http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,589,293
Page Views22,674,713
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

ประสบการณ์ตรงของผมกับ.. เทวดา !!

ประสบการณ์ตรงของผมกับ.. เทวดา !! 

 

              อธิบายเรื่องผีในเชิงเหตุผลไปแล้ว ขอเล่าประสบการณ์ตรงบ้างนะครับ  บอกแล้วว่า "ใครไม่เจอกับตัวก็คงไม่เชื่อ" พระพุทธศาสนาอธิบายได้ชัดว่าภพภูมิมีจริง หากศึกษาถูกทางจะเข้าใจหลักปฏิจสมุปบาทได้ง่าย (คือหลักการเรื่อง..สิ่งหนึ่งเป็นปัจจัยให้เกิดอีกสิ่งหนึ่ง)  ความเชื่อมั่นว่าผีมีจริง ทำให้ศรัทธาการทำดีและจิตมีพลังอย่างมาก  เมื่อก่อนเคยเกือบคิดว่าบาปบุญไม่มีจริง เพราะเหมือนความดีที่ทำมากมายไม่ส่งผล เจอแต่ปัญหาหนักเพิ่มขึ้น   แต่พอ "ของจริง" โผล่มาให้เจอหลายครั้ง ตอกย้ำให้เชื่อมั่นและไม่ท้อต่อการทำดี อดทนจนผลย้อนคืนเป็นรูปร่างหน้าตาและชีวิตภายหลังที่ดีขึ้นมาก ละอายต่อบาปและปล่อยวางได้หลายสิ่ง ด้วยเชื่อมั่นในกฎแห่งกรรม ที่ส่งผลชาติก่อนสู่ชาติหน้าได้จริง โชคดีที่เจอกับตัวเอง จึงไม่สงสัยในเรื่องภพภูมิ

 

              ครั้งจิตแยกกับกายในวัยเด็กก็ยังเฉย (บ่อยด้วย)  เจองูมีหนวดก็ยังไม่ค่อยเชื่อ พอเจออีกหลายเรื่องถึงมั่นใจ หลังหนีออกจากบ้านในวัยเด็กมาหาเลี้ยงตัวเองได้พักใหญ่ ปัญหาชีวิตเกินทนจนคิดฆ่าตัวตาย นั่งคิดว่าตายดีหรือไม่หรือตายแบบไหนไม่ทรมาน ก็มีบางอย่างแว๊บมา "อิคคิวซัง"  ก็ได้ยินมาบ่อยว่า.. คิดอะไรไม่ออก ให้นั่งสมาธิ!! ทำไม่ค่อยเป็นหรอก(เพราะตอนนั้นไม่ใช่พุทธ) แต่ก็ลองหลับตาดูลมหายใจแบบไม่จริงจัง ใจตอนนั้นรู้สึกแค่.."อยากตาย"  อาจเพราะจิตทิ้งทุกอย่างไม่เอาอะไรในโลกแล้ว ทำให้หลับตาหายใจไม่กี่ที ก็ดิ่งสู่สมาธิ และแป๊บเดียวก็เหมือนถูกดูดมาปรากฎตัวนั่งคุกเข่าอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ มีแต่กลุ่มควัน แหงนหน้าเจอชายชราชุดขาว ผมและเครายาว พูดว่า.. "ไม่ต้องรีบตายหรอก ให้ทำความดีไว้เยอะๆ แล้วอายุ... จะมาเอาตัวไปอยู่ด้วย"


         จากนั้นเหมือนถูกดูดกลับที่เดิม ลืมตาขึ้นแบบตกใจเล็กน้อย   ทุกอย่างต่อเนื่องชัดเจนจนไม่อยากเชื่อ ถามตัวเองว่าที่เจอคืออะไร ตาฝาดหรือเปล่า??  ถ้าผมเป็นพุทธและเชื่อเรื่องเทวดา-ฤาษี ก็ยังพอมีน้ำหนักว่าคิดไปเอง  สาบานได้ว่าไม่ได้เมา และไม่น่าจะฝัน  จากเริ่มนั่งแล้วเห็นภาพจนกลับมาที่เดิม เหมือนเปลี่ยนช่องโทรทัศน์เลย !!

 

 

              เมื่อเจอแบบนั้นก็เลิกคิดฆ่าตัวตาย กลับมาใช้ชีวิตปกติ เล่นดนตรีกลางคืนที่ไม่นานก็หลงแสงสี กินเหล้าวันละกลม บุหรี่สามซอง เกือบตายเพราะเมาก็หลายครั้ง ทั้งผ่าไฟแดงด้วยความเร็วสูง เมาหลับอุ่นกับข้าวจนไฟไหม้ห้อง  และยังติดการพนันทั้งสนุ๊ก ไฮโล ตู้ม้า ไพ่  อดข้าวเอาของจำนำหลายครั้ง  เคยลำบากมากจนเผลอบ่นต่อว่าศาสดาที่เคยบูชานับถือมาตลอด   เอ่ยปากท้าทายออกไปด้วย  แล้วไม่กี่วันก็ถูกหวยติด 3 งวด    ไม่ตั้งใจซื้อด้วยนะ ก็คิดว่าคงเป็นเรื่องบังเอิญ มาย้อนนึกทีหลัง ก็เชื่อนิดๆ ว่าท่านช่วยให้รอดหายนะจากภาระหนี้สินในครั้งนั้น

 

 

              ผ่านไปไม่กี่ปี เมื่ออายุใกล้ถึงที่ชายชราชุดขาวเคยบอกไว้ว่าจะเอาไปอยู่ด้วย ทำให้เริ่มกลัวตาย  การจมในอบายมุขอย่างสุดโต่ง ทำให้เห็นความทุกข์ชัดและบอกตัวเองได้ว่า.. "นี่ไม่ใช่ความสุข ถ้าตายแล้วจะไปไหน??" เรื่องเก่าย้อนให้คิด ทั้งงูมีหนวด จิตแยกจากกาย  ข้อความจากหนังสือกฎแห่งกรรมที่ได้มาโดยบังเอิญ  ทำให้อยากเปลี่ยนตัวเอง อยากสะสมบุญก่อนตาย  บ่อยครั้งที่ทุกข์ใจ ก็ให้บังเอิญเปิดวิทยุเจอพระเทศน์เรื่องนั้นพอดี ทดลองฟังไม่นานก็ชอบ  ทำให้สนใจธรรมะมากขึ้น ในที่สุดก็หันมานับถือศาสนาพุทธ  ตัดสินใจเลิกบุหรี่ได้ก่อน และตามมาด้วยการเลิกเหล้าและการพนันได้เด็ดขาด  ท่ามกลางความแปลกใจของคนรอบข้าง


         การได้เจอสิ่งที่เชื่อว่าเป็น.."เทวดา" คราวจะฆ่าตัวตายครั้งนั้น เปลี่ยนชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าท่านไม่มาวันนั้น ก็คงเป็นไอ้ขี้เมาไร้อนาคตต่อไป  แปลกใจที่อยู่ต่อมาได้ถึงวันนี้ ทั้งที่ครบกำหนดอายุที่ท่านบอก  แถมพบอดีตชาติ(เชื่อ)ว่าเคยเป็นทหารฆ่าคนไว้เยอะ น่าจะตายนานแล้ว   ครูบาอาจารย์บอกว่า.. "การเข้าถึงพระรัตนตรัย รักษาศีล และตั้งใจมีชีวิตเพื่อทำประโยชน์ให้ส่วนรวม กฎแห่งกรรมจะส่งให้มีชีวิตและเพิ่มอายุขัยให้ได้อีกเท่าตัว"   แต่กรรมเก่าก็ส่งให้เจอปัญหาและสารพัดโรค  แม้จะดูแลตัวเองดีมาก ฆ่าทรมานเขาไว้มาก เกิดใหม่ทำให้คนรังเกลียด มองแง่ลบ และต้องเร่ร่อนเหมือนที่เคยทำลายบ้านเมืองเขาไว้  (ความเชื่อส่วนตัวนะครับ แต่เชื่อจริงๆ)

         การอยู่หรือตายนอกจากหมดอายุหรือผลกรรม อาจมีเหตุจากจิตเราเอง เช่น..คนทำบุญแล้วตาย เจ้าภาพกฐินรถคว่ำตาย สร้างวัดคนเดียวแล้วตาย  เกิดจากทำบุญ(ด้วยใจลึกๆ)ที่ปรารถนาผลบุญให้ตนเองได้เสวย(ซึ่งอาจไม่รู้ตัว) จิตแนบแน่นทำบุญเพื่อตนเอง การทำบุญใหญ่ด้วยศรัทธาแรงกล้า เกิดประโยชน์มาก จิตยิ่งมีพลังมาก มีแรงขับเคลื่อนมากขึ้น หากไม่มีเหตุให้อยู่รับกรรมหรือทำกิจอื่นเพิ่มในโลกมนุษย์ ข้อมูลเข้มข้นจากจิตใต้สำนึกที่หวังเสวยบุญของตน จะช่วยตัดรอนชีวิตให้ตายไวกว่าปกติ เพราะร่างมนุษย์รองรับบุญใหญ่นั้นไม่ได้  จะเสวยบุญสมใจ ต้องตายแล้วเกิดเป็นเทวดาเท่านั้น!!

 

              ส่วนคนที่ทำบุญ(ใจแท้จริง)ทำเพื่อหวังประโยชน์และผลบุญให้ผู้อื่น พลังบุญย่อมรักษาให้มีร่างกายไว้ทำดีได้นานที่สุด ตราบเท่าไม่มีกรรมร้ายแรงมาตัดรอน ครูบาอาจารย์หลายท่านก็อธิฐานจิตต่ออายุเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ทั้งที่ความจริงต้องจากไปนานแล้ว    ตั้งใจจะเล่าอีกหลายเรื่องแต่เนื้อที่หมดซะก่อน ขอยกไปตอนหน้าจะเล่าเรื่อง"ผีเขย่ากล่อง"ให้ฟังนะครับ  เป็นอีกเรื่องที่ทำให้ผมเชื่อเรื่องโลกวิญญาณแบบสิ้นสงสัย  "ชีวิตผมนี่ ได้ดีเพราะเจอผีจริงๆ"



โจโฉ www.jozho.net



Tags :

 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view