http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,601,549
Page Views22,688,465
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

โครงการเครื่องสำอาง เพื่อกองทุนทำบุญทุกด้าน - รายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการทำงานให้สังคม และให้ทุกคนได้ใช้ของดี ราคาถูก ปลอดภัย ได้ผลจริง

โครงการผลิตเครื่องสำอางแนวธรรมชาติบำบัด


"อ่อนโยน ปลอดภัย รายได้ส่วนหนึ่งเพื่อกองทุนบุญทุกด้าน"

(แจ้งขึ้นทะเบียนกับ อย.แล้วทุกสูตร)

ร้านเจซี คอสเมติก

www.jzserum.com

โครงการผลิตเครื่องสำอาง

รายได้ส่วนหนึ่งเพื่อกองทุนบุญทุกด้าน

ดำเนินงานโดย :   โจโฉ // วิทยากร ผู้ผลิตสื่อธรรมะแจกฟรี  www.jozho.net  


.


   .       

          หลายคนรู้จักผมในฐานะคนสร้างสื่อธรรมะแจกฟรี โดยไม่รู้ว่าได้ศึกษาด้านความงาม ผิวพรรณ สุขภาพในเชิงธรรมชาติและจิตบำบัดมานานมาก ผ่านการอบรมหลายแห่งหลายปี และเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องการดูแลผิวเสริมจากเรื่องวิทยาศาสตร์ทางจิตมานานพอสมควร จากเมื่อก่อนหน้าผมเยินโคตร ทั้งเหี่ยว รูขุมขนกว้างแบบพระจันทร์เรียกพ่อ!!   เสียค่าโง่ไปเยอะ กว่าจะรู้ว่าเคล็ดลับ และเห็นสินค้าจำนวนมาก หลอกลวง แพงเกินจริง ได้ผลน้อยกว่าที่คิดแค่ไหน   หลังบรรยายธรรม มักโดนรุมถามเรื่องการดูแลผิวกับการเป็นประจำ  เป็นที่มาของการยุให้เขียนเป็นหนังสือ และเกิดเป็นแนวคิดให้ทดลองผลิตเพื่อใช้เอง  เพราะมองแล้วในตลาดไม่มียี่ห้อไหน ตอบโจทย์ความต้องการของผิวอย่างที่ต้องการได้ครบถ้วนจริง  ถ้ามีก็ราคาแพงมหาโหด

 .

         ใครเคยเห็นอดีตหนังหน้าผม จะยืนยันได้ว่าผมดีขึ้นกว่าเก่ามาก จนมีคนทักว่าไปทำเลเซอร์มาหรือ??  ซึ่งบอกได้แค่ว่าไม่เคยเสียเงินกับเรื่องพวกนี้เลย ใช้การดูแลด้วยของที่ผลิตใช้เองแค่นั้น  คนรู้จักจำนวนมากหน้าพัง เสียเงินราคาแพงแล้วไม่ได้ผล นี่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เริ่มคิดที่จะทำจำหน่ายเอง โดยไม่ได้เน้นผลทางธุรกิจ แต่ทำเพื่อให้คนที่ผมรักและรักผมได้ใช้ในสูตรที่ผมทำใช้เอง โดยพยายามผลิตสินค้ามาตราฐานเทียบเคียงสินค้ากลุ่มกรีนในยุโรป ที่มีหลักเข้มงวดกว่า FDA อเมริกา และ อย.ไทย

 .

          ผิวหน้าคนเรามีขีดจำกัด ใช้ของแพงมากใช่จะได้ผล  เจซี คอสเมติก ใช้หลักธรรมชาติบำบัดปรับปรุงสูตร โดยต้องปราศจากสารเสี่ยงอันตรายแม้จะมีเปอร์เซนต์ต่ำในการแพ้ ก่อสิว ระคายเคือง  ใช้สารสกัดธรรมชาติปริมาณเข้มข้นและหลากหลาย  ผิวมนุษย์จะไม่ชอบสารเชิงเดี่ยว ซ้ำ ๆ เวลานาน จะเริ่มต่อต้าน ทำให้สินค้าที่มีสารสกัดไม่กี่ตัว จะได้ผลไม่นาน แล้วต้องเปลี่ยนครีมใหม่  สารธรรมชาติแม้มีข้อดี แต่ทุกอย่างต้องมีข้อเสีย ดังนั้นแพทย์ธรรมชาติ จึงมักปรุงยาด้วยสมุนไพรหลายชนิด ให้กดข้อเสียและเสริมฤทธิ์กันเอง  หรือการทีร่างกายต้องได้รับผักผลไม้หลากหลาย ไม่ใช่รับสารใดชนิดเดียว  การใช้ครีมเช่น ครีมบัวบก ครีมสาหร่ายนอกโลก จึงได้ผลเวลาสั้นๆ แล้วจะนิ่งๆ ร่างกายเริ่มชินและอาจต่อต้าน    ซึ่งสูตรของเจซี คัดสรรสารแอคทีฟจำนวนมากในรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อความสมดุลตามหลักธรรมชาติบำบัด

 .

          ธุรกิจความงามปีหนึ่งเป็นหมื่นล้าน เงินไหลออกกับบริการ-สินค้าแหกตาที่มักแพงเกินจริง และอาจแฝงอันตรายมากมาย ครีมกิโลจากโรงงานเดียว สุดท้ายกลายเป็นสินค้ากว่าร้อยยี่ห้อขายกันเกลื่อน  ขาวไวเห็นผลไวในเจ็ดวันมักตรวจพบสารปรอท สเตอรอยด์ ฯลฯ ทำหน้าแหกในระยะยาวแก้ไขยาก  มีข่าวประจำ แต่ก็ยังมีคนทำขายเปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย กว่าจะโดนจับเสียค่าปรับนิดหน่อยก็รวยไม่รู้กี่ล้าน   แม้แต่สถานเสริมความงามหลายแห่ง เป็นข่าวหน้าหนึ่งเรื่องสารอันตราย  กลัวช่วงแรก เจออัดโฆษณาไม่นานก็ลืม

 .

 .

          การใช้ยาหรือวีธีหลายอย่าง อาจส่งผลดีแค่ระยะสั้น และมีผลเสียระยะยาวที่แก้ไขได้ยาก  อีกสารพัดที่พ่อแม่ต้องเหนื่อยหาเงินแทบตายให้ลูกมาทำหล่อ-สวย แต่ก็ไม่ได้ผลที่ต้องการ หรือเสียเงินมากเกินความเป็นจริง   จะดีกว่าไหม ถ้ามันมีของดีราคาถูกแล้วตอบโจทย์ของชีวิตได้ หากยังไม่คิดบวชสละโลก การดูแลตัวเองให้มีบุคลิกที่ดีจำเป็นมาก  แม้แต่นางวิสาขา เป็นพระโสดาบันแล้ว ยังแต่งตัวด้วยเครื่องประดับหลายล้านออกงาน  มันเป็นเรื่องของการอยู่ในสังคม ปฏิบัติธรรมแต่หน้าเหี่ยว สิวเขรอะ ใครเขาจะเชื่อถือ ใครอยากจะปฏิบัติตาม  และการดูแลผิวให้มีสมดุล ยังมีผลต่อสุขภาพในระยะยาวอย่างมากด้วย     

 

ทำไมถึงขายถูก (เมื่อเทียบกับสินค้าเกรดเดียวกัน)

          .

          

          เพราะไม่เน้นเป็นธุรกิจ ตั้งใจให้เป็นสินค้าช่วยคน ขายแค่บนเน็ต ไม่ต้องจ้างดาราเป็นล้านโฆษณา ไม่ต้องเช่าสถานที่ในห้างเดือนละหลายหมื่น ไม่ต้องแบ่งกำไรเป็นลูกโซ่หลายทอด ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ สามารถทำให้ของราคาหลายพันเหลือหลักร้อยได้ สินค้าส่วนใหญ่เน้นกำไรสูงสุด ต้นทุนคือค่าโฆษณา จึงใส่สารบำรุงแค่หัวใจมด ชวนเชื่อให้สะกดจิตตัวเองว่าเป็นครีมวิเศษ เหมือนยาหลอก อุดมด้วยสารก่อครีม สารช่วยผิวลื่น สี น้ำหอม สารกันเสียอันตราย และสารที่หลอกตาให้มองภายนอกว่าเหมือนดีขึ้นในเวลาเร็วเท่านั้น บางบริษัททำสินค้าด้อยคุณภาพแต่โหมโฆษณาทุกสื่อ คนหลงเชื่อซื้อใช้กว่าจะรู้ว่าไม่ได้ผลจริง ก็ขายได้กำไรหลายล้าน แล้วค่อยเปลี่ยนชื่อสินค้า หรือเปลี่ยนรุ่นไปเรื่อย ๆ ของดีจริงจะปรับสูตรอะไรนักหนา การที่ผมทำงานฟรีเพื่อสังคมมานาน หลายคนน่าจะเข้าใจได้ว่า.. คงไม่เสียเวลาทำของไม่ดีหลอกขาย เพราะถ้าอยากรวยคงไม่สละงานรายได้ดีมาหลายอย่าง หรือไปรับครีมกิโลมาแพ๊คขายหากำไรขวดละหลายร้อยเปอร์เซนต์อย่างที่เขาทำกันให้เกลื่อนเมือง จะง่ายกว่าไหม??

.

        รายได้ส่วนหนึ่งถ้ามากพอ จะใช้ผลิตซีดีธรรมะแจก(ซึ่งแจกมาแล้วหลายแสนแผ่น) เช่าพื้นที่ห้างเพื่อเด็กวัยรุ่นโชว์ความสามารถ สร้างค่ายเพลงปั้นศิลปินสีขาว เน้นทำเพลงคุณธรรม สร้างอาชีพให้คนด้อยโอกาส ผมเห็นคนไทยใจบุญแต่แก้ปัญหาปลายเหตุหมดเลย เช่น การแจกทุนการศึกษาผมก็ว่ามันดี แต่เด็กหลายคนไม่มีศักยภาพพอจะสู้ลูกคนรวยจบมหาลัยดังได้ ถ้าเปลี่ยนทุนศึกษาเป็นสร้างกิจการให้พ่อแม่เขา ให้ส่งลูกเขาเรียนเองได้แบบยั่งยืน บางทีเรียนจบไปได้เงินเดือนหมื่นนิดๆ พ่อแม่อาจตายก่อนที่จะเลี้ยงตัวได้ สู้ให้เงินเรียนตัดขนหมา 3 เดือน ออกมาทำมาหากินได้ทันที รายได้อาจหลายหมื่น ส่งตัวเองเรียนทีหลัง เรียน กศน. / รามฯ ควบคู่ระหว่างทำงาน จะตอบโจทย์ชีวิตเขาดีกว่าหรือไม่ โครงการทั้งหมดต้องใช้ทุนมาก ถ้าไม่ทำธุรกิจ ก็คงแค่ฝันไป
.

.
         จากการทดลองปรับปรุงสูตรหลายปี จนได้อย่างต้องการ คือ ปราศจากสารเสี่ยงแพ้ แม้มีความเสี่ยงต่ำ ใช้สารเคมีน้อยสุดเท่าที่จะทำได้ ใช้สารกันเสียที่ปลอดภัยมาตราฐาน Eco Cert ต้องใช้ได้ทุกสภาพผิว ทุกวัย ต้องใช้ได้ในตัวเดียวไม่ยุ่งยากแบบ All in one ปรับใช้งานได้หลากหลาย ต้องอิงค่าความสมดุลผิว และอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการแอคทีฟของสารต่างๆ ในขณะที่ครีมราคาแพงบางยี่ห้อ มี่ค่า PH ที่ไม่เหมาะสม จึงเท่ากับเสียเงินฟรี อาจทำให้ผิวหรือผมรู้สึกดี แต่แค่เคลือบไว้ หรือให้ผลหลอกตาชั่วคราว ส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพและสุขภาพในระยะยาว ทำให้ขาดดูแลที่ถูกต้อง กว่าจะรู้ก็อาจสายไปแล้ว ฯลฯ

.
         ผมศึกษาหลายด้าน เคยทำบริษัทขายตรงหลายแห่ง รู้เล่ห์กลของสินค้าทั่วไปได้พอสมควร เคยหลงใช้ของถูกยันแพงแบรนด์ดัง ก็พบความจริง ว่าอะไรคืออะไร จึงเป็นที่มาของการศึกษา และผลิตเพื่อต้องการช่วยคนที่ผมรักและรักผมเป็นหลัก อยากให้ได้ใช้ของดีได้ผลจริง ปลอดภัยไม่แพง ซึ่งทดลองกับทั้งวัยรุ่นจนถึงคนอายุห้าสิบกว่า ก็ได้ผลน่าพอใจอย่างมาก หลักธรรมชาติบำบัด ถ้าเปิดใจจะรู้ว่ามันตอบสนองชีวิตได้แบบลงตัว แต่ต้องฉลาดเลือกวิธีเหมาะสมกับตัวเองและมีระดับที่พอดีด้วย

.         

         ข้อเสียของนักธรรมชาติบำบัดคือ จะอธิบายด้วยภาษาพื้นๆ ไม่เน้นคำวิชาการ หรืออธิบายหลักการด้วยภาษาที่สื่อได้ไม่ตรงนัก จึงอาจดูไม่น่าเชื่อถือในสายตาของคนที่เคร่งตำรา วิธีพิสูจน์คือ ผลลัพธ์ของการนำมาใช้มากกว่า แม้จะอธิบายถูกหลักวิชาการ แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาผิวของตนเองและคนอื่นได้ (หรือทำได้แต่แพงมาก) จะมีประโยชน์อะไร สู้อธิบายแบบบ้านๆ แต่ทำให้คนทุกวัย หน้าเด้งกระจ่างใส ดูย้อนวัยได้จริงด้วยราคาไม่แพง อย่างหลังผมว่า น่าจะดีกว่านะครับ

คลิ๊กที่รูปเพื่อดูรายละเอียดสินค้าทั้งหมด 
 

 


 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view