http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,588,141
Page Views22,673,541
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

น้องนัวเนีย และข้อคิดสำหรับคนรักสัตว์

(อ่าน 1371/ ตอบ 0)

เว็บมาสเตอร์




นเผื่อเป็นประโยชน์กับคนรักสัตว์นะครับ //ตอนนี้น้องเนียยังป่วยไม่หาย ติดเชื้อเป็นโรคผิวหนัง จากคลินิคและโรงพยาบาลสัตว์ที่เชียงใหม่ จากแค่พาไปอาบน้ำตัดขน แต่เพราะมาตราฐานบ้านเรา เดินเข้าไปกลิ่นแรงๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร เห็นสัตว์นอนป่วยอยู่พอสมควร ก็อุตส่าห์เอากรงไปเอง ไม่อยากให้รวมกับคนอื่น คุณหมอก็ท่าทางใจดี แต่ปัญหาของเมืองไทย คือ มักขาดแรงงานคุณภาพ คนงานก็ไม่มีความรู้ ไม่สะอาด ทำอะไรแบบมักง่าย ฯลฯ 


------------------------------


หลังจากติดเชื้อแล้วก็เลยพาไปโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่ง ยอมลงทุนซะหน่อยเพื่อลูกสุดที่รัก ก็แทบไม่ต่างกัน ไปกี่รอบ เหม็นทุกรอบ ระบบระบายอากาศไม่ดี พาไปหลายรอบทั้งอาบน้ำตัดขน และให้น้องเนียผ่าซีดออก ก็เย็บแผลแค่สองเข็มแบบลวกๆ จ่ายยาก็แพง แล้วขยันเจาะเลือดจัง ทั้งแมวทั้งหมา น้องนาวยิ่งแล้ว เจาะเลือดสองครั้ง ทั้งที่จะแค่พาไปฉีดวัคซีน เจาะเสร็จก็ไม่เห็นบอกอะไร ให้ยาบำรุงรอบแรก รอบสองก็ไม่ได้ทำอะไร เท่ากับเสียเงินฟรี ก็ยัง งง อยู่ทุกวันนี้ว่าเจาะเลือดไปทำไม เพราะหมาแมวก็แข็งแรงดี 


------------------------------


ล่าสุดมาหาหมอคลินิคอีกแห่งหนึ่ง ใจดีมาก ท่านก็เล่าให้ฟังว่า หมาแมวตายกันเยอะ เพราะพวกหมอมือใหม่ และ รพ.กับคลินิคหน้าเลือด ที่เอะอะอะไรก็เจาะเลือด และสารพัดวิธีหาเงิน แม้แต่การถ่ายพยาธิ ท่านบอกว่าไม่ได้จำเป็นอะไรมากเลย ต้องดูเป็นกรณีไป นี่ก็พึ่งตายไปตัวหนึ่ง แล้วเล่าให้ฟังถึงวงการนี้ว่ามันมีอะไรแฝงอย่างไม่น่าเชื่ออย่างไร แนะนำว่าถ้าจะพาลูกไปอาบน้ำตัดขน ให้ดูร้านให้ดี ว่ามีสัตว์ป่วยอยู่ในนั้นหรือไม่ และทางที่ดี แค่ตัดขนพอ เอามาอาบน้ำเองที่บ้านดีที่สุด โดยใช้แชมพูที่ปราศจากเคมีให้มากที่สุด (ซึ่งหายากมาก กำลังคิดจะทำขายเหมือนกันเนี่ย สงสารหมาแมว) เพราะแม้แต่แชมพูที่ผมซื้อในโรงพยาบาลสัตว์ ดูส่วนประกอบแล้ว ผมก็ยังไม่กล้าให้ลูกผมใช้เลย 


------------------------------


ร้านหรือโรงพยาบาลที่พาไปอาบน้ำตัดขน ต้องดูว่ามีอากาศถ่ายเทดี กลิ่นไม่เหม็น ถ้าไม่สามารถจริงๆ ให้เอากลับมาอาบน้ำผสมเด็ทตอลเล็กน้อย ก็ยังดีครับ ไม่อย่างนั้น บางทีติดเชื้อมาแล้วรักษาหายยากมาก แล้วบางทีก็หลบซ่อนอยู่ข้างใน อีกอย่างคือ ต้องย้ำกับคนอาบน้ำว่า อย่าใส่น้ำหอม เดี๋ยวนี้เขามีลักไก่นะ บางทีแทบไม่ได้อาบ แต่ใช้ฉีดน้ำหอมมา แล้วกลิ่นแรงมาก เป็นเคมีกระจอกๆ น้ำหอมไร้คุณภาพ ที่ผลิตจากสารเคมีอันตราย แล้วกลิ่นติดทนนานแทบจะข้ามปี ผมได้กลิ่นยังเวียนหัวแทบตาย แล้วน้องหมาเขาจมูกดีกว่าเราหลายเท่า พวกนี้ทำอันตรายลูกเราได้มากกว่าที่คิด ผมนี่บอกทีไร เขาก็ไม่ยอมฟัง ใส่น้ำหอมมาทุกที กลับบ้านต้องจับมาอาบใหม่ทุกทีเหมือนกัน นี่คือตัวอย่างของคนไทยที่นิสัยดื้อ เหมือนพวกแม่ค้าที่เราบอกไม่กินผงชูรสนั่นแหละ เธอก็จะใส่ให้ได้ แอบใส่บ้าง บางคนนี่ไม่ใส่จะกระอักเลือดตายเลยนะ บอกแล้วมันจะอร่อยได้ยังไง อ้าว.. ตกลงใครกินหว่านั่น ^^


------------------------------


ฝากทิ้งท้ายอีกนิดครับ // อาหารเม็ดที่คิดว่าดีต่อสัตว์ จริงๆ ทำร้ายสัตว์ได้มากกว่าที่คิด เพราะผสมสารเคมี สารกันบูด สี กลิ่นสังเคราะห์ เกลือ และอีกสารพัด หมาแมวไม่เหมือนคน ไม่มีต่อมเหงื่อ มันระบายสารพิษได้ยากอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่จะป่วยเป็นโรคไตกันเยอะ การให้กินอาหารคนก็อันตรายไม่แพ้กัน สารพัดเครื่องปรุง ทางที่ดีขยันซื้อเนื้อสัตว์ ตับ และอื่นๆ มาต้มกับพืชผักบางชนิดซะดีกว่า แล้วใส่วิตามินน้ำเล็กน้อยบ้างเป็นบางที ธรรมชาติสัตว์เขาอยู่ได้เพราะกินอะไร แต่เรามาพิศดารหลงเชื่อฝรั่งมันหลอกอย่างหัวปักปัวปำ วงการแพทย์ทั้งคนทั้งหมานี่ ถ้าเจาะลึกจริงๆ มีอะไรที่ไม่น่าเชื่ออีกเยอะครับ ทั้งตั้งใจโดยขาดจรรยาบรรณ และทั้งไม่ตั้งใจ และโดนฝรั่งมันหลอกผ่านสื่อ งานวิจัย และตำราที่เรียนกันมา 


------------------------------


Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view