http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,588,972
Page Views22,674,379
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

ร่วมแจ้งผลจากการปฏิบัติตามแนวของหลวงพ่อปราโมทย์

.. ร่วมแจ้งผลจากการปฏิบัติตามแนวของหลวงพ่อปราโมทย์ ..

เรียนเชิญทุกท่าน ที่ฝึกปฏิบัติหรือฟังCDหลวงพ่อปราโมทย์ เขียนแสดงความจริงที่เกิดกับตัวท่านเองหรือคนรอบข้าง ว่าส่งผลดีอย่างไร เพื่อเป็นพยานยืนยันให้โลกได้รับรู้ว่า .. แนวทางนี้ ถูกต้องตรงทางและปรากฎผลดีให้กับหลายคนมากแค่ไหน  ผมเชื่อว่าการยืนยันจากผู้คนจำนวนมาก ที่แสดงให้เห็นว่า คนที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของหลวงพ่อปราโมทย์ เจริญในธรรมขึ้นอย่างไร มีสติมากขึ้น มีกำลังใจในการเจริญสติมากขึ้น  กิเลสน้อยลง โกรธน้อยลง ทุกข์น้อยลง การเห็นทางพ้นทุกข์ได้ชัดขึ้น และอีกสารพัด ที่น่าจะเป็นตัวอย่างและอาจทำให้ใครหลายคนได้ฉุกคิดขึ้นมาบ้างว่า... แนวทางนี้ผิดจริงหรือไม่ ผลของการภาวนาที่เกิดเป็นความสว่างทางจิตของคนจำนวนมาก ที่กิเลสน้อยลง ศรัทธาพระศาสนา ศรัทธาในพระธรรมมากขึ้น มันเป็นแนวทางที่ไม่สมควรเผยแพร่ หรือปฏิบัติตามจริงดังที่ใครหลายคนกล่าวหาจริงหรือ...

ในบางแห่ง เอาประกาศกล่าวหาหลวงพ่อปราโมทย์ไปเผยแพร่ แต่กลับไม่เคยใส่ใจในคำชี้แจงข้อกล่าวหาที่ทีมวิมุตติได้แถลงการณ์ออกมา ซึ่งตามหลักแล้วถ้าทำด้วยใจบริสุทธิ์ ก็ควรจะเผยแพร่ข้อมูลสองด้านเพื่อให้ปัญญากับคนทั่วไปอย่างแท้จริงด้วย   และท่านเหล่านั้นก็เหมือนจะปิดหูปิดตาไม่ยอมรับรู้ ไม่เคยสนใจ ไม่เคยพูดถึง ผลดีมากมายที่เกิดกับคนจำนวนมาก ที่เขาต่างยืนยันว่า แนวทางนี้ ทำให้ละวางตัวตน ทุกข์น้อยลง ศรัทธามากขึ้นและทำให้มีตนเป็นที่พึ่งของตนได้อย่างแท้จริง   ลูกศิษย์หลวงพ่อ ล้วนสนใจแต่การภาวนา สนใจแต่ทางดับทุกข์ เท่าที่ผมเจอ ไม่มีเลยซักรายที่มาหาหลวงพ่อเพราะสนใจอภินิหารย์ สนใจของขลัง หรืออยากได้ผมหรือจีวรหลวงพ่อไว้บูชา ไม่สนใจในสิ่งไร้สาระ ไม่ใส่ใจในเรื่องพิธีการเยิ่นเย้อที่ไม่จำเป็นต่อการปฏิบัติ  เข้าหลักธรรม เข้าหลักปฏิบัติเพื่อมุ่งดับทุกข์กันอย่างเดียว  ถามแต่เรื่องทำอย่างไรจะภาวนาได้ดี ทำอย่างไรจะละวางความเป็นตัวตนได้ ต้องการทำทุกอย่างเพื่อดับทุกข์ มาจับหลักภาวนา และส่งผลของการปฏิบัติเท่านั้น


มีคนบางกลุ่มเชื่อจริงๆ ว่าหลวงพ่อผิด โดยที่ไม่ไตร่ตรอง และไม่เคยดูผลการปฏิบัติของเหล่าศิษย์ที่เดินตามเลย บางคนยังเขียนจดหมายมาต่อว่าผม หาว่าผมเชื่อเรื่องนรกสวรรค์หรือเปล่า เผยแพร่ของผิดๆ ระวังจะตกนรก ผมก็ได้แต่ งง นะว่า คนพวกนี้เขาคิดอะไรอยู่ ในเมื่อคำสอนที่นำไปสู่การละวางตัวตน และเห็นชัดๆเลยว่า กิเลสมันน้อยลง ทุกข์น้อยลง จุดมุ่งหมายเป็นไปตรงตามจุดประสงค์ของพระพุทธองค์ เพียงแต่วิธีการ รูปแบบ และการใช้ศัพท์ การอธิบาย อาจจะแตกต่างกับแนวทางอื่น  แต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่า การขึ้นเขาเพื่อไปสู่ยอดเขานั้น เราต้องใช้เส้นทางเดียวกันนิครับ   บางท่านยังทำสิ่งที่ไม่สมควร ก็คือ นำพระเถระที่มีชื่อเสียงมากล่าวอ้าง เพื่อโจมตีหลวงพ่อปราโมทย์  ซึ่งผมคิดว่าไม่เป็นสิ่งที่สมควรเลยสำหรับผู้ทีอ้างตนว่าเป็นผู้ประพฤติธรรม บางทีก็จับหลักปฏิบัติที่หลวงพ่อสอนเฉพาะบุคคล ไปเหมาว่าท่านสอนแบบนี้ เอาแค่บางประโยคไปถามพระเถระว่าท่านสอนถูกหรือผิด 

ซึ่งในความเป็นจริง ถ้าเล่าไม่หมด ถ้าไม่บอกว่านี่คือการสอนเฉพาะตัว เป็นการแก้อารมณ์ของคนๆนั้น  หยิบไปถามแบบนี้ ท่านก็ต้องบอกว่าผิดซิ  สำคัญคือ จุดประสงค์คนที่นำไปถาม มีเจตนาอย่างไร และรอบคอบจริงหรือไม่ ในความเป็นจริงแล้วสิ่งเหล่านั้นไม่ควรกระทำเลยด้วยซ้ำ กับการนำการสอนกรรมฐานเฉพาะตัวของศิษย์สำนักหนึ่งไปถามพระอาจารย์อีกสำนัก  โดยที่ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดตลอดสาย 

ทิ้งท้ายด้วยประโยคว่า กิ่งไม้ผุ ที่ชอบมาอ้างกัน  ผมถือว่าเคารพศรัทธาศิษย์ของทั้งสองสาย แล้วผมก็เชื่อว่า ท่านหมายความถึง พวกบูชาเทพ หรือบูชาฆราวาสที่ตอนนี้ออกมากันเยอะ ในเรื่องรู้กรรมเห็นกรรม พวกหมอดูต่างๆ มากกว่า รวมถึงบางแนวทางที่เราเห็นได้ชัดเลยว่า ผิดหลักพระไตรปิฎกชัดเจนอย่างไร  ซึ่งก็น่าแปลก แนวทางที่ผิดกันเต็มๆ เราก็รู้ นักปฏิบัติที่ไหนก็รู้ แต่กลับไม่มีใครกล้ายุ่ง ไม่มีใครกล้าไปโจมตีจริงจังแบบนี้.. แต่กลับมาโจมตีเอาเป็นเอาตาย กับหลวงพ่อ ผู้ซึ่งเปิดแสงสว่างให้คนจำนวนมาก จนเห็นผลเป็นคำยืนยันได้จากคนหลายกลุ่มว่าแนวทางนี้ เป็นไปเพื่อการลดละความยึดมั่นถือมั่นในกายใจนี้ได้แค่ไหน


ดังนั้นเพื่อเป็นประจักษ์พยาน ให้โลกได้รู้ได้เห็น จึงเรียนเชิญ ผู้ที่สนใจและฝึกตามแนวทางของหลวงพ่อปราโมทย์ ได้มาลงชื่อ และผลการปฏิบัติในกระทู้นี้นะครับ  เพราะคงเป็นคำตอบได้ดีกว่าคำชี้แจงแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น  เมื่ออาบน้ำแล้วตัวสะอาด ใครเล่าจะมากล่าวหาเราได้ว่า เราสกปรกตัวเหม็น

ผู้ที่เคยลงข้อความไว้ในเวปบอร์ดแล้ว ขอความกรุณาก๊อปมาใส่ในนี้อีกครั้งนะครับ  ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้ลงชื่อจริง นามสกุล หรือที่อยู่ด้วยยิ่งดี เพื่อเป็นหลักฐานให้คนเขาเห็นว่า นี่ของจริง ไม่ใช่การสร้างภาพ

อนุโมทนา และ อยากเห็นคนถึงธรรมกันจริงๆ ไม่ใช่ปฏิบัติแล้วเที่ยวกล่าวหาผู้อื่นอย่างไม่มีเหตุผล โจมตีผู้อื่นโดยขาดเมตตาจิต ขาดเหตุและผล และไม่ยอมฟังหรือสนใจในคำชี้แจงของคนที่ถูกกล่าวหา  มันเป็นสิ่งที่สมควรแล้วหรือครับ

กับคำว่า .. ผู้ประพฤติและใฝ่ในธรรม

เจริญในธรรมทุกท่านครับ  
ก.พ. 53 โจโฉ


หมายเหตุ.. กราบขออโหสิกรรม หากข้อความไปล่วงเกินท่านผู้ใด โดยไม่ได้เจตนา ผมเป็นคนพูดตรง รู้อะไร เห็นอะไรก็พูดตรงๆ ไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่ ดูถูก หรือเหยียดหยัน หรือก้าวล่วงผู้หนึ่งผู้ใด แต่พูดด้วยเจตนาจะรักษาความจริงเท่านั้น  กราบขออภัยถ้าทำให้ท่านขุ่นเคืองหรือไม่สบายใจครับ 


ปล...  5-7 ก.พ. ไม่อยู่นะครับ ไปทำบุญประทายข้าวเปลือกทีวัดป่าบ้านตาด
หลังวันที่ 7 ก.พ.  ค่อยกลับมาเคลียร์เรื่องถวายชุดบวชทีวัดปทุมฯ   อนุโมทนาทุกท่านด้วยครับ

อ้อ เรื่องซีดีที่ขอกันเข้ามามาก รอกันนิดนะครับ  งานเยอะมากมาย
ผมคงทะยอยส่งได้ 1-2 เดือนต่อครั้งนะครับ นี่ก็ดองมาตัง้แต่กลางเดือน ธ.ค.  ใจเย็นๆ เน้อ  ได้ทุกคนแหละครับ

ความคิดเห็น

  1. 1
    grand
    grand neil@aol.com 20/04/2012 14:50
    herveleger Herve leger herve leger Herve Leger Dresses herve leger size Herve Leger Gowns herve leger bathing suit Herve Leger V Neck Dress herve leger for cheap.
  2. 2
    Tommy pasonk
    Tommy pasonk Tommy_sonk@hotmail.com 16/04/2012 22:17
    สติปัฐฐาน4 สิ่งมหัศจรรย์. รอมนุษย์มาพิสูจย์ ไม่ลองไม่รู้ มหัศจรรย์จริง หาไม่ยาก แต่หาคนมาบอกให้เข้าใจไม่มีเลย ถ้าค้นหาด้วยตนเอง เสียเวลาหลายชาติแน่
    หลวงพ่อปราโมทย์ยอดเยี่ยมมาก ขอคารวะด้วยจิตร กายไม่เคยเจอ
  3. 3
    caise
    caise adele@hotmail.com 14/04/2012 15:32
    wrist watches replica watches skagen watches tag heuer watches aquaracer, replica bell ross fake bell ross watches.
  4. 4
    fift
    fift rachel@aol.com 14/04/2012 07:37
    airbrush tattoo supplies Tattoo Accessories tattoo gun supplies Flat Tattoo Needles cheap tattoo gun tattoo coils digital tattoo power supply.
  5. 5
    store ferragamo
    store ferragamo yxcsmith@peekmoncler.com 03/08/2011 11:28
    it is so good
  6. 6
    store ferragamo
    store ferragamo yxcsmith@peekmoncler.com 03/08/2011 11:08
    <a href="http://www.storeferragamo.net/">ferragamo</a>
    <a href=http://www.storeferragamo.net>ferragamo shoes</a>
  7. 7
    christop
    christop eddy@google.com 02/08/2011 07:49
    offers more than just great style including EL crib sheets Christian Dior Hermes handbag has ralph lauren bedding outlet when subjected to hot styling products side sleep pillow boys bedding designer bedding UnderstandHandbags are available in kids sheets daybed bedding.
  8. 8
    team
    team amanda@aol.com 29/07/2011 07:24
    hearing the name Adidas However Adidas watches cotton sheets look good The online hair store has in rose tree bedding adhesive used If you use the wig in side sleeper pillow king size bedding sets bedding sophisticated construction of the case The case kids sheets camouflage bedding.
  9. 9
    sunglasses for glass
    sunglasses for glass 123al@163.com 27/07/2011 07:10
  10. 10
    sunglasses for glass
 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  16  17  18 [Next]

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view