http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,602,126
Page Views22,689,108
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

วิธีอธิฐานจิตถวายในหลวง


วิธีอธิฐานจิตถวายในหลวง    โดย โจโฉ

 

 

              หลวงพ่อพุธ ฐานิโย พระกรรมฐานผู้ทรงคุณธรรม เคยเทศน์ไว้ว่า.. "เวลานี้บ้านเมืองของเราอยู่เพราะในหลวงองค์เดียวเท่านั้น  ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ที่ในหลวงจะเสด็จเหยียบแผ่นดินไทยไปทุกหย่อมหญ้าเหมือนในหลวงพระองค์นี้  เพราะฉะนั้น ให้สวดมนต์ ภาวนา(ทำสมาธิ-เจริญสติ) น้อมจิตน้อมใจอธิฐานจิต ขอให้ในหลวงทรงพระชนมายุยืนนานถึงร้อยปีสองร้อยปี"  

 

              หลวงพ่อสอนวิธีอธิฐานจิตถวายในหลวงไว้ดังนี้..  "ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญกุศลคุณความดีมา  รับราชการมาด้วยความสุจริต  ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติบ้านเมือง   ได้รับใช้ครูบาอาจารย์เป็นบุญกุศล  (หรือน้อมถึงบุญกุศลด้านอื่นที่เราเคยทำไว้ทั้งหมด )  ข้าพเจ้าขอประมวล (ความดีทั้งหมด) มาอุทิศเป็นพลัง น้อมจิตน้อมใจ  ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระชนมายุยิ่งยืนนาน ปราศจากพระโรคาพาธทั้งหลายทั้งปวง  เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่พสกนิกรสืบไป"   (สาธุ)

             

 

              สมาธิสวดมนต์-รักษาศีล  มีอานิสงส์มากกว่าบริจาคเงินและให้ผลสูง  นำบุญนี้มาตั้งสัจจะเพื่ออธิฐานขอพร หรือใช้ในการถวายพระพรได้เป็นอย่างดี           เช่น.... ด้วยข้าพเจ้าตั้งใจสวดมนต์รักษาศีล (กี่ข้อก็ได้ที่ทำได้จริง)  ขอการสวดมนต์และศีลที่ข้าพเจ้าตั้งใจรักษา และจะตั้งใจรักษาตลอดไป ขอถวายบูชาแด่..  ขอให้.... (ใช้หลักการนี้อธิฐานให้พ่อแม่ ลูก คนรัก หรืออธิฐานแก้ปัญหาให้ตนเอง ถ้าขอให้คนอื่นหรือเพื่อให้ได้ทำความดียิ่งขึ้นไป จะเห็นผลง่ายและไวขึ้น)


    

พลังจากจิตมีสองอย่างคือ  

 

1.พลังดีจากอารมณ์บวก (กุศลจิต)  

จิตผ่องใส สงบ  เป็นสุข เบาสบาย ร่าเริง  การทำบุญ สวดมนต์ สมาธิ ฯลฯ  

 

2.พลังร้ายจากอารมณ์ลบ (อกุศลจิต)  

โกรธ อาฆาต เครียด หงุดหงิด ห่วง กังวล น้อยใจ อยากได้  สงสาร ฯลฯ   

 

              การเพ่งระลึกถึงสิ่งใดอย่างตั้งใจ  ถ้ามีกำลังมากพอจะส่งพลังที่เราก่อในใจให้มีผลกับคนและสัตว์ได้  เช่น หากคิดถึงด้วยจิตที่มีพลังร้ายส่งไป จะมีผลทำลายโมเลกุลน้ำในร่างกายและก่อความรบกวนคลื่นสมองของอีกฝ่าย ให้ว้าวุ่นและเครียดได้  คล้ายเวลาเห็นคนหน้าบึ้งก็พลอยใจขุ่นมัวไปด้วย

              หากส่งพลังบวกไป จะมีผลให้โมเลกุลน้ำในร่างกายของอีกฝ่าย เรียงตัวสมบูรณ์ขึ้น ทำให้คลื่นสมองสงบและเป็นสุขได้  เหมือนเห็นใครยิ้มก็สบายใจไปด้วย  ซึ่งมีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว  (อธิบายไว้แล้วในตอนก่อนๆ)  พลังทางจิตเป็นคลื่นพลังงานที่ส่งถึงกันได้ การสวดมนต์หมู่หรืออธิฐานจิตให้ใครจึงไม่ใช่เรื่องไร้สาระ ยิ่งเป็นการทำของคนที่จิตตั้งมั่นและมีจำนวนมาก  "ยิ่งมีผลมาก"   

 

              เวลาเห็นในหลวงประชวร  คนส่วนใหญ่จะรู้สึกสงสาร  ร้องไห้ กังวล  เครียด !!   รู้ไหมว่าถ้าคิดพร้อมกันแบบ นี้หลายล้านคน  จะเกิดพลังงานลบ  ส่งไปหาพระองค์ท่านมากแค่ไหน ??!!!   ผู้มีศีลและมากด้วยความดี จะมีคลื่นพลังงานเข้มข้นสะสมในกายและแผ่มารอบตัว (ออร่า) ทำให้คลื่นพลังลบที่ส่งมาปะทะไม่ให้ผลหรือให้ผลน้อยลงได้ (เชื่อกันว่าทำให้ภูตผีกลัวเกรงด้วย)

              วิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่า.. ความรักจากแม่เป็นคลื่นพลังงานเปลี่ยนอาหารที่แม่ทำให้เรากินอร่อยขึ้น โมเลกุลน้ำในอาหารที่สมบูรณ์ขึ้นจากคลื่นความรักอันบริสุทธิ์ ทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้นทันทีที่ได้กิน    หากคนหลายล้านฝึกทำใจให้เป็นสุขก่อน      แล้วค่อยคิดถึงในหลวง น้อมส่งความสุขไปถวาย จะยิ่งส่งให้ทรงมีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้นได้จริง   สิ่งสำคัญที่สุดคือใจเราต้องเป็นกุศลจิตหรือเบาสบายก่อน  การทำบุญทำให้จิตเกิดพลังงานดี ใจสบายแล้วน้อมส่งถวายไป  

              สำหรับคนทั่วไปอาจใช้การระลึกถึงกลิ่นดอกไม้ หรือดมดอกไม้สด จะรู้สึกสุขสงบได้รวดเร็ว สมองปลอดโปร่ง แล้วจินตนาการส่งกลีบดอกไม้และกลิ่นหอมจากใจเราไปโปรยปรายรอบพระองค์ท่าน ขอให้พระองค์ทรงรู้สึกสดชื่นเบาสบาย ผ่อนคลาย มีความสุข  สนใจฝึกได้กับเสียงจูงสมาธิดอกไม้ที่ทำเพื่อส่งพลังถวายในหลวงโดยตรง จากดีวีดีรวมเสียงโจโฉ/โหลดฟรีที่ www.jozho.net  (และยังมีเสียงอ่านหนังสือ ฐานิยปูชา ที่รวมคำสอนของหลวงพ่อพุธไว้แบบสั้น ๆ อีกด้วยครับ)

              เทคนิคนี้ยังปรับใช้ในชีวิตได้หลายด้าน   เช่น..    ส่งพลังบวกให้คนรัก   ให้ลูก  ลูกศิษย์ คนไข้ ลูกค้า จะส่งผลดีได้ทั้งสุขภาพและจิตใจเป็นสุขทั้งตัวเราและผู้ที่ส่งไปให้ หากเริ่มต้นด้วยมีความรู้สึกดีต่อกันก่อน จะสานต่ออะไรก็ง่าย แม้ผิดพลาดก็ให้อภัยกันง่ายขึ้น  เป็นกุศโลบายแผ่เมตตาอย่างง่ายและได้ผลจริง ใช้ฝึกทำสมาธิ-แผ่เมตตาสำหรับคนทั่วไปได้ง่ายขึ้นและทำได้ทุกศาสนา  ชีวิตจะดีต้องหมั่นสร้างกระแสจิตสงบสุขภายในแผ่ให้ผู้อื่นอยู่เสมอ แม้แต่ศัตรูหรือผู้ที่คิดต่างจากเรา  บทสวดพาหุงฯ คือเรื่องที่พระพุทธองค์ทำให้ดูเป็นตัวอย่างว่า.. "จะชนะทุกปัญหา ชนะศัตรูได้ด้วยเมตตาและให้อภัยเท่านั้น"  

 

              คนคิดดี จิตมีคลื่นพลังงานดี จะดึงดูดสิ่งดี คนดี เข้าหาเสมอ     เคยไหม??      นั่งใกล้หรือคุยกับบางคนแล้วหงุดหงิดหาสาเหตุไม่ได้  นั่นเพราะคลื่นพลังงานมันขัดแย้งกัน  อะไรเหมือนกันจะดูดเข้าหากัน อะไรตรงข้ามจะผลักกันออกเสมอ  " คนดีเจอคนดีจะรู้สึกดีต่อกัน  คนชั่วเห็นคนดีจะหมั่นไส้  คนชั่วเจอคนชั่วจะชอบพอถูกคอกันง่าย"  เราเลือกได้ที่จะอยู่กับคนดีที่คอยช่วยเหลือเรา หรืออยู่กับคนชั่วที่คอยจ้องเบียดเบียนทำร้ายเรา  ฝึกจิตให้มีพลังงานแบบไหนไว้ จะดึงให้ชีวิตต้องเจอ ต้องจมอยู่กับคนรัก-คู่ชีวิตแบบนั้น หรือกลุ่มคนแบบนั้นไปตลอดเช่นกัน  

 

              ฝึกจิตสร้างพลังงานดีตั้งแต่วันนี้ ส่งพลังรัก พลังความสดชื่น ถวายในหลวง พร้อมกันทั้งประเทศ  ส่งเผื่อแผ่ไปหาคุณพ่อคุณแม่ ครูบาอาจารย์ คนรักและลูกหลาน เพื่อนร่วมงาน  รับรองว่าสุขภาพจะดี และจะเกิดสิ่งดีๆ ดึงคนดีๆ เข้ามาในชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อเลยหละ !! ( พระท่านสอนไว้ว่า ให้น้อมส่งอวยพรให้คนคิดร้ายมีความสุข       ถ้าเขาไม่กลับใจ  ก็จะแพ้ภัยตัวเองตามกฎแห่งกรรม ไม่ต้องโกรธหรือแช่งเขาเลยครับ  )



โจโฉ www.jozho.net



Tags :

 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view