http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,604,192
Page Views22,691,538
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

14.ย้อนวัยอ่อนเยาว์ ด้วยพลังจิตใต้สำนึก!! โดย โจโฉ

(อ่าน 5779/ ตอบ 1)

เว็บมาสเตอร์

14.ย้อนวัยอ่อนเยาว์ ด้วยพลังจิตใต้สำนึก!! โดย โจโฉ



              บทความต่อจากฉบับที่แล้ว เพื่อความเข้าใจควรอ่านฉบับก่อนๆ ด้วยนะครับ  "จิตใต้สำนึก" เป็นหัวหน้าใหญ่ในการควบคุมร่างกายทั้งหมด เช่น การสร้างฮอร์โมน การซ่อมแซมตัวเอง การเผาผลาญ   ร่างกายมนุษย์สร้างสารสำคัญได้หลายอย่างที่มีผลต่อการควบคุมน้ำหนัก ความแข็งแรงและอ่อนเยาว์  ที่เด่นสุดคือ.."โกรทฮอร์โมน"  แต่เมื่ออายุมากจะผลิตน้อยลงเรื่อยๆ ทำให้เกิดริ้วรอย เหี่ยวย่น ผมหงอก ประสิทธิภาพการซ่อมตัวเองลดลง   ธรรมชาติออกแบบให้มนุษย์มีอายุขัยระดับหนึ่ง ถึงเวลาต้องแก่และตาย โดยมีข้อมูลผ่าน DNA รุ่นสู่รุ่น เป็นข้อมูลพื้นฐานให้จิตใต้สำนึกได้ใช้ควบคุมการผลิตโกรทฮอร์โมนให้เหมาะสมในแต่ละช่วงอายุ   ความคิดความเชื่อฝังใจ อารมณ์และการกระทำที่สะสมจากชาติก่อนและชาตินี้ ยังเป็นปัจจัยเร่งหรือยืดเวลาการลดระดับหลั่งโกรทฮอร์โมนได้   


 


              ตัวอย่างเช่น.. เมื่อนึกถึงคนอายุใกล้ 30 ขึ้นไป เราแทบทุกคนจะมีข้อมูลปรากฎลึกในใจโดยอัตโนมัติว่า.. "แก่แล้ว โตแล้ว ผู้ใหญ่แล้ว"  อาจมีตามมาอีกลึกๆในใจ เช่น แก่แล้วต้องเหี่ยว ไม่แข็งแรง ฯลฯ  เป็นข้อมูลฝังในจิตสะสมมาช้านานอย่างเหนียวแน่น ทุกครั้งที่รู้สึกใหม่จะเท่ากับส่งไปย้ำให้จิตใต้สำนึกโดยไม่รู้ตัว  คนที่ชอบตอกย้ำในใจว่า "ฉันโตแล้ว แก่แล้ว" (ซึ่งอาจทำโดยไม่รู้ตัว)  จิตใต้สำนึกจะทำงานตามข้อมูลที่สะสมไว้ เช่น เมื่อรู้สึกแก่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องผลิตฮอร์โมน ไม่ต้องเสริมสร้างอะไรใหม่  เป็นผลให้ร่างกายแก่ก่อนเวลาจริง  และเมื่อย้ำคิดแต่ว่า.."ฉันแก่แล้ว"  จิตจะเริ่มไม่รับอะไรใหม่  หมดความพยายาม สมองจะฝ่อไปเรื่อยๆ  ดังนั้นเวลาเข้าสัมนาอบรม เขาถีงกระตุ้นให้เชื่อและคิดว่าเรายังเป็นเด็กวัยรุ่น เพราะจิตและสมองจะตื่นตัว ยอมรับและเรียนรู้สิ่งใหม่ดีขึ้น 


 


              หลักของพลังจิตคือ "คิดอย่างไร.. ก็ได้หรือเป็นอย่างนั้น" แต้ต้องคิดและเชื่ออย่างสุดหัวใจ จนข้อมูลฝังแน่นระดับลึกในจิตใต้สำนึกด้วย  ขณะคลื่นสมองสงบ หรือจิตเป็นสมาธิดิ่งในเรื่องเดียว (ไม่เว้นแม้ตอนทุกข์ใจ)เป็นช่วงที่เราสามารถป้อนข้อมูลให้จิตใต้สำนึกอย่างได้ผล   "กุศลจิต" คือภาวะคลื่นสมองสงบ เกิดได้จากคนที่มีปกติ คิดดี พูดดี ทำดี  การทำสมาธิ สวดมนต์ การฟังธรรม (ทำให้ความฟุ้งซ่านน้อย กระแสจิตมีพลังเข้มข้น)  และการทำอะไร(ทั้งดีและชั่ว)ด้วยใจรักและเพลิดเพลิน  ก็อยู่ในภาวะที่เอื้อต่อการส่งข้อมูลถึงจิตใต้สำนึกได้แนบแน่นเช่นกัน  ก่อนและหลังหลับเป็นช่วงเวลาทองที่โปรแกรมจิตได้  บางคนฟังธรรมะหรือจินตนาการสิ่งดีเพื่อให้กำลังใจตัวเองและลูกก่อนหรือหลังหลับ ก็ส่งผลต่อแนวคิดการใช้ชีวิตในอนาคตให้ดีขึ้นอย่างมาก 


 


              เรื่องจิตคิดอย่างไรเป็นอย่างนั้น ยกตัวอย่างคนเป็นมะเร็ง หากไม่ไปหาหมอก็ร่าเริงปกติ แต่พอหมอบอกว่า.."คุณเป็นมะเร็งต้องตายภายใน 1 เดือน"  จากคนแข็งแรงดีอาจทรุดลงอย่างเร็วในรุ่งขึ้น (บางคนหมอวินิจฉัยผิด ทั้งที่ไม่ได้เป็นอะไร ก็ทรุดลงได้เหมือนกัน)  ความตกใจสุดขีดกับข่าวโรคร้าย  เครียดจัดด้วยกลัวตาย ความห่วงอาลัยทรัพย์สินและคนรัก ข้อมูลฝังจิตว่าเป็นมะเร็งแล้วโอกาสหายยาก ผสมความเชื่อมั่นในแพทย์  จิตเฝ้าครุ่นคิดอยู่เรื่องเดียวว่า.."เราตายแน่ ไม่มีทางรอดแน่" ข้อมูลที่สะเทือนใจหนักส่งหาจิตใต้สำนึกให้เข้าใจว่า.. ร่างกายนี้ต้องตายแน่ๆ จึงมีคำสั่งจากจิตใต้สำนึกไปสู่ระบบในร่างกายว่าไม่จำเป็นต้องซ่อมแซมหรือผลิตสารสำคัญอะไรให้อีกแล้ว ร่างกายจึงอ่อนแอและอาจตายไวกว่าที่หมอบอกไว้ซะอีก  




              หากเข้าใจเรื่องการโปรแกรมจิตด้วยการส่งข้อมูลที่ดีให้จิตใต้สำนึก เราจะนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายด้าน เช่น หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ท่านก็มีบันทึกไว้เรื่องการสะกดจิตใต้สำนึกเพื่อรักษาตัวเอง  และที่ผมนำมาใช้จนเห็นผลก็คือ "การสะกดจิตย้อนวัย"  หลักคร่าวๆ คือป้อนข้อมูลให้จิตใต้สำนึกว่า.. เธอคือเด็กวัยรุ่นอายุ 16 ที่กำลังเจริญเติบโต การส่งข้อมูลจนจิตใต้สำนึกเชื่อว่าเรายังเป็นเด็กจริง ส่งให้การซ่อมแซม การหลั่งโกรทฮอร์โมนเพิ่มมากขึ้น ทำให้เราย้อนวัยได้ ซึ่งคงไม่กลับไปเท่าอายุ 16  แต่ถ้าเทียบรุ่นเดียวกันแล้ว จะเห็นได้ชัดว่าแตกต่างกันมาก (ให้จิตเชื่อจริงว่ายังเป็นเด็กแค่ร่างกาย ไม่ใช่ดัดจริตให้แบ๊วจนแลดูปัญญาอ่อนเกินหนังหน้านะครับ)  การย้อนวัยจะได้ผลดียิ่งขึ้นหากรู้จักทำบุญและดูแลด้านอื่นประกอบกัน  หลายท่านอาจไม่ทราบว่าผมบรรยายเรื่องความงามและสุขภาพแนวธรรมชาติและจิตบำบัดด้วย  สูตรครีมบำรุงกับน้ำผักผิวสวยขาวในไม่กี่เดือน เคล็ดลดน้ำหนักและการดูแลภายในภายนอกแบบประหยัดได้ผลจริง ซึ่งใช้เวลาเขียนเป็นพ๊อกเก็ตบุ๊คถึง 7 ปี (ก็ยังไม่เสร็จ) สำหรับวิธีสะกดจิตย้อนวัยแบบละเอียด จะนำเสนอในโอกาสต่อไป ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามตลอดมานะครับ   


 


 


หมายเหตุ : โกรทฮอร์โมนที่เป็นประโยชน์ต้องเกิดจากร่างกายสร้างเอง อาหารเสริมส่งผลข้างเคียงอันตราย


 


 


 ---------------------------------------------


แจกฟรี CD คุณธรรม เนื้อหาฟังง่าย มีเพลงประกอบ

คนไทยฆ่าตัวตายเฉลี่ยสิบคนต่อวัน อย่ารอให้เป็นคุณ ฟังธรรมประจำจะสร้างภูมิคุ้มกันความซวยและความทุกข์ ทำให้รู้จักทำบุญถูกทาง ซึ่งเป็นที่มาของความรวย คนรักดี การงานดี สิ่งแวดล้อมดี (วิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่าฟังธรรมะ สวดมนต์ สมาธิ ช่วยคลื่นสมองสงบ ทำให้จดจำและเข้าใจลึกซึ้งขึ้น สุขภาพดีผิวสวยด้วย)   หลายคนขยัน เป็นคนดี แต่ทำไมยังจน ยังเหนื่อย เจอแต่คนเลว เจอแต่ปัญหา  ทำความดีก็เหมือนเล่นหุ้น เงินเท่ากันอาจกำไรต่างกัน อยู่ที่ใครจะรู้ข้อมูลถูกต้องกว่ากัน ขอเพียงฟังธรรมวันละไม่กี่นาที จะได้เห็นทางลัดสู่ความสำเร็จในทุกด้าน  ขยันเรียนกันแทบตายเป็นสิบปี แต่เอามาใช้ประโยชน์หรือดับทุกข์ไม่ได้ แต่ธรรมะช่วยได้ทุกเรื่อง กลับอ้างได้เสมอว่า ไม่มีเวลา ธรรมะเหมือนวิตามินที่ต้องได้รับทุกวัน ถ้ารอให้ทุกข์ก่อนค่อยฟังธรรม ถึงตอนนั้นอาจสายไป

อยากให้ลองเปิดใจฟังธรรมะรูปแบบเสียงอ่านหนังสือที่ปรับให้ฟังง่าย ไม่น่าเบื่อ โดยเลือกเนื้อหาที่มีภาษาและเพลงประกอบทันสมัย เหมาะกับวัยรุ่นและคนทุกวัยแม้ไม่ชอบฟังธรรมะมาก่อน เนื้อหาภายใน เช่น รวมเรื่องโลกหลังความตาย (ผี เทวดา นรก สวรรค์ การระลึกชาติ) เรียนรู้แก้ไขปัญหาความรักด้วยหลักกรรม หลักธรรมตามรอยพระยุคลบาท พระคุณแม่ หลักการสวดมนต์ เรื่องสั้นให้แง่คิด หมอดูกรรมพยากรณ์ หลักปฏิบัติธรรมและการทำสมาธิสำหรับฆราวาส โหลดฟรีแจกฟรี ติดตามรายละเอียดได้ที่.. www.jozho.net


 


 


---------------------------


" งานบรรยายเชิงคุณธรรม โดย : โจโฉ "


 


ผลกรรมในแง่มุมวิทยาศาสตร์ ทุกการกระทำเป็นพลังงาน วัดค่าได้ ส่งผลต่อสุขภาพและชีวิต / ร้องเพลงคุณธรรมประกอบภาพ ปลุกจิตสำนึกบุญคุณพ่อแม่-รักนวลสงวนตัว / วิธีสร้างกระแสคลื่นพลังจิตดี เพื่อเพิ่มศักยภาพของคนทุกวัย / ฝึกสมาธิแบบง่ายโดยใช้ดอกไม้-เพลงฯ / แฉความจริงเรื่อง ดูดวง แก้กรรม แก้บน ฮวงจุ้ย เพื่อการเลิกงมงาย / สวดมนต์-สมาธิ ทำดี คิดดี การกอดบอกรักพ่อแม่ ทำให้สุขภาพดี ผิวสวย ฉลาด เจอคนรักดีได้อย่างไร  / แนะแนวการเลือกเรียนหรือประกอบอาชีพที่เหมาะสม  / การแก้ปัญหาเยาวชนและเด็กเกเร เพื่อแก้ไขด้วยมุมมองจากคนเคยเลว  / ตัวอย่างบุคคลทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จ เพราะคิดและทำอย่างไร ฯลฯ -ตัวอย่างจากเสเพลสุดขั้ว มีปัญหาชีวิตมากมาย สามารถพลิกชีวิตเอาดีมีผลงานระดับประเทศได้ด้วยตัวคนเดียว ธรรมะที่ถูกทางและเหมาะสมจะทำให้เห็นหนทางและเปลี่ยนชีวิต รวมถึงผิวพรรณหน้าตาได้จริงๆ 





 


Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view