http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,587,177
Page Views22,672,562
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

ขอบคุณความมหัศจรรย์

(อ่าน 893/ ตอบ 1)

ชมพู่

สวัสดีค่ะพี่โจโฉ ก่อนอื่นต้องขอเล่าความเป็นมาก่อนนะคะ คือหนูเลิกกับแฟนไป แต่ยังมีการติดต่อเฉพาะเรื่องสำคัญ ๆ เค้ามักจะพูดจาทำร้ายความรู้สึกหนูอย่างมาก และมักพูดเสมอว่าไม่มีวันที่จะกลับไปคบกันเหมือนก่อน หนูทุกข์ใจและเสียใจมาก แต่ยังพอมีสติที่จะหันหน้าเข้าพระศาสนา หนูสวดมนต์เพื่อหวังให้จิตใจสงบและแอบหวังให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย แต่ยิ่งสวดก็ยิ่งฟุ้งซ่าน ด้วยบทสวดมนต์ที่มีหลายหน้าแล้วยังไม่เข้าใจความหมาย ทำให้สวดไปเพื่อให้จบบทไปเท่านั้น หนูจึงลองค้นหาบทสวดมนต์ใหม่ แล้วไปเจอของพี่โจโฉ แรกๆก็งงเหมือนกันและแอบสงสัยด้วยว่า พี่เค้าเคยเป็นคริสต์มาก่อนแล้วมาทำบทสวดมนต์แปลจะมาเข้าใจหลักธรรมของพุทธแท้ๆ หรอ แต่เมื่อลองสวดไปสักระยะหนึ่ง ชีวิตดีขึ้น หนูกับแฟนเริ่มมีความรู้สึกดีต่อกันมากขึ้น ตอนนี้เรายังไม่ได้คบกัน แต่ก็ไม่ได่เลวร้ายเหมือนก่อน ดิฉันเชื่อว่า บทสวดมนต์นี้มหัศจรรย์จริง ๆ คงเป็นเพราะบทนี้ได้แผ่ส่วนกุศลไปให่บุตคลที่สามมากมาย และยังเป็นบทขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรอีก ดิฉันเชื่อเรยค่ะว่าสิ่งที่มองไม่เห็นพวกนี้มีอิทธิพลต่อชีวิตพวกเรามาก ดิฉันจะตั้งใจปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นและเพื่อทดแทนสิ่งต่าง ๆ ที่เคยทำมาในอดีตโดยไม่รู้ตัว แระแอบหวังว่าความรักจะสดใสอีกครั้ง


ขอขอบพระคุณพี่โจโฉมาก ๆ เรยนะคะ ที่แนะนำสิ่งดี ๆ มาให้ หนูเข้าใจถูกผิดอย่างไรก็แนะนำกันบ้างนะคะ เป็นกำลังใจให้พี่โจโฉทำสิ่งดี ๆ แบบนี้ไปตลอดนะคะ สู้ ๆ ค่ะ


เว็บมาสเตอร์

อ้า ขอโทษทีนะครับ ไม่ได้มาดูในเวบบอร์ดนานเลย พึ่งได้เห็นข้อความ  ใครที่อยากคุยกับผม กรณีพิเศษ ส่งเมล์มาหาได้นะครับ จะตอบเกือบทุกวัน    ก็ดีใจด้วยนะครับ  เพราะผมเป็นคริสต์มาก่อนนี่หละ ถึงได้เข้าใจว่า การปรับให้เข้ากับคนยุคปัจจุบันควรเป็นอย่างไร โดยอาศัยหลักของคริสต์ที่เขาไม่เน้นพิธีการเยิ่นเย้อ แต่เน้นความเข้าใจเป็นหลักครับ  และศึกษามานานพอที่จะกล้าเรียบเรียงบทสวดใหม่ขึ้นมา แล้วหลายคนสวดก็ได้ผลมากมาย แจ้งเข้ามาให้ทราบเป็นระยะครับ  อย่างที่บอกครับ มันเหมือนเราบอกรักใครสักคนแต่ดันแปลไม่ออก สวดไปหลายชั่วโมง ก็ไม่ได้ให้เกิดปัญญาขึ้นมา บางทีหงุดหงิดด้วยซ้ำ เพราะไม่เข้าใจความหมาย  หรือเกิดโมหะ เพลิดเพลินคิดว่าสวดแล้วขลัง   ชีวิตทุกคนดีขึ้นได้จริง ๆครับ  ขอแค่ทำให้มันเหมาะกับระดับจิตและสภาพของเรา  ธรรมะคือคำตอบของทุกสิ่ง  

ของคริสต์ อิสลามเขาก็มีกุศโลบายเยอะครับ  ที่เหมาะกับคนแตกต่างกันไป  แต่ของผม คิดว่าทางนี้หละที่เหมาะกับผม ผมจึงมานับถือพุทธครับ แต่ก็สามารถเข้าร่วมพิธีของศาสนาอื่นได้ และไม่เคยขัดแย้งกับการประพฤติของศาสนาอื่น ที่เห็นชัดคือ คริสต์ส่วนใหญ่ ยังไม่เข้าใจคำสอนของพระเยซูดีพอด้วยซ้ำ  ถ้าเข้าใจแล้วจะพบความมหัศจรรย์ของสองศาสนา ที่มีพื้นฐานใกล้เคียงกันมากครับ เพียงแต่คริสต์เน้นปุคคลาธิฐาน  คือ เน้นการเปรียบเทียบ แต่พุทธเน้นทางปรมัตถ์ คือ เน้นความจริงแท้ เป็นแง่ของนามธรรมซะเยอะ  ถ้าปฏิบัติดีๆ ถึงจุดจะรู้เองว่าชีวิตคืออะไร แล้วเราจะไปไหน ถ้ามีปัญหาความรักลองอ่านเรื่อง กรรมกับความรัก แล้วทำตามนั้นนะครับ น่าจะช่วยให้อะไรดีขึ้นครับ   ขอบคุณที่แวะมาทักทายและแจ้งผลให้ทราบนะครับ  เสียดายเหมือนกัน ที่ส่วนใหญ่แจ้งผลในเมล์ส่วนตัว กับเฟซบุีคเป็นหลัก คนเลยไม่ค่อยได้มาอ่าน หรือได้รับรู้ไปด้วย 

Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view