http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,604,120
Page Views22,691,460
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

อีกวิธีกับการร่วมปกป้องสถาบัน

(อ่าน 1496/ ตอบ 2)

เว็บมาสเตอร์



อีกวิธีเพื่อร่วมปกป้องสถาบัน แก้ประเด็นที่เขาเข้าใจผิด พร้อมพิมพ์หนังสือ "คำอริยะถึงในหลวง" แจกทั้งทางตรงและทางอ้อม.. // ย้ายกลับมากรุงเทพฯแล้ว ก็ยังเจอแท๊กซี่ด่าในหลวงให้ฟังประจำ แต่ด้วยความเข้าใจเขา ว่าเขาได้ข้อมูลด้านเดียวและเข้าใจผิด และทุกคนที่ด่าให้ผมฟัง จิตลึกๆ เขาก็หวังเห็นประเทศเจริญ จึงไม่โกรธ และนั่งฟังด้วยความใจเย็น รอจังหวะเพื่ออธิบายกลับในแต่ละเรื่องที่เขาใส่ร้ายพระองค์ จนอีกฝ่ายเถียงกลับไม่ได้ และยอมรับฟังข้อมูลใหม่ และได้ฉุกคิดบางอย่าง 



การเห็นคนใส่ร้ายพ่อ ด่าพ่อเรา เราต้องร่วมกันให้ข้อมูลที่ถูกต้องครับ ไม่ใช่เขาด่ามา เราก็ด่ากลับ เขาพูดอะไรมา ก็ไม่เคยมีข้อมูลที่เป็นเหตุผลเถียงเขาได้ ปัญหามันจะจบด้วยดี ต้องให้อีกฝ่ายเข้าใจให้ตรงกันมากที่สุด และแม้เข้าใจไม่ได้ ก็ต้องวางอุเบกขาครับ แต่สิ่งที่เราจะช่วยพ่อเราได้ ก็คือการให้ข้อมูลหลายๆ ด้านให้เขาได้เก็บไปคิดกันเอง คนที่ด่าในหลวงให้ผมฟัง ส่วนใหญ่เชื่อเรื่องบาปบุญ แถมมีบอกกันประจำว่า สักวันเวรกรรมจะตามทัน นี่คือเหตุผลที่ผมเรียบเรียงหนังสือเล่มนี้ และพิมพ์แจกไปแล้วสองหมื่นเล่ม ผลตอบรับค่อนข้างดีที่ทำให้คนบางกลุ่มเอะใจบางอย่างได้บ้าง 



ปรับปรุงเนื้อหาให้กระชับมากกว่าเดิม รอเวลาจะเขียนอะไรเสริมอีกเล็กน้อย และถ้ามีทุนและว่างพอ จะจัดพิมพ์แจกอีกรอบ เพราะเห็นว่าได้ประโยชน์และมีผลกับคนระดับล่างพอสมควร ผมไม่ใช่หน่วยงานรัฐ แต่ผมก็พยายามทำเท่าที่ผมทำได้ เพื่อปกป้องสถาบัน เพื่อช่วยแก้ต่างให้ในหลวงที่ท่านลงมาแก้ตัวไม่ได้ หลายปีเราจะได้เห็นการใส่ร้าย บิดเบือนข้อมูลสารพัด แต่หน่วยงานรัฐ ทหาร ตำรวจ กลับไม่ทำอะไรจริงจังกันเลย กลับกัน หากมีใครด่า ผบ.ทบ. หรือข่มขู่ทหารอย่างคราวก่อน เราจะเห็นการตบเท้าออกมาปกป้อง และถึงขั้นคนที่ข่มขู่ต้องเอาดอกไม้ไปกราบขอขมาในเวลาอันรวดเร็ว แต่คนที่ใส่ร้าย หรือมีคลิปด่าในหลวงชัดเจน กลับอยู่ดีมีสุข และไม่มีใครทำอะไรได้ อย่าอ้างว่าวิจารณ์ไม่ได้ แต่ที่ผมเห็นมันเป็นการใส่ร้ายครับ ไม่ใช่การวิจารณ์ 



ในฐานะประชาชนตัวเล็กๆ ไปไหนคนก็มองเป็นเด็กแว๊น ผมก็ทำเท่าที่ผมทำได้นี่หละ จุดตะเกียงดีกว่าด่าความมืด ช่วยกันสร้างแสงสว่าง ดีกว่าไปนั่งด่าว่าทำไมคนอื่นไม่ช่วยกันทำ ถ้าเราไม่เริ่มต้นที่ตัวเรา จะไปหวังที่ใคร ปลวกตัวเล็กๆ ช่วยกันคนละหน่อยมันก็สร้างรังใหญ่ได้ ถ้าปลวกแต่ละตัวมัวแต่คอยให้ตัวอื่นขนดินก่อน ชาติหน้าก็คงไม่มีจอมปลวกให้เห็นหรอก!!



ตอนนี้ยังไม่ได้พิมพ์เพิ่ม ก็เลยใช้พิมพ์แบบหนังสือทำมือ พิมพ์หน้าหลัง เย็บกลางวันละนิดหน่อย เวลาจะไปไหนก็จะพกติดตัวไปด้วย เน้นแจกกลุ่มเป้าหมาย คือ แม่ค้า และแท๊กซี่ เอาไปเหน็บไว้หลังเบาะ ไม่บอกเขาหรอก ขี้เกียจอธิบาย ผมเชื่อว่า เขาเห็นแล้วก็คงหยิบอ่านเอง แต่ถ้าไม่อ่านก็เรื่องของเขา ข่าวลือที่ทำร้ายในหลวง เขาก็เริ่มจากปล่อยให้แม่ค้ากับแท๊กซี่นี่หละ แล้วมันกระจายไปได้เร็วมาก ผมก็ย้อนศรไปที่คนกลุ่มนี้ อย่างน้อยมีแม่ค้าและแท๊กซี่แค่บางคนที่อ่านแล้วเชื่อ เดี๋ยวเขาก็ไปคุยกันเอง ตามหลักที่ อ.พร สอนนะครับ โจรที่กลับใจจะกลับไปสอนและพูดคุยกับโจรด้วยกันได้เข้าใจง่ายกว่า 



ใครสนใจปกป้องสถาบัน และร่วมเผยแพร่ประวัติอันงดงามของพระหลายรูปไปพร้อมกัน ก็โหลดไฟล์เพื่อทำหนังสือทำมือ ไปพิมพ์แจกเองได้นะครับ คนละเล่มสองเล่ม ทำกันเยอะๆ หนังสือเล่มนี้ก็จะกระจายไปกว้างๆ เอาไปเหน็บไว้หลังรถแท๊กซี่ ไว้บนรถทัวร์ ไว้บนรถตู้ ผมเชื่อว่า จะมีผลกับคนจำนวนมากที่เข้าใจผิดได้เลิกสร้างกรรมร้ายแรงด้วยการปรามาสผู้ทรงคุณธรรม อันมีผลนำหายนะมาหาชีวิตพวกเขา และคนที่ทำกรรมร้ายแรงมากๆ หากมีจำนวนมาก ก็ทำให้ประเทศ และคนดีที่ต้องอยู่ร่วมกับพวกเขา ฉิบหายได้เหมือนกันครับ (เหมือนยืนใกล้ไฟ ยังไงก็ต้องร้อน)



โหลดไฟล์ หรืออ่านหนังสือได้ที่นี่นะครับ http://www.jozho.net/index.php?mo=3&art=41932952



อนุโมทนาทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการจัดพิมพ์ในทุกรอบครับ 


รักพ่อภาคปฏิบัติกันเถอะครับ 



มองคนอื่นแค่เป็นคนเข้าใจผิด


แล้วจิตจะเกิดเมตตา อันนำพาให้แก้ปัญหาได้จริงกว่าครับ 


ตะโกนทรงพระเจริญเป็นล้านครั้ง


ยังไม่เท่าทำดีถวายพระองค์ท่านเพียงครั้งเดียว


คนผ่านทาง

ใจเย็นๆครับ โลกธรรม 8 เป็นเรื่องธรรมดา จริงหรือไม่ให้กระบวนทางโลกและเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เราอยู่กับมายาคติมานาน อาจไม่เข้าใจกระแส anti เท่าไร ของพวกนี้หักล้างกันด้วยข้อมูลลอยๆไม่ได้ครับ ดังนั้นความจริงก็จะเป็นจริงต่อไป ใครจะเชื่อหรือไม่ก็ไม่อาจเปลี่ยนความจริงได้เลย

Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view