http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,601,788
Page Views22,688,729
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

โปรแกรมจิตหน้าเด้ง ย้อนวัย!!

โปรแกรมจิตหน้าเด้ง ย้อนวัย!! โดย โจโฉ

              ขอเสนอวิธีสะกดจิตตัวเอง เรียกให้น่าฟังคือ "การโปรแกรมจิต" ซึ่งแต่ละแห่งจะมีวิธีแตกต่างกัน  สำหรับวิธีนี้ผมนำหลักของหลวงพ่อพุธ ฐานิโย มาดัดแปลงผสมอีกหลายแนวทางเพื่อผลในการย้อนวัย  เริ่มต้นด้วยการนอนหรือนั่งตามสบาย  ถ้าทำโยคะ สวดมนต์ทำสมาธิก่อนจะดีมาก        อาจเปิดเพลงบรรเลงเบาๆ   จุดน้ำมันหอมระเหย จัดบรรยากาศให้สบายและถูกใจเราที่สุด หลับตาเบาๆ หายใจเข้าออกลึกช้าสักพัก  สร้างภาพในใจนึกถึงบรรยากาศยามเช้าหน้าหนาว อากาศเย็นสบาย มีแสงสีทองอบอุ่นรอบตัว มีกลิ่นหอมกระจายอยู่ทั่ว สูดลมหายใจเข้าจินตนาการเห็นอากาศสดชื่นมีกลิ่นหอมพร้อมแสงสีทองอ่อนๆ  เข้ามาพร้อมกับลมหายใจ       

 

              นึกพูดในใจ..      ฉันรู้สึกสดชื่นเบาสบาย  ผ่อนคลาย   มีความสุขที่สุด  หายใจออกจินตนาการเป็นกลุ่มควันสีดำเทา นึกในใจว่า.. ความซวย ความทุกข์ ความเครียด ความไม่สบายใจ โรคร้ายต่างๆ กำลังถูกระบายออกไปพร้อมกับลมหายใจที่เป็นกลุ่มควันสีดำ  นึกส่งกลุ่มควันให้ซึมหายไปใต้ดิน  ทำไปสัก 3-5 นาที  จนรู้สึกเบาสบาย ผ่อนคลายมีความสุขและไม่วิตกกังวลแล้ว

 

              ต่อจากนั้นให้นึกคุยกับจิตใต้สำนึกที่อยู่ในกายเรา หลวงพ่อเรียกว่า.."จิตอิสระ"   ให้แยกจิตใต้สำนึกออกมาแล้วนึกให้ได้ว่า.. เขาคือจิตดวงหนึ่งที่มีอิสระต่างหากจากเรา ไม่ใช่ตัวเราแต่เป็นอีกสิ่งหนึ่ง คล้ายพี่น้องฝาแฝดเป็นร่างโปร่งแสงอยู่ร่วมซ้อนในร่างเดียวกับเราอีกที   หายใจเข้าออกผ่อนคลาย นึกคุยกับจิตในกายว่า.. เธอคือจิตอิสระที่อยู่ภายในกายนี้ มีทุกอย่างเหมือนฉัน อยู่ร่วมกับฉันมาตลอด 

              ขอตั้งชื่อและเรียกเธอเหมือนชื่อฉันในปัจจุบัน ต่อไปนี้เธอชื่อ..(ชื่อเล่นเรา)  เธอคือจิตอิสระที่อยู่ร่วมกับฉันในร่างกายนี้    เธอคือผู้ทรงพลัง   มีอิทธิฤทธิ์ มีอิทธิพลต่อร่างกายนี้ทั้งหมด  เธอคือจิตอิสระที่มีพลังงานมหาศาล    จิตทุกดวงคือพุทธะ   จิตบริสุทธิ์คือจิตเดียวกับพระเจ้า  เธอคือดวงจิตอันยิ่งใหญ่เปี่ยมด้วยพลังงานบริสุทธิ์  ร่างกายนี้อยู่ในความควบคุมของเธอทั้งหมด  ทุกอย่างเกิดขึ้นได้จากเธอเท่านั้น  อำนาจแห่งการสร้างโลก อำนาจแห่งพุทธะอยู่ในดวงจิตของทุกคน ต่อไปนี้เราจะอาศัยพลังอำนาจของเธอร่วมมือกันทำแต่สิ่งดีงาม เธอจะรับฟังและทำตามคำแนะนำของฉันทุกประการ อำนาจยิ่งใหญ่ของเธอจะดูแลร่างกายนี้ให้แข็งแรง สมบูรณ์ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

.

              นึกคุยต่อว่า.. เธอคือจิตที่ทรงพลัง มีอำนาจมีอิทธิพลต่อร่างกายนี้ทั้งหมด นับแต่นี้ต่อไปให้จำเสมอว่า จิตอิสระภายในคือเธอนั้น..  "เธอคือเด็กวัยรุ่นอายุ 16" (พูดซ้ำๆ)  เธออยู่ในวัยที่แข็งแรง สดชื่น ทุกส่วนในร่างกายกำลังเจริญเติบโต โกรธฮอร์โมน ฮอร์โมนที่ดีต่างๆ กำลังผลิตออกมาซ่อมแซมและเสริมสร้างทุกส่วนในร่างกาย  

.

              ด้วยพลังอำนาจยิ่งใหญ่ของเธอจะช่วยสร้างเซลล์และเม็ดเลือดได้อย่างสมบูรณ์  การย่อย การเผาผลาญ  การขับถ่าย  ลำไส้กระเพาะ ตับไต ปอด อวัยวะภายในทั้งหมดทำงานดี   เธอคือเด็กวัยรุ่นที่กำลังเจริญเติบโต  ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง จะสร้างออกมาได้สมบูรณ์เต็มที่สมกับวัยที่กำลังเจริญพันธ์  เพราะเธอคือเด็กวัยรุ่น  ดังนั้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนให้จำนวนมาก ทำให้ผิวเต่งตึง เปล่งปลัง เลือดลมดีทำให้หน้าผ่องใส  ผมงอกใหม่หนาดกดำ    เราคือเด็กวัยรุ่นที่สมบูรณ์หุ่นดี ผิวสวย  เราเป็นคนยิ้มง่าย ร่าเริง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นคนมีความสามารถ ขยัน เก่ง แก้ปัญหาได้ทุกเรื่อง พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เสมอ  มีความรัก ความปรารถนาดี และให้อภัยได้กับทุกคน  เราเป็นที่รักชื่นชมของทุกคนที่พบเห็น   ฯลฯ 


              นี่คือตัวอย่างคร่าวๆ ของการโปรแกรมจิตตนเอง  หลักการนี้ทำได้ทุกเวลาที่ว่างและก่อนนอน ขณะลืมตาก็ทำได้  ปรับไปทำหลังทาครีมบำรุง โดยหลับตานั่งตามสบาย ตบเบาๆ ที่ต้นขา หน้าท้อง หน้าอก หัวไหล่ ต้นคอ จบด้วยการเคาะหน้ากระตุ้นเซลล์ ด้วยการทำมือเหมือนจะพิมพ์ดีด   แล้วหันนิ้วทั้งสองมือเคาะเบาๆ    ที่หน้าผาก  ขมับ โหนกแก้มใต้ตา เหนือริมฝีปาก ร่องระหว่างปากล่างกับคาง  วนมาที่หน้าผากด้วยมือทั้งสองข้าง ระหว่างตบและเคาะให้โปรแกรมจิตเหมือนด้านบน    การทำเป็นประจำทั้งลืมตาและหลับตา   จะทำให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น    จิตที่ตกภวังค์   เป็นสมาธิ  เป็นกุศล  ไม่กระสับกระส่าย ผ่อนคลาย จะส่งข้อมูลสู่จิตใต้สำนึกได้ดีและฝังลึกกว่าเดิม  

 


              เทคนิคที่สำคัญสำหรับการย้อนวัยคือ..  ต้องแกล้งลืมอายุ ห้ามคนถามอายุ  ไม่บอกอายุ  หลีกเลี่ยงการนึกถึงอายุตัวเอง  ฝังใจตลอดเวลาว่า เราเป็นเด็กวัยรุ่นที่กำลังเจริญเติบโต ซึ่งมีผลต่อการทำงานที่ดีขึ้นของร่างกายได้จริง  ทั้งหมดเป็นแค่ตัวอย่างการป้อนข้อมูลด้านบวกให้จิตใต้สำนึก สำหรับคนต้องการลดน้ำหนักหรือคนป่วย  สามารถหาข้อมูลมาโปรแกรมจิตได้แตกต่างกันไป  การสะกดจิตตัวเองส่งผลได้จริงและมีพลังอย่างไม่น่าเชื่อแต่สำคัญคือ เราต้องเชื่อก่อนว่า...   " จิตมีพลังสูงสุด   จิตเราคือพุทธะ จิตเราคือพระเจ้า   มีอำนาจมีพลังมหาศาล   และทำให้เกิดทุกอย่างในจักรวาลได้จริง "  

 

หมายเหตุ :   พุทธไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าแบบมีตัวตน แต่อนุโลมว่าถ้ามีก็คือกฎแห่งกรรม หรือวิบากในวิญญาณ (วิญญาณเป็นปัจจัยให้เกิดนามรูป) พระเยซูก็สอนไว้ถึงพระเจ้าในรูปแบบนามธรรมที่แทรกซึมในทุกสรรพสิ่ง ศาสดาแต่ละท่านลึกซึ้งกว่าที่คิดมาก แต่การอธิบายให้เข้าใจเรื่องนามธรรมไม่ง่าย จึงต้องปรับคำสอนให้เหมาะกับคนแต่ละกลุ่ม  พุทธเองก็มีชาดก มีสัตว์พูดได้ เพื่อให้บางกลุ่มเข้าใจง่ายขึ้น  ถ้าศึกษาปฏิบัติกันจนเข้าใจลึกซึ้งกันจริง   เราจะเห็นความดีงามและความเป็นหนึ่งเดียวของทุกศาสนาได้ไม่ยาก


โจโฉ www.jozho.net



Tags :

 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view