http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,601,692
Page Views22,688,613
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

คำแนะนำกระแทกจิต กระชากใจ สำหรับคนที่แฟนมีชู้นอกใจ

(อ่าน 2196/ ตอบ 6)

เว็บมาสเตอร์



มีคนเครียดมาปรึกษาเรื่องแฟนนอกใจแทบทุกวัน ก็แนะนำหลักการทำบุญและการวางใจไปมากมาย แต่สำหรับใครหลายคนเหมือนไม่ยอมจะเข้าใจ ก็ต้องใช้การแนะนำแบบกระแทกจิตแรงๆ  ถึงจะยอมรับความจริงว่า บางทีไม่ใช่เพราะเราไม่ดีพอ หรือไม่มีเหตุผลอะไรมากไปกว่า "เหี้ยต้องสมสู่กับเหี้ยด้วยกันเท่านั้น"  จะให้มันไปซั่มกับหมีแพนด้าก็คงฮากันตาย  ดังนั้น อย่าไปอาลัยหรือเสียดายคนเลวที่กำลังเดินจากไปเลย ไม่นานคุณจะรู้ว่า ชีวิตมีความสุขขึ้นแค่ไหนที่ไม่ต้องทนอยู่กับ "เหี้ย" ในร่างคน    



หากมั่นคงในการทำดี เชื่อเถอะว่าพลังความดีจะส่งชีวิตดีๆ และคนที่ดีกว่ามาให้ในเวลาไม่นาน หรือไม่ก็จะได้พบความสุขกับชีวิตอิสระในบั้นปลายชีวิตที่ไม่ต้องมานั่งทุกข์เพราะห่วงใคร ไม่ต้องมาตามดูแลใครให้เหนื่อย และสุดท้าย ไม่ต้องมานั่งร้องไห้แทบขาดใจเมื่อตายจากกัน  ไม่จากกันวันนี้ ก็ต้องจากกันวันข้างหน้า  เสียใจแค่ช่วงเวลาสั้นๆ อดทนให้มันผ่านไป แล้วคุณจะหันมาตลกตัวเอง แล้วมองกระจกแบบสงสัยว่า.... "เคยเสียใจเพื่อคนๆ นี้ด้วยหรือ?? เคยฟูมฟายแทบตายเพื่อคนๆ นี้ด้วยหรือ" 



สำหรับคนที่กำลังผิดหวังความรัก แนะนำให้อ่านบทความนี้เพิ่มนะครับ http://goo.gl/N42cC3   และลองสวดมนต์บนนี้ทุกวัน ผมเพิ่มบทปลงอสุภะและมรณานุสติ ด้วยการเรียบเรียงภาษาไทยแบบง่าย ท่องทุกวันจะเห็นชีวิตได้ชัด และทุกข์ในรักและความไม่สมหวังต่างๆ จะเบาลง อัดเสียงแล้ว กำลังรอทดสอบด้วยตัวเองก่อน  แล้วจะโพสต์ให้โหลดทีหลัง  ล่าสุดลองเปิดเสียงสวดตาม แล้วทำสมาธิพร้อมฟังบทที่เสริมขึ้นใหม่ ก็ค่อนข้างดีมาก จิตสงบแบบไวมาก เกิดพลังไหลเวียนในร่างกายอย่างประหลาด ยังไงรอติดตามกันนะครับ  บทสวดก็ที่นี่ครับ  http://goo.gl/M3MRUL



ปล. เชื่อไหมว่า มีคนมาปรึกษา มาขอความช่วยเหลือผมเยอะมาก สารพัดความทุกข์ในชีวิต  ผมเองงานเยอะมาก ก็จะสละเวลาเขียนตอบแบบยาวมากๆ  ด้วยความเห็นใจและอยากช่วยทุกคน  แต่สิ่งที่ผมเจอมาตลอดคือ แทบไม่มีคำขอบคุณหรือตอบรับกลับมาว่าได้อ่านแล้ว หรือได้ผลอย่างไร คือไม่ได้ต้องการให้ขอบคุณ แต่บางทีเราเสียเวลามากมายเพื่อคนที่เราไม่รู้จัก เราก็อยากรู้ว่าเขาได้อ่านหรือไม่ แล้วผลเป็นอย่างไร เผื่อจะช่วยแนะนำอะไรเพิ่มเติม   และสิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้คนพวกนี้มีความทุกข์ ก็เขาสนใจแต่ตัวเอง แม้แต่คนที่หวังดี ไม่ใช่ญาติ เสียเวลาช่วยเหลือเขา แค่คำว่า "ขอบคุณ" คำเดียวยังพูดไม่ได้เขียนตอบไม่ได้  ก็อย่าหวังเลยครับว่า ชีวิตจะเจริญ จะพ้นทุกข์กันได้จริง   



ชีวิตเราที่ทุกข์กันอยู่นี่ไม่ใช่เพราะใครทำ หากคุณเป็นคนมีจิตใจดี รู้จักขอบคุณ สำนึกบุญคุณคนแม้เล็กน้อย เหมือนที่ผมเคยอัดเสียงเรื่องคาถามงคลนั่นแหละ ขอบคุณ สวัสดี มีอะไรให้ช่วยไหม โชคดีนะ ฯลฯ  คำสั้นๆ ที่เป็นคาถามงคลได้จริง ยิ่งพูดบ่อยยิ่งเกิดมงคลแก่ตัวเอง เกิดเป็นกระแสจิตที่ดีในตัวเอง แล้วดึงเอาคนดีๆ และรั้งคนดีๆ ให้อยู่กับเราได้นานที่สุด  แต่นี่ แต่ละคนสภาวะจิตที่เห็นคือ จิตที่เห็นแก่ตัว เอาแต่ได้ อยากให้คนอื่นรักและเอาใจเรา แต่ไม่เคยคิดจะรักใครจริง  ของพวกนี้มันดูได้จากจิตที่แสดงออกมาในชีวิตประจำวันครับ  



ถ้าขนาดแค่ขอบคุณยังทำไม่ได้ ก็คงไม่แปลกใจว่า ทำไมคนรักถึงนอกใจ ถึงไม่อยากอยู่ด้วย เพราะสภาพจิตแบบนี้ บางทีที่เขาจากเราไป ไม่ใช่ว่าเขาเป็นเหี้ยที่ต้องไปสมสู่กับเหี้ยนะครับ แต่เพราะเขาเป็นคนและไม่อยากทนสมสู่กับ "เหี้ย" ต่อไปต่างหาก  เรื่องจริงในชีวิตของพวกเราเวลาที่ใครสักคนต้องจากไปมีคนใหม่ก็คือ ไม่เราก็เขานั่นแหละครับ ต้องมีใครสักคนที่ไม่เหลือความเป็นคนให้คู่ควร 



หมายเหตุ : คำว่าเหี้ย เป็นคำไทยแท้ เป็นชื่อเรียกสัตว์ชนิดหนึ่ง ไม่ใช่คำหยาบครับ  มองดูจิตเราซิว่า เราปรุงแต่งให้มันหยาบลง ด้วยอคติในใจเราเอง หรือเพราะว่าคำนี้มันหยาบโดยธรรมชาติของมัน ^_^


อุ่น

ขอบคุณมากๆ นะคะ อ่านบทความของคุณหลายบทความโดยเฉพาะเรื่องความรัก ทำให้คิดได้ เป็นประโยชน์มากมายมหาศาลเลยค่ะ

Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view