http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,604,536
Page Views22,691,893
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

09.อยากดัง ต้องทำบุญให้ถูกวิธี - โจโฉ นิตยสารสตาร์คลิป

(อ่าน 3151/ ตอบ 1)

เว็บมาสเตอร์




"อยากดัง" ต้องทำบุญให้ถูกวิธี !! โดย : โจโฉ นิตยสารสตาร์คลิป



 



  


            สงสัยไหมบางคนหน้าตา-ความสามารถต่ำกลับโด่งดัง งานและแฟนคลับเยอะ  แต่บางคนทั้งเก่ง-หน้าตาดี กลับแป๊กอย่างไม่น่าเชื่อ!!   "บุญ" เป็นสิ่งที่ขโมยกันไม่ได้  อาจมีทุกอย่างประเคนถึงที่ไม่ต้องตามล่าคว้าเดือนให้ปวดลิ้นปี่  ไม่ต้องเสียเวลากับละครฉากใหญ่ ที่มีไว้ปั้นเด็กของตนหรือแค่หาเงินจาก SMS   วิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ว่า.. "ความคิด ความรู้สึกเป็นคลื่นพลังงาน แผ่ออกมามีผลต่อวัตถุและจิตใจคนรอบข้างได้" วัดผลเชิงลึกจาก โมเลกุลน้ำ คลื่นสมอง อวัยวะในร่างกาย  และสัมผัสจากชีวิตจริงได้ เช่น อยู่ใกล้คนดีจิตใจผ่องใส จะรู้สึกเย็นสบายใจ  ถ้าอยู่ใกล้คนเครียดทุกข์ใจ อากาศรอบๆ จะหม่นหมอง รู้สึกอึดอัดแปลกๆ  หากอยู่ร่วมขณะคู่รักขอแต่งงาน จะมีพลังสุขกระจายแผ่รอบ ให้เราสุขใจตามจนน้ำตาแตกได้  ในโรงหนังกระแสจิตคนจำนวนมากจะทำให้รู้สึกเศร้าหรือตลกไปด้วย ทั้งที่ไม่เศร้าไม่ตลกเท่าไหร่เลย



 



              ทำดีจิตผ่องใสเป็นประจำ จะเกิดพลังเย็นแผ่รอบตัว ใครได้เจอหรือใกล้ชิด จะถูกชะตาเป็นพิเศษ อยากพูดดีด้วย อยากช่วยเหลือสนับสนุนให้โอกาส ให้อภัยได้ง่ายกว่าคนที่มีพลังลบ ที่แค่เจอครั้งแรกอาจหมั่นไส้อย่างแรง (ตัวอย่างพลังลบรุนแรง เช่น คนฆ่าข่มขืนเด็ก ใครเห็นก็อยากกระทืบ)   จิตแผ่พลังตามนิสัยและสะสมข้ามชาติได้ เมื่อตายแล้วเกิดใหม่ หากเคยทำดีไว้มาก จิตจะคุ้นชินปล่อยคลื่นพลังงานดีแบบเดิมออกมา ทำให้เป็นที่รักและได้รับโอกาสดีกว่าผู้อื่น แม้ชาตินี้ยังไม่ได้ทำดีก็ตาม   พลังจากจิตเหมือนเงินในธนาคาร ฝากไว้มากก็หมดยาก บางคนทำชั่วทั้งชีวิตก็ยังใช้บุญเก่าไม่หมด  ทำให้หลงผิดว่าทำชั่วแล้วได้ดี  ดาราทั้งไทยและเทศเสียชีวิต-เกิดอุบัติเหตุขณะโด่งดัง หรือดังได้ไม่นาน  อาจสะสมพลังด้านดีมาน้อย เหมือนมีเงินฝากไม่มาก ทุ่มลงทุน(เสวยบุญ=ดัง)ทีเดียวหมด  ถึงเวลาเจ้าหนี้มาทวงเงินที่เคยยืมไป(เวรกรรมให้ผล) ไม่มีจ่ายเขาก็ทำร้ายเอา แต่หากหาเงินเก็บ(ทำดี)เพิ่ม  ก็อาจรอดการทวงหนี้ด้วยชีวิต และอยู่เป็นดาวได้อีกนาน   



 



              "ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย" คนประสบความสำเร็จจะหาตัวตนเจอไวกว่าคนอื่น จึงทุ่มเทแบบถูกทาง  เป็นม้าก็ฝึกวิ่งไม่เสียเวลาบินแข่งกับนก  คนขยันอีกมากเดินไม่ถึงฝันเพราะลืมปัจจัยสำคัญคือ.. การสร้างกระแสคลื่นพลังดีให้ออกจากจิตของตนอย่างสม่ำเสมอมากพอ ซึ่งเกิดได้จากการทำดี  เช่น  การสวดมนต์ ทำให้พูดจาฉะฉาน เสียงเพราะมีพลังดึงดูดใจ  การรักษาศีล ทำสมาธิ-ฟังธรรม ทำให้คลื่นสมองสงบ สมองส่วนจิตสำนึกทำงานดีขึ้น รู้กาละเทศะ หน้าตาผ่องใส คิดได้ลึกซึ้ง ดูฉลาดน่าชื่นชม   ความกตัญญูต่อพ่อแม่อาจารย์ กราบขอขมา ทำให้ท่านสบายกายใจ แบ่งเบาภาระ ใจที่รักห่วงใย ทำดีต่อผู้มีพระคุณ ก่อคลื่นเมตตาให้เป็นที่รักของผู้คนได้ง่าย    ผู้สรรเสริญความดีผู้อื่นย่อมได้การสรรเสริญจากคนทั้งโลก สร้างนิสัยชื่นชมความเก่งความดีของผู้อื่นทั้งต่อหน้าลับหลัง  เผยแพร่เกียรติคุณผู้อื่น  ทำสื่อธรรมะให้น่าสนใจ ทำสาธารณะประโยชน์ที่มีผลกับคนหมู่มาก สิ่งเหล่านี้ล้วนสร้างแรงดึงดูดในตัวเราให้เป็นที่ชื่นชอบในวงกว้างได้ไม่ยาก  



 



              วงการบันเทิงอาจเป็นอาชีพทำร้ายตัวเอง โดยเฉพาะคนเข้าผิดทางและเดินต่อในทางที่ผิด บางคนเอาตัวเข้าแลก บางคนโดนมาเฟียขู่ให้ยอม..ด้วยชีวิตพ่อแม่เป็นเดิมพัน  ข่าวดังดาราฆ่าตัวตายทิ้งจดหมายแฉถูกบังคับบำเรอกาม    "กฎพลังงานทางจิตคือ ทำอะไรส่งผลทางใจผู้อื่นไว้ มีผลกลับหาใจเราเสมอ"  มีการทดลองเรื่องกระแสจิตส่งไปเปลี่ยนโมเลกุลน้ำที่อยู่ห่างหลายร้อยกิโลได้  จำตอนคนจ้องเราด้วยความโกรธได้ไหม แม้อยู่ระยะไกลแต่ก็รับรู้ได้ถึงพลังที่พุ่งมาให้เรารู้สึกอึดอัด   ขณะดูหนังฟังเพลง จิตเราจะพุ่งไปหาดาราหรือนักร้องคนนั้นทันที  เมื่อฟังเพลงเศร้าใจ ดูละครแล้วหมั่นไส้ สงสาร ฟุ้งซ่านเกิดกำหนัด ก็จะเกิดคลื่นพลังลบเหล่านั้นส่งไป  แค่คนเดียวที่เพ่งด้วยอารมณ์ลบมา ก็ทำให้รู้สึกอึดอัดได้แล้ว แต่นี่ส่งจากหลายล้านคนพร้อมกันเป็นประจำ  จึงไม่แปลกที่ดาราจะมีกระแสจิตที่แปรปรวน เครียดง่าย ฟุ้งซ่าน รักง่ายหน่ายเร็ว ติดยาติดเที่ยว หลงโลกได้ง่ายกว่าคนทั่วไป



 



              ความดังคือดาบสองคม หากทำรายการ ร้องเพลงมีสาระ เล่นละครสอนคนให้เกิดสติคิดได้ พลังงานดีที่เกิดในใจผู้ชม จะส่งกลับให้ใจเราสว่างสบายเช่นกัน   คนบันเทิงควรหมั่นทำบุญสร้างปัญญาให้ตนและคนอื่น เช่น การปฏิบัติธรรม ร่วมเผยแพร่ธรรมที่ถูกต้อง  สร้างกระแสจิตสงบสว่างแทนความฟุ้งซ่านหรือหลงโลก จะได้ไม่เสียคนอย่างคนดังทั่วโลกที่เป็นข่าวเรื่อยมา   ทุกวันนี้มีแต่คนอยากดัง แต่มักไม่ยอมทำเหตุให้พร้อมครบด้าน จึงต้องผิดหวังเสียน้ำตา เสียเวลาและอาจเสียตัวฟรี  บางคนโชคดีตะกายไปถึงแต่ก็เป็นได้แค่.. "เศษดาว"  เหนื่อยยากแทบตาย สุดท้ายอาจแค่เพิ่มช่องทางหาทุกข์ใส่ตัวมากขึ้น  "รวยหรือดังตอนยังไม่พร้อม ไม่ต่างกับเอาทองร้อนเทใส่ภาชนะไม่ทนไฟ"  หมั่นสะสมบุญให้มากก่อน จะดังได้ถาวรและปลอดภัยกว่าครับ!!



 



 



หมายเหตุ : เนื่องจากเป็นบทความที่เขียนลงนิตยสารบันเทิง มีเนื้อที่จำกัด เนื้อหาจึงต้องย่อและอธิบายอะไรมากไม่ได้ เพิ่มเติมตรงที่ดารานักร้องหลายคนยังเข้าใจผิดว่า การสร้างความสุขให้คนอื่นเป็นบุญ แต่จริงแล้ว ความสุขที่ไม่ใช่ความผ่องใสหรือความสงบ เป็นความสุขจอมปลอม เข้าข่ายโมหะ คือความหลง  ให้ความหลงกับผู้อื่นไว้มาก ก็จะกลายเป็นคนหลงได้มาก  เมื่อหลงมากก็นั่งสมาธิเจริญสติให้รู้เห็นธรรมตามความเป็นจริงได้ยาก คนที่เอาแต่พูดเรื่องตลกไร้สาระไปวันๆ ให้สังเกตว่าหน้าตาจะดูไม่ฉลาด  ความหลงในความสุขอันจอมปลอมเป็นภัยใหญ่ที่แฝงมาด้วยรอยยิ้มและความสุข   พระไตรปิฎกกล่าวถึงอาชีพบันเทิงไว้ว่า ต้องตกนรก ซึ่งไม่ได้หมายว่าต้องเป็นแบบนั้นทุกคน 

สำหรับคนที่รู้จักทำบุญหลากหลาย โดยเฉพาะการศึกษาและให้ธรรมะผู้อื่น ถ้าน้ำหนักบุญ หรือความดีแท้มากกว่า กุศลจิตมากกว่า ย่อมพ้นนรกได้  แต่โอกาสที่คนบันเทิงจะทำบุญเหนือบาป หรือโมหะที่สร้างให้กับคนจำนวนมาก เป็นไปได้ยากมาก นี่เป็นเหตุผลหลักหนึ่งด้วยที่ผมตัดใจออกจากวงกาบันเทิงโดยสิ้นเชิงแล้วในขณะนี้ แม้จะมีละคร มีค่ายเพลง มีงานพิธีกร เข้ามามากมายและมีโอกาสก้าวหน้าไปมากกว่านี้ เพราะผมเองเข้ามาวงการนี้ในตอนแรกก็เพื่อตั้งใจเอาชื่อเสียงมาเผยแพร่ธรรมะหรือทำงานเพื่อสังคมเท่านั้น เพราะคนดังเข้าหาผู้ใหญ่ง่าย ทำอะไรก็สำเร็จได้ง่ายกว่า แต่เมื่อเข้ามาจริง ก็พบว่ามันเสี่ยงต่อการหลงและสร้างบาปได้มากกว่า    สงสารที่สุดก็น้องๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเข้ามาเป็นดาว ตะเกียกตะกายเหนื่อยยากทุกอย่าง  แต่สุดท้ายหลายคนต้องเจ็บช้ำกลับไป ลำบากแทบตายก็เพียงแค่เข้ามาทำบาป สะสมบาปให้ตัวเองมากขึ้นอย่างที่ตัวเองก็มองไม่เห็นว่า สิ่งที่ทำเป็นบาปแค่ไหน แม้จนวันตาย




----------------------



แถมอีกนิด // กรณีพระเจสัน ยัง เป็นตัวอย่างของการสนใจปฏิบัติธรรม เข้าวัดแต่เด็ก ท่านปฏิบัติแบบไม่มีใครรู้มานาน  บุญที่มากพอ ก็ละลายโมหะจากการเป็นดารที่ทำไว้กับคนจำนวนมากได้  ไม่ได้บอกว่าอะไรจะส่งผลด้านเดียว แต่ทุกอย่างส่งผลตามน้ำหนักกรรมที่ทำไว้เข้มข้นและมากที่สุด  ดังนั้นการทำบุญจึงจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับทุกคน ทุกอาชีพ   ดาราไทยจะฆ่าตัวตายน้อยกว่าดาราเกาหลี ก็เพราะมีฐานของบุญมากกว่า  จิตใจจึงเข้มแข็งกว่า   อย่างน้อยส่วนใหญ่ก็ทำบุญกันเป็นประจำ แต่หากไม่ได้ทำบุญให้ถูกทาง เช่น บุญที่ทำให้เกิดปัญญา ก็จะไม่มีแรงพอที่จะเอาชนะความหลง ที่มีให้เห็นกันประจำ ถึงดาราที่หลงผิด เสียคน เสียอนาคต  เพราะกระแสกรรมที่สร้างไว้นั่นเอง //


.
---------------------------
" งานบรรยายเชิงคุณธรรม โดย : โจโฉ "

ผลกรรมในแง่มุมวิทยาศาสตร์ ทุกการกระทำเป็นพลังงาน วัดค่าได้ ส่งผลต่อสุขภาพและชีวิต / ร้องเพลงคุณธรรมประกอบภาพ ปลุกจิตสำนึกบุญคุณพ่อแม่-รักนวลสงวนตัว / วิธีสร้างกระแสคลื่นพลังจิตดี เพื่อเพิ่มศักยภาพของคนทุกวัย / ฝึกสมาธิแบบง่ายโดยใช้ดอกไม้-เพลงฯ / แฉความจริงเรื่อง ดูดวง แก้กรรม แก้บน ฮวงจุ้ย เพื่อการเลิกงมงาย / สวดมนต์-สมาธิ ทำดี คิดดี การกอดบอกรักพ่อแม่ ทำให้สุขภาพดี ผิวสวย ฉลาด เจอคนรักดีได้อย่างไร / แนะแนวการเลือกเรียนหรือประกอบอาชีพที่เหมาะสม / การแก้ปัญหาเยาวชนและเด็กเกเร เพื่อแก้ไขด้วยมุมมองจากคนเคยเลว / ตัวอย่างบุคคลทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จ เพราะคิดและทำอย่างไร ฯลฯ -ตัวอย่างจากเสเพลสุดขั้ว มีปัญหาชีวิตมากมาย สามารถพลิกชีวิตเอาดีมีผลงานระดับประเทศได้ด้วยตัวคนเดียว ธรรมะที่ถูกทางและเหมาะสมจะทำให้เห็นหนทางและเปลี่ยนชีวิต รวมถึงผิวพรรณหน้าตาได้จริงๆ


.
.


---------------------------------------------
แจกฟรี CD คุณธรรม เนื้อหาฟังง่าย มีเพลงประกอบ

คนไทยฆ่าตัวตายเฉลี่ยสิบคนต่อวัน อย่ารอให้เป็นคุณ ฟังธรรมประจำจะสร้างภูมิคุ้มกันความซวยและความทุกข์ ทำให้รู้จักทำบุญถูกทาง ซึ่งเป็นที่มาของความรวย คนรักดี การงานดี สิ่งแวดล้อมดี (วิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่าฟังธรรมะ สวดมนต์ สมาธิ ช่วยคลื่นสมองสงบ ทำให้จดจำและเข้าใจลึกซึ้งขึ้น สุขภาพดีผิวสวยด้วย) หลายคนขยัน เป็นคนดี แต่ทำไมยังจน ยังเหนื่อย เจอแต่คนเลว เจอแต่ปัญหา ทำความดีก็เหมือนเล่นหุ้น เงินเท่ากันอาจกำไรต่างกัน อยู่ที่ใครจะรู้ข้อมูลถูกต้องกว่ากัน ขอเพียงฟังธรรมวันละไม่กี่นาที จะได้เห็นทางลัดสู่ความสำเร็จในทุกด้าน ขยันเรียนกันแทบตายเป็นสิบปี แต่เอามาใช้ประโยชน์หรือดับทุกข์ไม่ได้ แต่ธรรมะช่วยได้ทุกเรื่อง กลับอ้างได้เสมอว่า “ไม่มีเวลา” ธรรมะเหมือนวิตามินที่ต้องได้รับทุกวัน ถ้ารอให้ทุกข์ก่อนค่อยฟังธรรม ถึงตอนนั้นอาจสายไป

อยากให้ลองเปิดใจฟังธรรมะรูปแบบเสียงอ่านหนังสือที่ปรับให้ฟังง่าย ไม่น่าเบื่อ โดยเลือกเนื้อหาที่มีภาษาและเพลงประกอบทันสมัย เหมาะกับวัยรุ่นและคนทุกวัยแม้ไม่ชอบฟังธรรมะมาก่อน เนื้อหาภายใน เช่น รวมเรื่องโลกหลังความตาย (ผี เทวดา นรก สวรรค์ การระลึกชาติ) เรียนรู้แก้ไขปัญหาความรักด้วยหลักกรรม หลักธรรมตามรอยพระยุคลบาท พระคุณแม่ หลักการสวดมนต์ เรื่องสั้นให้แง่คิด หมอดูกรรมพยากรณ์ หลักปฏิบัติธรรมและการทำสมาธิสำหรับฆราวาส โหลดฟรีแจกฟรี ติดตามรายละเอียดได้ที่.. www.jozho.net





Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view