http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,601,714
Page Views22,688,636
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

พิธีส่งมอบ รถพยาบาลกู้ชีพ ให้ อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่

(อ่าน 1472/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์



โครงการหาทุนซื้อรถพยาบาลกู้ชีพให้ อ.แม่แจ่ม มูลค่า หนึ่งแสนหกหมื่นบาท เพราะทราบมาว่า อำเภอใหญ่มาก แต่ไม่มีรถพยาบาลกู้ชีพเลยสักคัน โดยตั้งใจใช้งบกองทุนของ www.jozho.net และประกาศบอกบุญเพิ่มจนมีผู้สนใจบริจาคมาจำนวนหนึ่ง จากที่ตอนแรกตั้งใจซื้อแค่ไม่เกินแสน แต่ก็มีพี่สาวใจดี คุณเสาวลักษณ์ บูแกนสกีย์ (พี่หยก) ที่แสดงความจำนงร่วมบริจากอีกหนึ่งแสนบาท เลยทำให้สามารถเลือกรถที่มีสภาพใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ส่งมอบรถรอบแรกไปหลายเดือนแล้ว โดยมีคุณโก๋ แม่แจ่ม เดินทางไปรับมอบให้ที่ จ.พิษณุโลก และเมื่อวันที่ 11 เม.ย.57 นี้ พึ่งได้ทำพิธีมอบแบบเป็นทางการให้กับทางเทศบาล อ.แม่แจ่ม โดยมี คุณโก๋ แม่แจ่ม เป็นตัวแทนส่งมอบให้อีกครั้ง ซึ่งก็ต้องขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้ 



จริงๆ ผมไม่ชอบพิธีการนะ จัดซื้อให้แล้วก็แค่บอกไปว่า อยากให้ถ่ายว่าได้รับรถแล้ว แล้วรบกวนคุณโก๋ ทำป้ายกระดาษ A4 เขียนหน่อยว่า จากผู้สมทบทุนหลายท่านผ่านทาง jozho.net เพื่อจะเอามาให้หลายคนได้ร่วมอนุโมทนา แต่คุณโก๋บอกว่า จะจัดพิธีส่งมอบแบบเป็นทางการพอดี แล้วก็ได้ทำป้ายซะใหญ่โตเลย แถมติดสติ๊กเกอร์ข้างรถเป็นชื่อเวปผมซะอีก ซึ่งพึ่งจะแจ้งไปเมื่อกี้ว่า ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ใส่ชื่อพี่หยกด้วย จะดูดีกว่า เพราะผมไม่ใช่เงินทุนหลัก แค่เป็นคนคิดทำโครงการเท่านั้น เดี๋ยวคนเขาจะหาว่า ผมเหมาเอาหน้าอยู่คนเดียว ซึ่งการติดแบบนั้นมันไม่ได้มีผลให้ผมดูดีขึ้นหรอก แต่มันช่วยทำให้คนที่ร่วมบริจาคได้เห็นว่า ผมทำจริง ซื้อรถให้เขาจริงๆ ก็หวังว่าหลายคนคงจะเข้าใจอะครับ เพราะผมถนัดปิดทองหลังพระมากกว่าอยู่แล้ว ไม่งั้นผมคงไปออกรายการทีวีดังๆ ที่เชิญมาหลายรายการดีกว่าไหม ถ้าอยากดัง!! 



โครงการนี้เกิดจากการหาทุนช่วยเหลือ ชมรมคนกู้ภัยเชียงใหม่ ซึ่งได้ช่วยเปลียนเครื่องยนต์ มอบเครื่องดูดเสมหะ และจ่ายค่าประกันภัยไปให้แล้ว ตอนแรกตั้งใจจะช่วยหาอุปกรณ์ให้อีก แต่เห็นว่า อ.แม่แจ่ม จำเป็นต้องใช้รถ เลยโยกโครงการมาช่วยที่นี่ทั้งหมด และในที่สุดก็ทำสำเร็จ ก็ต้องขออนุโมทนาทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครั้งนี้ โดยเฉพาะพี่หยก ที่ถ้าไม่ให้เงินก้อนสำคัญมา ผมก็คงทำโครงการไม่สำเร็จ ยังคงมุ่งมั่นเผยแพร่ธรรมะเป็นหลักเหมือนเดิมนะครับ หลายคนเห็นผมทำอะไรหลายอย่าง ก็คิดว่าผมรวย และมีเงินเหลือเฟือ บางทีก็ร้องขอความช่วยเหลือกันมาหลังไมค์เยอะมาก อยากบอกอีกครั้งว่า ผมไม่ได้มีอะไรพร้อมและบางทียังลำบากกว่าพวกคุณหลายคนซะอีก 



แต่ที่ผมทำหลายอย่าง ผมทำด้วยใจและทุ่มสุดตัว และการช่วยของผม จะเน้นช่วยแบบสอนจับปลา ไม่ได้เอาปลาไปแจกนะครับ และก็คงไม่เน้นทำอะไรนอกเหนือการเผยแพร่ธรรมะแบบนี้อีกแล้ว ยกเว้นถ้าธุรกิจผมลงตัวและมีกำไรให้เห็นจริงจัง ที่ผ่านมาสำเร็จได้ก็เพราะหลายคนช่วยกัน โดยมีผมเป็นตัวกลาง ซึ่งผมก็ไม่อยากมาบอกบุญหรือจัดทำโครงการอีกแล้วครับ นับวันยิ่งอยากจะอยู่เงียบๆ อยากหายเข้ากลีบเมฆ ไม่อยากเจอใครเลย ยิ่งผ่านวันไปยิ่งรู้สึกอิ่มกับสังคม วันหยุดยาวผมก็มีงานฟรีให้ทำอีกมากมาย ทียังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้พักแบบคนปกติเขาบ้าง 



ไม่ได้อยากให้มาชมว่าผมทำอะไร แต่ที่อัพเดทให้เห็น เพื่ออยากเป็นแนวทางและกระตุ้นให้สังคมเห็นว่า อย่าอ้างว่าไม่พร้อม เพราะคุณจะไม่ได้ทำความดี ชีวิตเราสั้นนัก ก่อนตายฝากอะไรไว้ให้สังคมกันบ้างเถิด อย่าเอาแต่ชื่นชมคนดี อย่าเอาแต่ตามด่าคนชั่ว จุดตะเกียงกันบ้าง ดีกว่าไล่ด่าความมืด ผมคนเดียว คนตัวเล็กๆ ไม่มีอะไรพร้อม ยังทำอะไรได้มากมายขนาดนี้ แล้วถ้าทุกคนสละเวลาที่เอาไปทำเรื่องไร้สาระแค่วันละ 1-2 ชม. มาหาอะไรทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมบ้าง ผมเชื่อว่า ประเทศไทยคงไม่ใกล้ล่มจมอย่างที่เห็นในทุกวันนี้หรอกครับ 



การอัพเดทของผม เน้นเพื่อกระตุ้นสังคมให้เห็นตัวอย่าง และให้คนที่ได้ร่วมบุญกับผมร่วมอนุโมทนานะครับ เพราะทุกกิจกรรมผมทำได้ เพราะมีคนสนับสนุน ทั้งบริจาคเข้าโครงการหรือซื้อสินค้าเวชสำอางที่ผมผลิตก็ตาม ผมถือว่า ทุกคนมีส่วนทั้งหมด และทุกงานที่ทำ ผมเป็นแค่คนกลางดำเนินงานแทนเท่านั้น 


Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view