมีรุ้งอยู่ต่อจากประกายสีฟ้าต่อหน้าท่านขณะที่ยืนอุ้มบาตรอยู่เห็นพระสงฆ์สาวกนั่งเต็มไปหมด แสงสีของทุกองค์เปล่งแสงสีรัศมีอย่างเต็มที่สีสดมาก แดงก็แดงเพลิงพุ่งประกายเต็มที่ พระสงฆ์สาวกเหล่านั้นเข้ามากราบพระหลวงตา


            ภาพในขณะนี้พระหลวงตานั่งลงแสดงธรรมต่อหน้าคณะสงฆ์ลูกหลานที่กำลังปฏิบัติตามธรรมคำสอนของท่าน ท่านนั่งเทศน์เมตตามอง..พระลูกพระหลานที่กำลังเดินทางอยู่(สังเกตจากที่แต่ละองค์ยังไม่มีแสงสีรัศมีที่พุ่งเหมือนพระสงฆ์สาวก) ขณะที่ท่านนั่งเทศน์เมตตาพระลูกหลานอยู่นั้น พระจิตที่เมตตาส่งประกายขาวนวลเด่นระยับออกเป็นแฉก ๆ รอบวงสีขาวนวลออกไปเป็นเปลวเพลิงสีส้ม ลูกท่วมเหมือนดวงไฟอยู่รอบดวงอาทิตย์


            ต่อมามีประชาชน ฆราวาสเข้ามามากมาย เห็นภาพชาย 2 คน ลักษณะเป็นผู้นำคลานเข้ามาใกล้ท่านแล้วนั่งพนมมือแต่ไม่เห็นหน้าทั้ง 2 ท่าน เพราะตัวของท่านทั้ง 2 ดำทะมึนเหมือนถ่านจนมองไม่ออก ต่อมาเห็นพระหลวงตาลุกขึ้น พระคุณแม่ครองจีวรเข้าไปประครองพระหลวงตาลุกขึ้น และมีพระสงฆ์เดินเรียงแถวต่อจากพระหลวงตาออกไปอีกมากมาย


            พระคุณแม่ยืนอยู่ทางทิศเหนือต่อจากพระหลวงตาข้างพระหลวงตาทางทิศใต้เป็น พระหลวงปู่ลี พระสงฆ์สาวกที่ยืนเรียงแถวสุดลูกหูลูกตาที่ทรงธรรม....เดียวกัน


            ทุก ๆ องค์ค่อย ๆ เคลื่อนลอยอยู่เหนือพื้นน้ำลงไปกลางทะเลลึกลงไปเรื่อย ๆ บางองค์ก็ลงนั่งสมาธิ บางองค์ก็เดินจงกรม บางองค์ก็ยืน นั่ง สุดแต่ละพระองค์จะเลือก


            ต่อมาเห็นท่านทุกองค์ก็เลือนหายไป คงทิ้งไว้แต่ร่องรอยธรรมของท่านซึ่งจะเห็นจากภาพที่ท่านแต่ละองค์เคยอยู่กลายเป็นดอกบัวที่ลอยอยู่เหนือน้ำพุ่งแสงสีขาวเปล่งประกายงดงามมากจะเห็นภาพพระลูกพระหลานที่แกะรอยตามธรรมคำสอนของครูบาอาจารย์ของแต่ละพระองค์ที่ท่านได้วางปฏิปทาธรรมคำสอนไว้ให้ลูกหลานได้เดินตาม


ภาพต่อมาเหมือนจะบอกถึงอนาคตของผู้ปฏิบัติว่าจะดำเนินตามรอยธรรมของท่านด้วยความยากลำบากเหมือนลูกกำพร้าที่ไร้พ่อแม่ คอยให้ความช่วยเหลือ


ต่อมาเห็นภาพคณะสงฆ์พนมมือน้อมรำลึกถึงธรรมคำสอนพระหลวงตาเพราะเห็นภาพท่านลอยอยู่กลางอากาศบางขณะเหมือนให้กำลังใจแก่ผู้ปฎิบัติ


            ภาพต่อมาพระหลวงตาพนมมือปลายนิ้วจรดหน้าผากมีธงชาติไทยลอยอยู่ระดับหน้าผากท่าน ต่อมาเห็นพระหลวงตาอยู่ท่ามกลางเขาลูกใหญ่ แสดงให้เห็นถึงความหนักหน่วงของท่านที่แบกประเทศชาติ ธาตุขันธ์ซึ่งหนักหน่วงของท่านที่สุดทั้ง 2 อย่างพร้อม ๆ กัน ดังท่านแบกภูเขาทั้งลูก


            ต่อมาเห็นภาพพระหลวงตา พระคุณแม่นั่งอยู่เหนือน้ำในท่านั่งสมาธิ  ค่อย ๆ จมลงไปในน้ำ ตอนนี้ท่านทั้งสองลำบากจนไม่สามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้อีกต่อไป ต่างองค์ต่างก็ประครองธาตุขันธ์ของแต่ละองค์เต็มที่ เหตุด้วยวัยชรา โรคภัยที่รุมเร้าตามสัจธรรมความจริง เห็นน้ำท่วมถึงหัวใจท่าน พระคุณแม่ฟุบหน้าลงไปในน้ำบ่อยครั้งพยายามยืนขึ้นมาได้ ส่วนพระหลวงตา ท่านค่อย ๆ อ่อนพับลงไปเรื่อยๆ ท้ายสุดท่านทั้งสองพระองค์ก็หายไป..........


Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view