http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,589,572
Page Views22,675,007
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

"พลังจิตใต้สำนึก" ตัวกำหนดชีวิต!!

 "พลังจิตใต้สำนึก" ตัวกำหนดชีวิต!!  โดย โจโฉ

 

              "จิต" แบ่งสองส่วนคร่าวๆ เพื่อเข้าใจง่าย คือ.. "จิตสำนึก" ความรู้สึกนึกคิดปกติ การกระทำในขณะมีสติและควบคุมได้  เมื่อมีการทำ พูด คิด จะเกิดความรู้สึกในใจและส่งต่อไปสะสมที่.. "จิตใต้สำนึก"  คล้ายการป้อนข้อมูลใส่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจทำให้ดีขึ้นหรือเสียหายได้  ข้อมูลในจิตใต้สำนึกมีผลต่อความคิดและการกระทำของเราในอนาคตถึงขั้นเปลี่ยนชีวิตได้เช่นกัน   จิตใต้สำนึกยังควบคุมการทำงานของร่างกายภายใน เช่น การเต้นของหัวใจ การซ่อมแซมตัวเอง  จะทำงานอัตโนมัติ บังคับให้เป็นอย่างใจต้องการ อย่างสั่งให้สูบฉีดโลหิตหรือดูดซึมอาหารตามใจเราไม่ได้  เขาจะทำงานอิสระตามข้อมูลที่สะสมไว้หรือตามเหตุปัจจัยที่ได้รับเท่านั้น  

 

              ความจริงของทุกชีวิตคือ.. "ทุกคนล้วนรักตัว กลัวตาย"  เป็นข้อมูลส่งให้สม่ำเสมอ จิตใต้สำนึกจะพยายามรักษาและปรับการทำงานในร่างกายให้ดีที่สุดจนสิ้นอายุขัย และแสวงหาร่างใหม่ในภพต่อไปให้ตามข้อมูลจากจิตที่ยังอยากกินของอร่อย ต้องการเสพสุข (ซึ่งเท่ากับยังต้องการมีชีวิต)  แม้คนอยากตายไม่อยากเกิด อาจแค่ไม่ได้สิ่งที่อยากได้ หรืออยากสบายกว่านี้ต่างหาก 

 

              กรณีต่างชาติถูกสะกดจิต แล้วเล่นดนตรีได้เก่ง ทั้งที่ไม่เคยฝึกมาก่อน     เป็นตัวอย่างข้อมูลสะสมข้ามภพชาติผ่านจิตใต้สำนึกได้    การเข้าทรงแล้วรู้ตำรายาหรือรู้เรื่องที่ไม่เคยเรียน อาจไม่ใช่เทวดาประทับ แต่เพราะเข้าถึงข้อมูลเก่าในจิตใต้สำนึกของตนเอง    การมีร่างกายสมบูรณ์ ชาติหน้าได้เกิดเป็นอะไร ข้อมูลจากจิตใต้สำนึกสำคัญมาก  การสะใจที่ได้ฆ่าทำลายชีวิตคนหรือสัตว์ (หรือแม้แต่เล่นเกม) ถ้ามีข้อมูลสะสมเข้มข้นพอ จิตใต้สำนึกจะเกิดข้อมูลสะสมไว้ว่า.. การถูกฆ่าและความพิการเป็นสิ่งที่น่าชอบใจ ส่งผลให้จิตไม่ส่งคำสั่งไปรักษาซ่อมแซมเต็มที่ ร่างกายจึงอ่อนแอและอายุสั้นลง อาจเกิดมะเร็งกินอวัยวะให้พิการในชาตินี้ สืบต่อถึงชาติหน้าด้วยจิตไม่ยอมสั่งให้ร่างกายสร้างอวัยวะบางส่วนจนต้องเกิดมาพิการหรือเป็นคนขี้โรคแต่กำเนิดได้ 



 

              วงการแพทย์เริ่มยอมรับว่าโรคจำนวนมากเกิดจากใจเราเอง ผู้ป่วยสองคนเป็นโรคเดียวกัน รักษาเหมือนกันทุกอย่าง แต่คนหนึ่งหายอีกคนตาย เพราะการดูดซึมซ่อมแซมตัวเอง การตอบสนองกับยาต่างกัน  เป็นผลจากจิตใต้สำนึกสั่งการ    ถ้าท่องทุกวันว่าฉันป่วย หรือเพ่งอวัยวะบางส่วนแล้วคิดว่ากำลังเป็นมะเร็ง  ไม่นานจะเกิดมะเร็งขึ้นได้จริง     จิตที่พอใจ สะใจ ประทับใจ แค้นใจ ข้อมูลเหล่านี้ถูกสะสมไว้รอวันแสดงผลผ่านการทำงานของจิตใต้สำนึก  ข้อมูลที่ดีและไม่ดีสลับกันแสดงผลตามความเข้มข้นและสถาณการณ์  หากไม่ส่งผลชาตินี้ ก็จะสะสมในจิตไปแสดงผลในชาติหน้า

 

              หากเข้าใจเรื่องจิตใต้สำนึกได้ลึกพอ จะเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมได้ไม่ยากว่า.. จะเกิดมาเจอ มาเป็นอะไร เราสะสมข้อมูลในจิตไว้เอง  คำว่าพระเจ้าสถิตย์ในตัวทุกท่าน พระเจ้าที่เป็นผู้สร้างทุกสรรพสิ่ง แท้จริงคือจิตในเราเอง ถ้าชำระจิตบริสุทธิ์ จะกลับรวมเป็นหนึ่งกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้า ซึ่งเป็นกระแสพลังงานที่สงบสุขอย่างยิ่ง ใครเข้าใจตรงนี้ได้จริง..จะรู้เลยว่า.."พระเจ้า.และ.พระนิพพาน"..คือสภาวะเดียวกัน!!  (สภาวะธรรม หาใช่บุคคลหรือสถานที่  พูดตามหลักวิทย์ คือ.. พลังงานตามธรรมชาติ)

 

              เราบังคับจิตใต้สำนึกทำงานตามต้องการไม่ได้ แต่แก้ไขข้อมูลผิดช่วยส่งข้อมูลดีให้ได้   การป้อนข้อมูลให้จิตใต้สำนึกจนส่งผลได้จริง ต้องมีผลต่อใจแบบฝังใจ เข้มข้น ทำบ่อยจนชินและเชื่อสุดใจ  การทำจิตให้สงบระดับลึกจะทำให้สื่อสารกับจิตใต้สำนึกได้ดีที่สุด  "กรรมฐานแก้กรรม" คือการเข้าไปปลดปล่อยข้อมูลด้านลบที่สะสมไว้ ทำให้ของเสียทางจิตถูกกำจัดไป    หลายคนเป็นโรคประหลาด  เพราะจิตใต้สำนึกสะสมข้อมูลร้ายจากการทำชั่วที่อาจสะสมจากชาติก่อนแต่พึ่งมาส่งผลชาตินี้ พอทำกรรมฐานจึงเห็นภาพกรรมจากอดีตที่บันทึกไว้ในจิตใต้สำนึก       ความสงบจากสมาธิ  ทำให้มโนสำนึกทำงานเต็มที่  เกิดละอายบาปสำนึกผิดและประทับใจแน่นกับการไม่อยากทำผิดแบบนั้นอีก  บางคนร้องไห้โฮ บางคนเจ็บปวดบริเวณที่เคยทำร้ายเขาไว้  บางคนร้องและทำท่าคล้ายสัตว์ที่กำลังทรมาน ฯลฯ



 

              ความสะใจหรือสะเทือนใจที่เคยทำบาปไว้ถูกปลดปล่อยและแทนที่ด้วยความสำนึกผิด  ข้อมูลพิษที่สะสมไว้มากจนส่งให้จิตใต้สำนึกทำงานผิดพลาดจนร่างกายอ่อนแอถูกกำจัดไป ร่างกายกลับมาตอบสนองกับยาและอาหารดีขึ้น ภูมิคุ้มกันสูงขึ้นแข็งแรงขึ้น จึงหายหรือบรรเทาจากโรคได้  ข้อมูลร้ายที่ฝังในจิตมานานเป็นแรงผลักดันให้คิดพูดทำในแง่ไม่ดี มองโลกแง่ลบ ส่งพลังงานน่ารังเกียจออกมาให้คนรอบข้างไม่อยากช่วยเหลือ เมื่อถูกกำจัดออกไปจากจิตใต้สำนึก  ก็ทำให้ชีวิตและสุขภาพดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ 

 

              การเรียนรู้เรื่องจิตใต้สำนึกเป็นสิ่งดี ปัจจุบันมีสอนทั่วไป แต่อาจไม่เข้าใจเรื่องจิตตามหลักธรรมะที่ถูกต้อง  ซึ่งเป็นความน่ากลัวมากในการบังคับหรือหลอกจิต ที่อาจปิดมรรคผล จนบรรลุธรรมไม่ได้เลยทีเดียว ทุกอย่างมีดีเสมอหากเข้าใจและปรับระดับให้เหมาะกับตัวเองได้  พลังจิตใต้สำนึกยังมีผลต่อเส้นทางชีวิตหลายด้าน และนำมาใช้โปรแกรมจิตย้อนวัย ให้อ่อนเยาว์กว่าคนรุ่นเดียวกันได้อย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว


โจโฉ www.jozho.net




 

Tags :

 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view