http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,605,563
Page Views22,693,310
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

หาผู้อุปถัมภ์จ่ายค่ายาและรักษาพยาบาล พระภิกษุ

(อ่าน 1525/ ตอบ 27)

พระสมรัก

หาผู้อุปถัมภ์จ่ายค่ายาและรักษาพยาบาล พระภิกษุ

ด้วยอาตมภาพ พระสมรัก ญาณธีโร (ตรงแก้ว) มีอาการปวดหลังมาแล้วกว่า 3 เดือน และได้เข้ารับการรักษาตามคลีนิคและโรงพยาบาลต่างๆ จนทราบสาเหตุของโรค โดยเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2557 คุณหมอได้นัดตรวจวินิจฉัยโรคด้วยสนามแม่เหล็ก (MRI 1.5 T) ทำ MRI L-Spine ปรากฏว่า เป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เคลื่อนนิดหน่อย อยู่ในขั้นที่พอทนได้ สาเหตุเกิดจากงานประจำ คือ นั่งเทศน์ นั่งทำรายการวิทยุ นั่งสวด นั่งสมาธิ นาน ขาดการเปลี่ยนอิริยาบถ ทำให้กระดูรับน้ำหนักมาก จึงเป็นอาการโรคดังกล่าว
ดังนั้นจึงขอรับการการสนับสนุนค่ายาและค่ารักษาพยาบาล หรือ การแนะนำจากผู้เชียวชาญ เพื่อให้การชี้แนะในการรักษาสุขภาพ เพื่อจะได้กลับมาทำงานเพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาเหมือนดังเดิม ต่อไป

ร่วมบุญค่ายาและค่ารักษาพยาบาลได้ที่
ธนาคาร กรุงไทย (ออมทรัพย์)
สาขา ศีขรภูมิ
ชื่อบัญชี พระสมรัก ญาณธีโร
บัญชีเลขที่ 331-0-12684-6

ดังนั้นการเผยแผ่ธรรมะในช่วงนี้ อาจจะไม่มีผลงานต่างๆ ออกมาให้ฟังกันมากนัก เนื่องจากการนั่งเทศน์ นั่งบรรยายในรายการวิทยุ และบันทึกเทป ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร การเผยแผ่ทางเว็บไซต์อาจจะห่างหายบาง

หมายเหตุ ไม่ใช่กระทู้เพื่อการเรี่ยไร แต่แจ้งให้ผู้เคยสนับสนุนและฟังธรรมทราบ

แจ้งเพี่อทราบ
พระสมรัก ญาณธีโร
www.phrasomrak.com
0862602702

ยอดค่ารักษา ณ วันที่ 30 เม.ย. 57 เป็นเงิน 13840 บาท


Link: คลิ๊กที่นี่

somrak

วันที่ 17 มกราคม 2558 มีอาการร้อนหน้า  ไอ  เจ็บคอ  เลยให้รถไปส่งที่คลีนิคหมอบัลลังก์  อำเภอศีขรภูมิ  เพื่อตรวจรักษา  คุณหมอวินิจฉัยว่า เป็นหวัดลงคอเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลง  คุณหมอฉีดยาให้ 1 เข็ม พร้อให้ยาไปฉัน  ค่ารักษา  280 บาท  ค่าน้ำมันรถ  100 บาท


เจริญพรเพื่อทราบ
พระสมรัก ญาณธีโร

somrak

วันนี้ 20 พฤศจิกายน 2557  เวลาประมาณ 15.00 น.  ได้รับจดหมาย EMS จากคุณโยม แอ้ม นายกฤษฎา สังวาลเพ็ชร (ร่วมบุญผ่านจดหมาย) จ.เพชรบุรี  ได้เขียนจดหมายพร้อมแนบปัจจัยจำนวน  120  บาท  เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล ในครั้งนี้  ขอความสุขความสวัสดี ความไม่มีโรคจงเกิดมีแก่ท่านด้วยเทอญ

พระสมรัก

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2557  วันนี้หลังจากฉันเช้าเสร็จรีบเดินทางไปเป็นกรรมการกลางควบคุมการสอบ ธรรมศึกษาชั้นตรี โท และเอก ณ โรงเรียนบ้านตรมไพร ซึ่งปีนี้มีนักเรียนเข้าสอบจำนวนทั้งสิ้น 800 กว่าคน  ถึงจะมีอาการป่วยแต่ก็ต้องทำเพราะเป็นหน้าที่  เนื่องจากการดำเนินการทำเอกสารต่างๆ เป็นหน้าที่ของอาตมาทั้งหมด เช่น ทำใบเกียรติบัตรผู้คุมสนามสอบ ใบอนุโมทนาบัตรผู้ให้ความอุปภัมภ์สนามสอบ  และจัดเรียงเอกสารข้อสอบตามลำดับเลขที่


การดำเนินการในวันนี้เริ่มตั้งแต่เ้ช้า ไปเสร็จ 18.50  น.  ทุกกระบวนการจนเสร็จส่งข้อสอบเข้าอำเภอ  กลับมาถึงวัดทรงน้ำเสร็จ ทำกายภาพบำบัด ประมาณ 1 ชั่วโมง  จากนั้นเกิดอาการหน้ามืดพร่ามัว  จึงรีบนอนยกเท้าขึ้นที่สูงเพื่อให้เลือดไปเลี้ยงสมอง  ประมาณ 30 นาที อาการดีขึ้น  สาเหตุน่าจะมาจากการทำงานที่หนักทั้งวัน


จึงขออนุโมทนาบุญกับผู้ให้ความอุปถัมภ์ทุกท่าน

พระสมรัก

9/11/57  เดินทางไปตามที่คลีนิคกระดูกหมอกฤษฎา ได้นัดเอาไว้เพื่อติดตามอาการ และไ้ด้จัดกระดู ฉีดยา 1 เข็ม ให้ยามากินเพื่อติดตามอาการนี้ต่อไป

พระสมรัก

วันนี้ หลังจากเข้าไปให้กำลังใจลูกศิษย์ พระภิกษุและสามเณร ที่เข้าสอบนักธรรมชั้น โท และ เอก ที่วัดพรหมสุรินทร์แล้ว  ก็แวะเข้ารับการรักษาอาการปวดเวลานั่งทำงานบันทึำกเสียง และหนั่งสวดมนต์ มีอาการเจ็บที่บริเวณแถวๆกระเบนเหน็บ  ที่โอภาษีคลีนิก แพทย์แผนไทย จังหวัดสุรินทร์

somrak

วันนี้ต้องขออนุโมทนา  คุณโยม  2 ท่าน ที่โทรมาแจ้งร่วมบุญ คือ 1.คุณโยมกาญจนา  ร่วมบุญ 166 บาท และคุณโยมไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมบุญ 1000 บาท  พร้อมกับได้อวยพรให้อาตมภาพหายป่วยเร็วๆ  เพือจะได้แสดงธรรมเป็นกำลังใจให้โยม ต่อไป  อาตมภาพก็ขออนุโมทนาคุณโยมที่แสดงความเป็นห่วงในครั้งนี้  สาธุ

somrak

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2557  ได้สั่งซื่อสมุนไพรไทย เกี่ยวกับบำรุงเส้นเอ็น  ลดความดัน ลดไขมันในเส้นเลือด เป็นแนวทางเลือกในการรักษาพยาบาลเพิ่มเติม

พระสมรัก

วันนี้วันที่ 23 ตุลาคม 2557 หลังจากฉันภัตตาหารเพลเสร็จ ได้เดินทางไปรับการรักษาโรคที่คลินิกโรคกระดูกและข้อหมอกฤษฎา จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามอาการโรค ซึ่งรับการตรวจรักษาเป็นครั้งที่ 3 โดยคุณโยมได้จัดกระดูกเพิ่มเติม และฉีดยาให้อีก 1 เข็ม พร้อมแจ้งให้ฉันยาให้หมดก่อน และเข้ามาหาเพื่อตรวจดูอาการเพิ่มเติมอีกที

จึงเจริญพรแจ้งมายังผู้ให้การอุปภัมภ์ในการรักษาอาตมาภาพในครั้งนี้

พระสมรัก ญาณธีโร

ยอดรายจ่ายการักษาพยายบาล ณ วันนี้ 33040 บาท

พระสมรัก

วันที่ 19 ไปรับการตรวจตามที่คุณหมอนัด เข้ารับการรักษา คลินิกโรคกระดูและข้อหมดกฤษฎา จังหวัดศรีสะเกษ เวลา 15.00 น. จากนั้น เวลา 22.00 น. ออกเดินทางไปกรุงเทพฯ กิจนิมนต์ทางพระพุทธศาสนา วันที่ 20 ตุลาคม 2557 เวลา 05.30 อยู่แถวมหาลัยรามคำแหง แจ้งเพื่อทราบ


ตอนนี้กลับมาถึงวัดแล้วเวลา  19.15 น.

พระสมรัก

วันนี้ หลังจากไปงานถวายภัตตาหารเพล ที่ศาลาประชาคมบ้านตาแก้วแล้ว ก็รีบเดินทางไปตามหมอนัดตรวจติดตามอาการที่ คลินิกโรคข้อและกระดูกหมอกฤษฎา จังหวัดศรีสะเกษ
คุณโยมหมอได้ตรวจจัดกระดูก และฉีดยา  พร้อมนัดอีกวันที่ 24 นี้ 


ขออนุโมทนาบุญกับผู้ถวายความอุปถัมภ์ค่ารักษาพยาบาลทุกท่าน


พระสมรัก ญาณธีโร
รายชื่อผิดพลาดประการใดแจ้งไปที่ somrak43@hotmail.com
 โทร.0862602702

พระสมรัก

วันนี้คุณหมอนัดให้ไป ตรวจเช็คอาการโรคภูมิแพ้ ครั้งที่ 2  กะว่าจะฉันเพลเสร็จแล้วจะไป


อนุโมทนากับคุณโยมทุกท่านที่เป็นห่วงเรื่องสุขภาพ

พระสมรัก

วันนี้ หลังจาก ตักบาตรเทโวฯ เสร็จแล้ว  ได้ออกเดินทางไปรับการรักษาแพทย์แผนไทย และได้แวะเยี่ยมพระภิกษุสงฆ์อาพาธตึกอาคาร 7 โรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อเยี่ยมพระภิกษุที่เป็นโรคมะเร็ง ที่บริเวณคอ และได้สอบถามอาการของท่าน หมอบอกว่าอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน ซึ่งเป็นที่น่าเป็นห่วงมากเพราะเลือกท่านไหลตลอดเวลา  ได้แต่ให้กำลังใจท่านให้นึกถึงมรณสติ เป็นเครื่องยึดเนียวใจ  พร้อมกันนี้ได้ร่วมทำบุญกับท่านและพระภิกษุสงฆ์ในตึกอีก 8 รูป  ที่มารับการรักษา ซึ่ง  2 รูปในจำนวนนั้น  รู้จักอาตมภาพเพราะได้เคยรับฟังรายการธรรมะของอาตมภาพผ่านวิทยุ  ได้สนทนากับท่านพอสมควรจึงเดินทางกลับประมาณ 10.30 น.เพื่อกลับมาฉันเพลที่วัด

สมรัก

วันนี้หลังจากเทศน์วันพระ วันออกพรรษา เสร็จแล้ว  เวลา 09.30 น.  ออกเดินทางไปรับการตรวจตามหมอนัด
ที่โรงพยาบาลศีขรภูมิ  แผนกข้อและกระดูก  คุณหมอได้ปรับยามาให้ฉันใหม่ภายใน 1 เดือน และได้นัดตรวจดู
อาการอีกวันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 นี้


จึงเจริญพรมายังผู้ให้การอุปถัมภ์ถวายค่ายาและค่าเดินทางในการรับการรักษา


วันนี้จ่ายโรงพยาบาล 30 บาท บวกกับ  ค่าน้ำมันรถอีก 200 บาท

somrak

วันที่ 6 ต.ค. 57
เดินทางไปรับการรักษาแพทย์แผนไทย เวลา 08.30 น.

Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view