http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,601,747
Page Views22,688,670
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

ขอบคุณมากคะสำหรับทางเลือกสู่ธรรมะแบบ practical นี้

(อ่าน 1683/ ตอบ 1)

เปิ้ล

เพิ่งจะมาศึกษาเรื่องธรรมะเร็วๆนี้ ตอนที่รู้ว่าคุณแม่เป็นมะเร็งขึ้นสุดท้าย และคู่หมั้นบอกเลิกในเวลาเดียวกัน มันทุกข์มากจนไม่รู้จะทำยังไง ทีแรกถอดใจมากคะ เพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่การศึกษาธรรมะแบบ traditional way มันเหมือนนำมาใช้ยาก และยิ่งยากมากสำหรับคนเพิ่งเริ่มศึกษา ครอบครัวก็ไม่มีพื้นทางนี้ และยังต้องใช้ชีวิตในโลก ทำงาน หาเงิน  แล้วก็ไม่กล้าถามใครด้วย เพราะคิดเอาเองว่าเดี๋ยวใครๆ จะว่าเราบ้ามั้ย ที่จริงถอดใจไปแล้ว แต่ก็ภาวนาว่าขอให้มีครูดีมาสอนด้วยเถอะ เพราะไอ้ที่เจอๆ รอบๆ ตัวตอนนี้เราไม่ get เลย (อยู่ที่อเมริกาคะ)


หลังจากนั้นไม่นาน ก็ไป google search ไม่คิดว่าจะเจออะไร แล้วก็ได้มาเจอเวปของคุณนี่แหละคะ มาสะดุดเพราะเสียงที่ขึ้นมาก่อน (ในเวปเก่าของคุณน่ะคะ) ต่อมาก็คือเรื่องราวส่วนตัวของคุณ ฟังแล้ว get คะ ว่าการลืมไม่ได้ ตัดไม่ขาดเป็นยังไง ต่อมาก็คือได้ download หนังสือนิยายของคุณที่ชื่อดังตฤณ เป็นจุดเริ่มที่ใช้ดึงสติมาก่อน ทำให้เริ่มมองธรรมะของพระพุทธในมุมใหม่ มองเป็นเรื่องของหลักการที่อาจจะนำมาใช้จัดการกับทุกข์ของเราได้ หลังจากนั้นก็เริ่ม download เสียงอ่านธรรมะมาฟังเวลาขับรถ เวลาทำกิจกรรมประจำวันที่ไม่ต้องใช้ความคิดมาก


กุศลที่ได้ชัดมากอันแรกคือความสงบคะ แม้จะฟังไป เถียงไป (ในใจ) ก็ download เสียงอ่านหนังสือมาเยอะมาก จนตอนนี้รู้สึกว่าอยากให้คืนคุณบ้าง ถ้าจะ donate ทำยังไงคะ อยากสนับสนุนความตั้งใจของคุณคะ เห็นการปิดตัวลงของ web อันก่อนแล้วเศร้ามาก เงิน - สุดท้ายก็ยังเป็นปัจจัยที่สำคัญนะคะ


เมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งไปเข้ากรรมฐานของวัดไทยใน Florida มา คุณแม่มาพักรักษาตัวที่นี่ เลยได้ไปเข้ากรรมฐานด้วยกัน มีความสุขกันมากคะ แล้วก็เอา ipod เสียงธรรมะที่ download จาก website ของคุณมาเปิดให้ท่านฟัง ท่านก็มีความสุขในที่ได้ฟังคะ ยังถามเรื่อยๆ ว่าเสียงของใครนะ เอามาจากไหนนะ เราสองคนของฝากอนุโมทนาบุญกุศลที่เราได้จากการปฏิบัติกรรมฐานนี้ให้คุณและทีมธรรมะแนวใหม่ทุกคนคะ ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ  อ้อ! กรรมฐานที่เราไปเข้ามา วัดที่สอนชื่อวัดธรรมมาราม ใน Kissimmee, Florida คะ แนวการสอนคล้ายๆ กับที่คุณนำเสนอเลย เป็นแนวใหม่ ปฏิบัติได้จริงในชีวิตประจำวันคะ มีชาวต่างชาติระดับ dr., ph.d. มาร่วมปฏิบัติด้วยร่วม 10 คน และเค้าก็มีความเลื่อมใสในคำสอนของพระพุทธเจ้ามาก พวกนี้เค้าจะไม่เชื่อจนกว่าจะได้ลองเองอยู่แล้วคะ  อยากให้คุณและทีมงานทราบว่าพวกคุณมีแนวร่วมมาไกลถึงอเมริกาคะ


ที่ทำกรรมฐานนี้ทำให้รู้นะคะว่าแม้เราศึกษา อ่านมากแค่ไหน ถ้าไม่ลงมือทำ ก็ไม่มีวันรู้ และไม่มีวันได้ ภาษาอังกฤษบอกว่า understand แต่ไม่ get คะ ตอนนี้เราแม่ลูกเริ่ม get คะ วางกันได้หลายเรื่อง รวมถึงเรื่องแฟนเก่าด้วย หลังจากทรมานกับการจากเป็นกับเค้ามาเกือบ 2 ปี ตอนนนี้เริ่มรู้สึกดีกับทุกอย่างที่เป็นตัวเองคะ ก็จะปฏิบัติต่อไปคะ


ขอบคุณมากๆ อีกครั้งสำหรับความตั้งใจจริง และการลงมือทำจริงของคุณและทีมงานคะ ขอให้พยายามต่อไปนะคะ ส่งกำลังมาช่วยคะ อยากส่งกำลังเงินด้วยคะ ช่วยบอกด้วยนะคะว่ามี policy ยังไงบ้าง


องค์ชายโฉ

อนุโมทนานะครับ ยินดี และดีใจด้วย ที่เห็นว่าสิ่งที่ทำเป็นประโยชน์ได้ขนาดนี้


ว่าจะตอบหลายทีก็ไม่ค่อยว่างอะฮ่ะ


ยังไงแวะมาคุยกันได้นะครับ เรื่อยๆ


 


อนุโมทนาด้วยสำหรับการบริจาคทีตั้งใจ แต่ตอนนี้ยังไม่มีโครงการครับ แม้จะขัดสนสุดๆ ก็ตาม


เอาไว้ รอคิดโปรเจคดีๆ แล้วจะบอกนะฮ่ะ .. ใจก็อยากแบ่งบุญนะ แต่ไม่ถนัดรับของใคร ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ  ..


ตอนนี้คิดไว้ ว่าอยากทำรายการธรรมะสั้นๆ ลงทีวี กับรายวิทยุส่งทั่วประเทศ


กับส่งแผ่นเสียงอ่าน ไปให้วิทยุทั่วประเทศอะ  .. อาจจะต้องใช้ทุนระดับหนึ่ง


ถึงเวลาจะทำจริงๆ อาจจะเปิดรับบริจาค ให้ได้บุญกันทั่วหน้าครับ


 


ตอนนี้ ก็มีหลายคลื่น เอาเสียงผมไปเปิดบ้างแล้วอะฮ่ะ


ทีแน่ๆ สุพรรณ ทุกข่าวหลังเที่ยง 102.75

Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view