http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,601,212
Page Views22,688,085
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

01.เกี่ยวกับโจโฉ นิตยสารสตาร์คลิป ก.พ.55

(อ่าน 2138/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์







จะทะยอยนำมาลงหลังหนังสือวางแผงนะครับ 

สำหรับญาติธรรมที่สนใจติดตามเกี่ยวกับผม

ส่วนความเคลื่อนไหว กิจกรรม งานบุญต่างๆ 

จะประกาศหรือแสดงในเฟซบุ๊คก่อนนะครับ เพราะสะดวกที่สุด



--------------------------------------------


สวัสดีครับท่าน  หลายคนคงสงสัยว่าผมเป็นใคร และคงแปลกใจที่หน้าตาบุคคลิกแบบนี้เป็นวิทยากรบรรยายธรรม ทำเวปไซด์และผลิตสื่อธรรมะ ซึ่งบางคนอาจได้ยินจากรายการธรรมในวิทยุเป็นประจำ  นอกเหนือจากการเป็นศิลปินเคยมีเพลงติดอันดับในอดีตอย่าง "รอเธอเหงา-ผู้หญิงกลางคืน"  ซึ่งหลายคนอาจเคยฟังแต่ไม่รู้ว่านักร้องเป็นใคร  "โจโฉ" เป็นชื่อเล่นหนึ่งของผม ส่วนใหญ่จะเรียกแค่ โฉ  จากเด็กคริสต์เคร่งศาสนา เติบโตเป็นนักดนตรีเสเพลด้วยสิ่งแวดล้อมพาไป เคยกินเหล้าวันละกลม บุหรี่ 3 ซอง ดูดกัญชา ติดการพนัน ปัญหาชีวิตมากมายทั้งความรัก การเงิน ฯลฯ  สุดท้ายหลุดพ้นได้ด้วยการปฏิบัติธรรมในวิถีพุทธ เมื่อพบทางสว่างก็อยากช่วยผู้อื่น  การแนะนำทางลัดและอธิบายธรรมด้วยภาษาง่ายๆ โจรที่กลับใจ กลับไปสอนโจรพวกเดียวกันได้ง่ายกว่า เป็นที่มาของการผลิตสื่อธรรมะแนวใหม่ ใส่ดนตรีประกอบให้ฟังง่าย ทันสมัย เนื้อหาเหมาะกับคนทุกวัย (เสียงอ่านหนังสือ เพลงธรรมะ) แจกฟรีไปแล้วหลายแสนแผ่น มียอดดาวน์โหลดหลายล้านครั้ง จากการทำงานคนเดียวทุกขั้นตอน  เมื่อผลงานเริ่มเป็นที่รู้จักประกอบกับบุคคลิกดูทันสมัยแต่สนใจธรรมะจริงจัง  จึงถูกเชิญไปบรรยายในสถานศึกษาและองค์กรทั่วประเทศเป็นประจำ

 

         สิ่งหนึ่งที่ทำให้สนใจศาสนาก็เพราะได้เจอสิ่งเหนือธรรมชาติมากมาย  พยายามหาคำตอบจากศาสตร์ทางจิตหลายแขนง จนลงเอยและพบคำตอบในพระพุทธศาสนา  เรื่องลึกลับไม่ใช่ทางดับทุกข์แต่ก็ทำให้มีศรัทธาจนยอมสละโอกาสและรายได้ดีๆ มาทำงานฟรีให้สังคมอยู่หลายปี ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย  ปกติผมจะให้ความสำคัญหลักธรรมเพื่อการพ้นทุกข์เท่านั้น แต่เรื่องแปลกในชีวิตก็อาจให้แง่คิดหรือเสริมศรัทธาในบางคนได้  จึงขอนำประสบการณ์แปลกที่ผมได้เจอ มาเล่าสลับกับเนื้อหาทางธรรมที่เข้าใจง่ายนะครับ


              ย้อนไปตอนเริ่มต้นชีวิต จำได้ว่าความรู้สึกแรกที่ลืมตาขึ้นมาแล้วนึกไม่ออกว่าเราเป็นใคร มาอยู่ที่นี่ได้ยังไง พอนึกจะขยับตัว  เอ๊ะ..ทำไมขยับไม่ได้หว่า  เหลือบมองดูตัวเอง  อ้าวตายฮา
!! ทำไมเหลือตัวแค่นี้  ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนเราเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งแต่ขยับตัวไม่ได้  พอนึกจะพูดว่า.. ใครก็ได้ช่วยเอาออกไปจากที่นี่ที  ก็ต้องตกใจรอบสองเพราะคำที่อยากพูด  มันดันออกมาเป็น อุแว๊ อุแว๊  สับสนมากว่าทำไมพูดไม่ได้  สักพักก็เห็นเด็กสองคนวิ่งมาอุ้มผมออกจากเปล  ซึ่งพวกเธอก็คือพี่สาวผมเอง     เรื่องนี้ติดอยู่ในความทรงจำชัดเจนมาก  และต่อมายังเกิดเรื่อยๆ จะเห็นเด็กคนนี้ทำอะไร โดยที่เหมือนผมเป็นอีกคนซ้อนอยู่ข้างใน    เคยเห็นร่างกายเราเองคุยกับแม่ โดยที่ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นตัวเองพูดเลย  เหมือนดูหนังที่เห็นคนอื่นคุยกัน  เมื่อภายหลังได้ศึกษาการเจริญสติจึงเข้าใจว่า น่าจะเพราะจิตผู้รู้ตื่น (จิตกับกายแยกกันชัดเจน)

 

              ชีวิตผมยังเจออะไรอีกมาก ทั้งผีเขย่ากล่อง  งูมีหนวดเลื้อยมาขู่หน้าเกือบชนหน้า  วิญญาณออกจากร่าง จะฆ่าตัวตายก็มีชายนุ่งขาวปรากฎห้ามไว้   เจอมาเยอะแต่ก็ยังไม่ค่อยเชื่อนะ เพราะที่บ้านเป็นคริสต์ทั้งตระกูล ไม่มีความเชื่อเดิมมาก่อน พยายามหาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ก่อนทุกครั้ง  แต่ก็หาคำตอบไม่ได้ เป็นเหตุให้มาสนใจพุทธ ที่ปฏิบัติถึงจุดหนึ่งกลับทำให้เข้าใจวิทยาศาสตร์และคำสอนของศาสนาอื่นจนเห็นความดีงามแต่ละศาสนาที่เหมาะกับผู้คนแตกต่างกัน จิตจึงปล่อยวางไม่แบ่งแยก เห็นความจริงของธรรมชาติชัดเจน ด้วยประสบการณ์ตรงและการปฏิบัติค้นคว้าด้วยตนเอง ทำให้เข้าใจในแง่วิทยาศาสตร์ทางจิตระดับที่พิสูจน์ให้ทุกท่านยอมรับได้ว่า ความดีชั่วก่อให้เกิดคลื่นพลังงาน สัมพันธ์กับศักยภาพของมนุษย์ มีผลต่ออาชีพการงานและชีวิตทุกด้านได้จริง  ซึ่งจะนำมาให้อ่านสลับกับเรื่องเหนือธรรมชาติในฉบับต่อๆไปนะครับ 

 

---------------------------

" งานบรรยายเชิงคุณธรรม โดย : โจโฉ "

 

ผลกรรมในแง่มุมวิทยาศาสตร์ ทุกการกระทำเป็นพลังงาน วัดค่าได้ ส่งผลต่อสุขภาพและชีวิต / ร้องเพลงคุณธรรมประกอบภาพ ปลุกจิตสำนึกบุญคุณพ่อแม่-รักนวลสงวนตัว / วิธีสร้างกระแสคลื่นพลังจิตดี เพื่อเพิ่มศักยภาพของคนทุกวัย / ฝึกสมาธิแบบง่ายโดยใช้ดอกไม้-เพลงฯ / แฉความจริงเรื่อง ดูดวง แก้กรรม แก้บน ฮวงจุ้ย เพื่อการเลิกงมงาย / สวดมนต์-สมาธิ ทำดี คิดดี การกอดบอกรักพ่อแม่ ทำให้สุขภาพดี ผิวสวย ฉลาด เจอคนรักดีได้อย่างไร  / แนะแนวการเลือกเรียนหรือประกอบอาชีพที่เหมาะสม  / การแก้ปัญหาเยาวชนและเด็กเกเร เพื่อแก้ไขด้วยมุมมองจากคนเคยเลว  / ตัวอย่างบุคคลทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จ เพราะคิดและทำอย่างไร ฯลฯ -ตัวอย่างจากเสเพลสุดขั้ว มีปัญหาชีวิตมากมาย สามารถพลิกชีวิตเอาดีมีผลงานระดับประเทศได้ด้วยตัวคนเดียว ธรรมะที่ถูกทางและเหมาะสมจะทำให้เห็นหนทางและเปลี่ยนชีวิต รวมถึงผิวพรรณหน้าตาได้จริงๆ 

 

---------------------------------------------

แจกฟรี CD คุณธรรม เนื้อหาฟังง่าย มีเพลงประกอบ

คนไทยฆ่าตัวตายเฉลี่ยสิบคนต่อวัน อย่ารอให้เป็นคุณ ฟังธรรมประจำจะสร้างภูมิคุ้มกันความซวยและความทุกข์ ทำให้รู้จักทำบุญถูกทาง ซึ่งเป็นที่มาของความรวย คนรักดี การงานดี สิ่งแวดล้อมดี (วิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่าฟังธรรมะ สวดมนต์ สมาธิ ช่วยคลื่นสมองสงบ ทำให้จดจำและเข้าใจลึกซึ้งขึ้น สุขภาพดีผิวสวยด้วย)   หลายคนขยัน เป็นคนดี แต่ทำไมยังจน ยังเหนื่อย เจอแต่คนเลว เจอแต่ปัญหา  ทำความดีก็เหมือนเล่นหุ้น เงินเท่ากันอาจกำไรต่างกัน อยู่ที่ใครจะรู้ข้อมูลถูกต้องกว่ากัน ขอเพียงฟังธรรมวันละไม่กี่นาที จะได้เห็นทางลัดสู่ความสำเร็จในทุกด้าน  ขยันเรียนกันแทบตายเป็นสิบปี แต่เอามาใช้ประโยชน์หรือดับทุกข์ไม่ได้ แต่ธรรมะช่วยได้ทุกเรื่อง กลับอ้างได้เสมอว่า ไม่มีเวลา ธรรมะเหมือนวิตามินที่ต้องได้รับทุกวัน ถ้ารอให้ทุกข์ก่อนค่อยฟังธรรม ถึงตอนนั้นอาจสายไป

อยากให้ลองเปิดใจฟังธรรมะรูปแบบเสียงอ่านหนังสือที่ปรับให้ฟังง่าย ไม่น่าเบื่อ โดยเลือกเนื้อหาที่มีภาษาและเพลงประกอบทันสมัย เหมาะกับวัยรุ่นและคนทุกวัยแม้ไม่ชอบฟังธรรมะมาก่อน เนื้อหาภายใน เช่น รวมเรื่องโลกหลังความตาย (ผี เทวดา นรก สวรรค์ การระลึกชาติ) เรียนรู้แก้ไขปัญหาความรักด้วยหลักกรรม หลักธรรมตามรอยพระยุคลบาท พระคุณแม่ หลักการสวดมนต์ เรื่องสั้นให้แง่คิด หมอดูกรรมพยากรณ์ หลักปฏิบัติธรรมและการทำสมาธิสำหรับฆราวาส โหลดฟรีแจกฟรี ติดตามรายละเอียดได้ที่.. www.jozho.net

---------------------



ติดตามคอลัมภ์ที่ผมเขียนได้จาก นิตยสารสตาร์คลิป มีวางจำหน่าย

ร้านขายหนังสือทั่วไปและเซเว่นทุกสาขา เดือนละสองฉบับ

พุทธที่ 1 และ 3 ของเดือนนะครับ

ก็จะสลับเขียนเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิต และเกร็ดความรู้เชิงธรรมะสลับกัน 


เจ้าของเว็บไซต์ แก้ไขเมื่อ 29/06/2012 - 22:28

Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view